5 lý do doanh nghiệp SME không thể bỏ qua Youtube

5 lý do doanh nghiệp SME không thể bỏ qua Youtube
5 (100%) 7 votes

Theo khảo sát 1/4 dân số thế giới đang xem YouTube mỗi ngày và YouTube đang được xem là nền tảng chia sẻ video hàng đầu hiện nay. Nền tảng YouTube phát triển mạnh mẽ, đồng nghĩa rằng hiệu quả của Quảng cáo YouTube mang lại không hề thấp. Nhưng liệu có phải quảng cáo YouTube chỉ phù hợp cho các doanh nghiệp lớn, liệu các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) có phù hợp với nền tảng này? Quảng cáo YouTube có mang lại lợi ích cho Doanh nghiệp SME hay không? Bài viết dưới đây sẽ cho thấy 5 lý do để doanh nghiệp SME không thể bỏ qua Youtube.

  1. Thiên đường của video

Tại sao bạn nên chia sẻ nội dung qua video? Video là sự kết hợp của hình ảnh, âm thanh và nội dung (content). Nó mang đến cho người xem thông điệp cụ thể và rõ ràng, dễ dàng lan tỏa cảm xúc. Người dùng ngày càng thích xem video hơn. Đó là lý do các trang mạng xã hội khác cũng đang giành rất nhiều ưu ái cho các video. Tại YouTube bạn có thể tìm thấy bất cứ video nào về chủ đề bạn muốn với chất lượng tải lên tốt nhất.

  1. Youtube – Nền tảng truyền thông xã hội phổ biến thứ 2 trên thế giới

YouTube hiện là trang web chia sẻ video phổ biến nhất thế giới. Và đã trở thành công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều thứ hai sau Google. Hàng tháng, có hơn một tỷ người dùng sử dụng để xem video từ các YouTubers yêu thích của họ.

79 phần trăm người dùng internet nói rằng họ có tài khoản YouTube (Datareportal, 2019).

Bạn có biết điều này nghĩa là gì không? Khi người dùng cần tìm kiếm một thông tin gì, họ sẽ tìm kiếm trên Youtube. Đó là lý do doanh nghiệp của bạn phải làm Youtube ngay bây giờ, hoặc ít nhất bạn cũng nên làm video để đăng tải trên Youtube.

  1. Mạng xã hội Người dùng lớn nhất Việt Nam

Trên thế giới, mỗi tháng có khoảng 1,8 tỷ người xem youTube. Nếu hỏi bạn mạng xã hội nào có lượng người dùng lớn nhất Việt Nam? Bạn sẽ nghĩ đến ông lớn nào? Facebook phải không? Có lẽ bạn sẽ bất ngờ. Từ tháng 4 năm 2019, tại Việt Nam, Youtube trở thành mạng xã hội đông dân nhất với 96% người dùng (Theo Việt Nam digital 4.0). Người dùng thực tế chứ không phải số tài khoản nhé các bạn.

  1. 720,000 giờ video được tải lên mỗi ngày

Đó là 30.000 giờ video tải lên mỗi giờ. Và 720.000 giờ video được tải lên mỗi ngày lên YouTube. Tức là, bạn sẽ phải mất gần 82 năm để xem số lượng video được tải lên YouTube chỉ trong một giờ.

500 giờ video được tải lên YouTube mỗi phút trên toàn thế giới (Tubefilter, 2019).

Mỗi ngày mọi người xem 1 tỷ giờ video trên YouTube và tạo ra hàng tỷ lượt xem (YouTube, 2019).

Với số lượng nội dung mới được tải lên YouTube mỗi phút, không có gì lạ khi YouTube tăng phạm vi tiếp cận dưới dạng kênh. Và đó là lý do tại sao các doanh nghiệp không thể bỏ qua YouTube.

  1. Người dùng Youtube thích thiết bị di động hơn máy tính để bàn

Điện thoại di động trước tiên có ở khắp mọi nơi. Đó là lý do tại sao thống kê YouTube tiếp theo dưới đây không gây ngạc nhiên lớn.

Hơn 70% thời gian xem YouTube đến từ các thiết bị di động (YouTube, 2019)

Điều hiển nhiên là số lượt xem trên thiết bị di động đã tăng nhanh hơn nhiều so với máy tính để bàn. Bởi thế, điều quan trọng là phải cập nhật các xu hướng video trên thiết bị di động. Mục đích giúp khán giả dễ dàng tiếp cận nội dung họ muốn xem. Nâng cao cải thiện trải nghiệm của người dùng.

Bạn đã sẵn sàng chưa?

YouTube đã trở thành một cuộc cách mạng không thể bỏ qua được nữa, nó không chỉ mang lại lợi ích cho các tập đoàn lớn, mà ngay cả với các doanh nghiệp SME cũng đang xem là kênh đầu tư marketing thông minh và tiết kiệm chi phí. Bây giờ hơn bao giờ hết, việc xây dựng các video giới thiệu năng lực, clip review, phim viral, TVC,…, đưa nó lên mạng và chia sẻ nó với mọi người trở nên dễ dàng hơn. Chúng tôi hy vọng rằng 5 yếu tố trên đã giúp giải thích lý do tại sao thương hiệu của bạn nên đầu tư vào video và Youtube.

Nguồn: Tổng hợp

error: Content is protected !!