3 việc chủ doanh nghiệp nhỏ nên thuê ngoài

3 việc chủ doanh nghiệp nhỏ nên thuê ngoài
5 (100%) 6 votes

Với các doanh nghiệp nhỏ, việc ổn định hoạt động của công ty sẽ giúp chủ doanh nghiệp không bị phân tâm và tập trung cho việc phát triển kinh doanh.

Trong bối cảnh nền kinh tế có sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt giữa các doanh nghiệp, đòi hỏi các doanh nghiệp nhỏ cần có sự tối ưu hóa trong quá trình hoạt động. Chi phí vận hành cao có thể sớm giết chết các doanh nghiệp nhỏ, tuy nhiên rất nhiều chủ doanh nghiệp đã tự bỏ thời gian của mình để làm tất cả mọi việc.

Nhiều chủ doanh nghiệp đã từ chối các dịch vụ thuê ngoài chỉ để tiết kiệm vài trăm ngàn mỗi tháng, tuy nhiện họ lại không tính toán được chi phí cơ hội mất đi vì đã dành quá nhiều thời gian và công sức để làm những việc lẽ ra nên thuê công ty dịch vụ.

Như vậy, bạn đang tiết kiệm tiền nhưng đồng nghĩa cũng không làm ra tiền!

Ví dụ, tôi có thể tự làm kế toán cho công ty bằng việc cập nhật thu chi hàng ngày, nhưng tôi sẽ tốn thời gian gấp đôi so với thuê 1 công ty dịch vụ kế toán (chưa kể là kết quả cuối cùng sẽ chỉ tốt bằng 1 nữa so với phiên bản đi thuê :D).
Như vậy, tôi đã tiết kiệm được khoảng 1-2 triệu đồng, nhưng lại mất 1-2 tiếng đồng hồ mỗi ngày, chưa kể là làm báo cáo thuế và cân đối tài chính, mà thời gian này lẽ ra có thể dùng để tìm cách tăng doanh thu cho công ty.

Sau đây, Bigsouth xin liệt kê các công việc tốn nhiều thời gian của bạn mà rất phù hợp để thuê ngoài.

1. Kế toán – vị trí nên thuê ngoài

Kế toán được xem là công việc không chỉ tốn thời gian của chủ doanh nghiệp mà còn liên quan đến vấn đề pháp lý.

Hãy để công việc có tính chuyên môn cho các công ty dịch vụ làm bởi nó là công việc mà họ làm hàng ngày và biết rõ luật cũng như các qui định, giúp doanh nghiệp bạn tránh khỏi các rắc rối về sau.

2. Thiết kế đồ họa – nên thuê ngoài

Rất nhiều chủ doanh nghiệp cho rằng các ấn phẩm thiết kế thì đơn giản, tự vẽ cũng được. Các công việc mà các chủ doanh nghiệp thường tự làm như là thiết kế logo, danh thiếp, bảng hiệu hay đồng phục,…

Đúng là bạn có thể tự làm, nhưng rất ít người có thể làm tốt. Bạn có thể tìm thấy những chuyên viên thiết kế vô cùng tài năng trên các group thiết kế, các freelancer trên các diễn đàn hoặc các Agency nếu bạn cần tư vấn giải pháp,… những người có thể xử lý tất cả các nhu cầu thiết kế của bạn với chi phí hợp lý.

3. Truyền thông, online marketing

thuê ngoài marketing

Bạn có thể chăm sóc trang web, trang fanpage và các trang bán hàng của doanh nghiệp mình, nhưng làm như vậy sẽ vô cùng mất thời gian, đó là chưa kể có biết cách làm hay không.

Có rất nhiều các bạn sinh viên học marketing họ sẵn sàng làm bán thời gian các công việc như viết bài, phản hồi các bình luận, kết bạn, chăm sóc website hay thuê công ty dịch vụ,…Đừng để những công việc này ngáng đường bạn. Hãy thuê ngoài và dành thời gian cho việc phát triển kinh doanh.

Vậy tại sao nên thuê ngoài?

  • Đúng chuyên môn, năng suất cao

Các công ty dịch vụ là đơn vị chuyên nghiệp về lĩnh vực mà bạn cần nên có hệ thống đào tạo bài bản cho nhân viên. Họ cũng có các hệ thống giám sát về chất lượng công việc của nhân viên và đảm bảo quy trình dịch vụ. Các dịch vụ họ cung cấp do đó có tính chuyên nghiệp cao.

  • Tiết kiệm chi phí

Chi phí cho dịch vụ thuê ngoài thường thấp hơn chi phí xây dựng một cơ cấu làm việc trong công ty. Nếu thiê nhân sự bạn sẽ phải trả thêm khoản thuế liên quan, đó là chưa kể các khoản tiền chi cho du lịch, thưởng,…

  • Tăng tính linh hoạt

Sử dụng dịch vụ thuê ngoài giúp doanh nghiệp linh hoạt trong việc sắp xếp chỗ ngồi cho nhân viên, hạn chế được việc thừa thiếu nhân viên trong những dự án ngắn hạn. Các vị trí tạm thời sẽ được bổ sung khi doanh nghiệp cần.

  • Tiết kiệm thời gian

Không chỉ có vậy, thuê ngoài dịch vụ còn giúp bạn giảm bớt rất nhiều thời gian tìm kiếm nhân sự đồng thời dịch vụ thuê ngoài đều có chuyên môn cao trong lĩnh vực mà doanh nghiệp cần nên việc tiến hành cũng nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Bạn nên biết những gánh nặng hành chính liên quan tới quản trị nhân sự có thể chiếm rất nhiều thời gian và chi phí, bằng cách chuyển giao những công việc đó cho dịch vụ thuê ngoài thì doanh nghiệp có thể tối ưu hóa và tận dụng được các nguồn nhân lực nội bộ nhằm tập trung vào giá trị cốt lõi trong hoạt động kinh doanh chính của công ty.

  • Giảm thiểu rủi ro

Việc tuyển dụng nhân sự thay vì thuê ngoài cũng có thể gặp rủi ro về năng lực của nhân sự đó, bởi bạn không có khả năng để đánh giá năng lực của nhân viên và không biết họ làm đúng hay sai, ví dụ nhân viên kế toán chẳng hạn. Rất nhiều trường hợp nhân sự gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho doanh nghiệp sau khi đã nghỉ việc.

Từ những lợi ích trên, phải chăng các doanh nghiệp nhỏ nên mạnh dạn hơn trong việc sử dụng các dịch vụ thuê ngoài cho công ty mình để có thể đạt những hiệu quả tốt nhất.

error: Content is protected !!