5 lý do thiết kế bao bì rất quan trọng đối với lĩnh vực nông nghiệp

5 lý do thiết kế bao bì rất quan trọng đối với lĩnh vực nông nghiệp
5 (100%) 3 votes

Ngày nay, việc thiết kế bao bì nhãn mác cho sản phẩm đóng vai trò quan trọng tương đương với chất lượng của sản phẩm. Người tiêu dùng đã trở nên trực quan cao và nếu họ không thích những gì họ nhìn thấy, họ sẽ tìm kiếm một lựa chọn khác.

Đây là lý do tại sao thiết kế bao bì phải đủ thuyết phục để người tiêu dùng đầu tư vào sản phẩm.
Khi nói đến các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp, bao bì là một trong những điểm bán hàng chính. Nếu bạn đang kinh doanh hoặc muốn tham gia vào ngành này, thì đây là yếu tố bạn nên nỗ lực rất nhiều.

Cho dù bạn tham gia vào việc cung cấp B2B hay bán trực tiếp cho khách hàng, thiết kế bao bì của bạn cũng cần phải thu hút các nhà bán lẻ, nhà bán buôn và khách hàng cá nhân.

Dưới đây là 5 lý do tại sao thiết kế bao bì lại quan trọng đối với một doanh nghiệp nông nghiệp:

1. Thiết kế bao bì chuyên nghiệp có thể gia tăng doanh số bán hàng

Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất đằng sau thiết kế bao bì tốt. Trong nông nghiệp, cách bạn chọn đóng gói sản phẩm hoặc sản xuất là cách bạn thu hút nhiều người mua chúng hơn. Nghĩ theo cách này, thiết kế bao bì là điểm tiếp xúc đầu tiên giữa sản phẩm và người bán, nó phải là một cái gì đó tiếp cận họ một cách vô tận.

Hãy nhớ rằng điều này chỉ diễn ra nếu thiết kế bao bì của bạn phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu. Ví dụ, các sản phẩm đang được bán cho các doanh nghiệp khác và các nhà bán buôn sẽ được đóng gói khác với các sản phẩm đến tay khách hàng trực tiếp. Chỉ có thiết kế logo được giữ nguyên trên tất cả mọi thứ, vì vậy hãy đảm bảo rằng logo doanh nghiệp nông nghiệp của bạn được tạo ra theo cách: nó thu hút khách hàng cho dù trên bao bì nhỏ hay bao bì lớn.

Đối với việc bán số lượng lớn các loại cây trồng, trái cây và rau quả hoặc các sản phẩm từ sữa, thiết kế bao bì phải truyền tải được sức mạnh, độ tin cậy và sự an toàn. Mặt khác, khi sản phẩm của bạn đến tay khách hàng trực tiếp, bạn có thể sáng tạo hơn với các thiết kế bao bì. Đó là cách bạn sẽ thu hút nhiều người hơn và tăng doanh số bán hàng.

Theo một số báo cáo, cứ 10 người tiêu dùng thì có 7 người nói rằng thiết kế của bao bì giúp họ đưa ra quyết định mua sản phẩm. Khoảng 30% doanh nghiệp đã báo cáo doanh thu sản phẩm tăng lên sau khi thay đổi hoặc cải tiến thiết kế bao bì. Ngoài ra, 52% người tiêu dùng cũng nói rằng họ sẽ trả nhiều tiền hơn cho một sản phẩm nếu họ thích bao bì.

2. Thiết kế bao bì chuyên nghiệp có thể tạo nên nhận diện thương hiệu.

Có rất nhiều cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh nông nghiệp và bạn muốn nổi bật bằng cách tạo ấn tượng phù hợp. Với một thiết kế bao bì nổi bật, bạn không chỉ tạo ra bản sắc thương hiệu của mình trên thị trường mà còn tạo sự khác biệt so với những thương hiệu khác.

Đó là cách bạn nói với khách hàng mục tiêu của mình rằng những gì bạn cung cấp là duy nhất cho thương hiệu của bạn. Thiết kế bao bì là một yếu tố quan trọng của thương hiệu đến nỗi nó có thể cho tất cả mọi người biết về một doanh nghiệp.

Với sự tương phản màu sắc, kích thước và kiểu dáng đóng gói sản phẩm bắt mắt, bạn có thể sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu có thể trở thành “biểu tượng” trong một ngày không xa.

3. Thiết kế bao bì chuyên nghiệp là cách gửi thông điệp giao tiếp với người tiêu dùng

Thiết kế bao bì cho người tiêu dùng biết mọi thứ họ cần biết về doanh nghiệp của bạn. Đó là lý do tại sao bạn phải minh bạch và trung thực nhất có thể trên bao bì. Là một doanh nghiệp nông nghiệp, bạn phải rất cẩn thận về thông tin bạn đưa ra thông qua thiết kế. Nếu bạn đang bán cho các nhà bán buôn, bán lẻ và các doanh nghiệp khác, việc thiết kế bao bì phải được thực hiện tùy thuộc vào sản phẩm.

Ví dụ, đối với cây trồng và thu hoạch, bạn cần những chiếc túi có khối lượng lớn chắc chắn để dễ dàng mang đi bất cứ đâu. Nó phải chứa đựng tất cả các thông tin liên quan, đại loại như thuốc trừ sâu được sử dụng ra sao, tác dụng của chúng, thời điểm ngưng và thời hạn sử dụng.

Tương tự, đối với những sản phẩm đến tay khách hàng trực tiếp, thiết kế bao bì cũng cần có thông tin chi tiết. Ngoài biểu tượng thương hiệu của bạn, hãy bao gồm các thành phần được sử dụng, hạn sử dụng và ngày sản xuất cũng như sản phẩm của bạn có tuân theo tiêu chuẩn, chứng nhận nào hay không.

4. Thiết kế bao bì giúp bảo vệ sản phẩm

Về cơ bản, thiết kế bao bì dưới bất kỳ hình thức nào đều có tác dụng bảo vệ sản phẩm. Ngay cả khi chỉ một túi nylon hay một túi giấy bao phủ sản phẩm, nó sẽ bảo vệ sản phẩm khỏi bị hư hại và bụi bẩn.

Sản phẩm có thể bị ảnh hưởng rất nhiều trong quá trình vận chuyển, di chuyển hoặc chỉ bởi môi trường. Ví dụ, có một số loại rau và trái cây có thể bị hỏng khi để dưới ánh nắng mặt trời quá lâu. Thiết kế bao bì sẽ bảo vệ nó khỏi điều đó. Do vậy, bao bì cần phải linh hoạt, bền và ngăn vi trùng và vi khuẩn xâm nhập.

5. Thiết kế bao bì là một công cụ tiếp thị

Trong thời buổi hiện nay, mọi thứ đều được số hóa và mạng xã hội là cách hầu hết các doanh nghiệp tiếp thị sản phẩm của họ. Là một doanh nghiệp nông nghiệp, bạn có thể tận dụng các nền tảng kỹ thuật số này bằng cách có một thiết kế bao bì thật ấn tượng.

Vì vậy, nếu ai đó đăng về sản phẩm của bạn ở đâu đó hoặc nhìn thấy thiết kế bao bì và viết về nó, thì sẽ có nhiều người quan tâm đến nó hơn. Theo một báo cáo đã phát hiện ra, khoảng 66% người tiêu dùng mới thử các sản phẩm khác nhau vì thiết kế bao bì của chúng. Đôi khi, ngay cả những màu sắc phù hợp trên thiết kế bao bì cũng có thể tạo ra sự khác biệt do cách mọi người phản ứng với chúng.

Kết luận: Cho dù bạn chọn một kiểu thiết kế bao bì lạ mắt hay một thứ gì đó có thể sử dụng được, hãy đảm bảo rằng thiết kế và kiểu dáng đó giúp quảng bá sản phẩm của bạn một cách hiệu quả đến khách hàng. Nó giúp tạo dựng uy tín, sự tin cậy và chất lượng của thương hiệu doanh nghiệp hoặc sản phẩm nông nghiệp của bạn.

Theo Agropreneurszone
Dịch bởi Bigsouth Agency

error: Content is protected !!