3 yếu tố tạo nên một thiết kế bao bì tốt

3 yếu tố tạo nên một thiết kế bao bì tốt
5 (100%) 2 votes

Giống như một cuốn sách thường được đánh giá qua tờ bìa, các sản phẩm thường được đánh giá thông qua bao bì của nó trước khi người mua trải nghiệm món hàng.

Khi các quyết định mua hàng phụ thuộc rất nhiều vào khả năng ảnh hưởng đến hành vi mua sắm của bao bì, điều quan trọng là phải tối đa hóa tiềm năng của thiết kế bao bì và tối ưu hóa mọi khía cạnh của nó. Xét cho cùng, bao bì là nền tảng giúp bạn tăng doanh số bán hàng.

Dưới đây là ba yếu tố để đảm bảo thiết kế bao bì của bạn thúc đẩy mua hàng:

1. SỨC HẤP DẪN

Bởi vì bao bì trước tiên phải thu hút khách hàng một cách trực quan, đây là một trong những khía cạnh quan trọng nhất cần xem xét trước khi điều chỉnh chiến lược bao bì hiện tại của bạn hoặc tung ra một thiết kế mới. Một thiết kế bao bì chất lượng cao sẽ thu hút ánh nhìn vào kệ hàng từ xa.

Tùy thuộc vào đối tượng khách hàng mục tiêu của sản phẩm, bạn có thể kết hợp các hiệu ứng đóng gói khác nhau để làm nổi bật giữa đám đông. Ví dụ, bao bì mỹ phẩm có thể sử dụng màu sắc tươi sáng để thu hút sự chú ý.

Một số thương hiệu có thể sử dụng các yếu tố trang trí như giấy bạc và dập nổi để tạo sự hấp dẫn về mặt hình ảnh. Tất cả những hiệu ứng này có thể được kết hợp theo vô số cách để tạo ra một thiết kế bao bì rất hấp dẫn cho thương hiệu của bạn.

2. SỰ ĐỘC ĐÁO

Tương tự như sức hấp dẫn về mặt thị giác, bao bì cũng phải mang lại một điều gì đó độc đáo để thực sự thu hút khách hàng, mặc dù tính độc đáo có thể tự biểu hiện dưới nhiều cách khác nhau.

Các thiết kế bao bì cần thu hút sự chú ý ngay từ trên kệ hàng, nhưng một khi đã thu hút được khách hàng, sản phẩm của bạn cần phải giữ được sự quan tâm của họ.

Ngoài việc giới thiệu cho khách hàng một mẫu thiết kế bao bì hấp dẫn trực quan, nó cần nổi bật hơn so với những sản phẩm khác. Các cấu trúc độc đáo của bao bì có tác dụng thu hút sự chú ý, đặc biệt là khi các đối thủ cạnh tranh sử dụng các mẫu bao bì phổ biến, tiêu chuẩn. Thay đổi kích thước, kiểu dáng của bao bì cũng có thể mang lại hiệu quả.

Ngoài những thay đổi về cấu trúc, cách sử dụng hiệu ứng trong thiết kế và sản xuất, cũng như việc thay đổi chất liệu cũng đem lại sự độc đáo cho bao bì của bạn.

3. TÍNH HIỆU QUẢ

Mặc dù sự hấp dẫn về mặt thị giác và tính độc đáo là những yếu tố quan trọng của một thiết kế bao bì thành công, việc có một chiến lược có tính chức năng và hiệu quả cao cũng rất quan trọng.

  • Thiết kế của bạn, với chất liệu lựa chọn có truyền tải được thông điệp thương hiệu và giá trị độc đáo của sản phẩm?
  • Thiết kế của bạn liệu có phù hợp với môi trường bán lẻ hay không?

Nếu thiết kế bao bì của bạn không nổi bật trên kệ hàng hoặc không phù hợp để sử dụng trong trưng bày hàng hóa đa dạng của cửa hàng, nó có thể khiến doanh số thấp hơn dự kiến. Các chi tiết liên quan đến vận chuyển và đóng gói cũng nên được xem xét trong giai đoạn thiết kế.

Một thiết kế bao bì hiệu quả thực sự không chỉ dừng lại ở mặt thị giác. Một thiết kế hiệu quả là một thiết kế hoạt động tốt với hệ thống sản xuất và phân phối của bạn và thúc đẩy doanh số tại cửa hàng.

Bao bì hiệu quả cũng là điều mà tất cả các nhà quản trị thương hiệu, marketing, các nhà sản xuất bao bì quan tâm đến.

KẾT LUẬN

Tìm được sự cân bằng đúng đắn giữa sức hấp dẫnsự độc đáo và tính hiệu quả là một thách thức ngay cả đối với các thương hiệu giàu kinh nghiệm nhất.

Hợp tác với một nhà tư vấn giàu kinh nghiệm về bao bì trong lĩnh vực kinh doanh của bạn có thể giúp bạn dễ dàng vượt qua các rào cản, họ có thể là nhà tư vấn thiết kế thương hiệu sản phẩm, nhà thiết kế bao bì nhãn mác, hoặc nhà sản xuất bao bì sản phẩm.

Thông qua sự hợp tác với nhà tư vấn, nhà cung cấp bao bì của bạn, bạn có thể đảm bảo rằng thiết kế bao bì của bạn phù hợp với chiến lược và mục tiêu thương hiệu của bạn, đồng thời cân nhắc các yếu tố thực tế như chi phí, vật liệu và thời gian sản xuất.

Với sự chuyên môn của họ về vật liệu, kỹ thuật in ấn và thiết kế cấu trúc, nhà tư vấn và cung cấp bao bì có thể giúp bạn hạn chế các rắc rối trong quá trình tao nên bao bì hoàn thiện và tạo ra một giải pháp đáp ứng nhu cầu cụ thể của bạn.

TÓM LẠI

Thiết kế bao bì hiệu quả là một yếu tố quan trọng góp phần mang lại thành công cho thương hiệu sản phẩm của bạn.

Bằng cách tập trung vào cả mặt thị giác và khía cạnh thực tế của bao bì, và hợp tác với các nhà tư vấn thiết kế bao bì có kinh nghiệm, bạn có thể tạo ra một thiết kế bao bì không chỉ thu hút sự chú ý trên kệ hàng mà còn thúc đẩy doanh số bán hàng, hơn thế nữa sẽ nâng cao hình ảnh nhận diện cho thương hiệu cho bạn.

error: Content is protected !!