7 thói quen của người kinh doanh trực tuyến thành công

7 thói quen của người kinh doanh trực tuyến thành công
5 (100%) 16 votes

Chỉ một vài năm trước đây, kiếm tiền trực tuyến dường như vẫn còn xa lạ với nhiều người. Ngày nay, nó đã trở thành thực tế cho hàng triệu người trên toàn cầu. Với các cơ hội nhân lên hàng ngày, việc xây dựng một doanh nghiệp trực tuyến giờ đây trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Những diễn biến gần đây đã dạy chúng ta rằng không có việc làm nào an toàn. Theo Forbes, chỉ riêng tại Hoa Kỳ, hơn 30 triệu người đã mất việc làm do Covid-19. Điều này dẫn đến tỷ lệ thất nghiệp hơn 20% lực lượng lao động ở Hoa Kỳ. Và thật không may, tình hình việc làm trên toàn thế giới không tốt hơn chút nào. Do những phát triển gần đây, việc xây dựng các nguồn thu nhập khác nhau chắc chắn là một ý tưởng tốt hơn là chỉ dựa vào một công việc duy nhất. Kinh doanh trực tuyến là một trong những cách nhanh nhất và đáng tin cậy nhất để biến các kỹ năng và tài năng hiện có của bạn thành tiền lương.

Thành công trong kinh doanh và cuộc sống không phải ngẫu nhiên mà có. Đó là kết quả của việc lặp lại các thói quen đã được chứng minh là có hiệu quả. Không chỉ các vận động viên và nghệ sĩ dựa vào các nghi thức để thực hiện tốt nhất của họ – các doanh nhân cũng có thể hưởng lợi từ những thói quen mạnh mẽ trong kinh doanh.

Đặc biệt, các nhà kinh doanh từ kỹ thuật số cần có những thói quen để tiết kiệm thời gian, cập nhật trong ngành của họ và thích ứng nhanh với những thay đổi.

Mặc dù không có công thức kỳ diệu nào để kiếm tiền trực tuyến nhanh chóng và dễ dàng, nhưng có những điểm tương đồng nhất định ở những người đã xây dựng thành công doanh nghiệp kỹ thuật số trong những thập kỷ qua.

1. Họ biết tìm sự giúp đỡ

Các doanh nhân kỹ thuật số thành công biết rằng họ không biết mọi thứ. Hầu hết các mô hình kinh doanh kỹ thuật số đều phức tạp và không thể trở thành chuyên gia trong mọi thứ.

Xây dựng một doanh nghiệp kỹ thuật số thành công và có thể mở rộng yêu cầu nhiều hơn một hoặc hai năng lực. Những người bắt đầu kinh doanh trực tuyến thường được trang bị một hoặc hai trong số những kỹ năng này, nhưng không phải với tất cả chúng.

Đó là lý do tại sao các doanh nhân kỹ thuật số vĩ đại bao quanh họ với những bộ óc tuyệt vời, những người bổ sung vào bộ kỹ năng của họ.

Đặc biệt nếu bạn là người thanh toán và điều hành công việc kinh doanh của mình một mình, mạng lưới của bạn đóng một vai trò to lớn trong thành công kinh doanh của bạn. Bằng cách liên hệ với những người phù hợp và liên hệ bất cứ khi nào bạn cảm thấy bế tắc, bạn sẽ không chỉ tiến bộ nhanh chóng mà còn tránh được những sai lầm và mất mát đáng kể.

Các doanh nhân kỹ thuật số thành công biết rằng không có ích gì khi tự mình chiến đấu trong trận chiến. Họ xây dựng mạng lưới có giá trị và yêu cầu hỗ trợ mà không do dự.

2. Họ biết quan tâm đến Sức khỏe của họ

Các nhà kinh doanh kỹ thuật số hiệu quả biết rằng một cơ thể khỏe mạnh dẫn đến một trí óc nhạy bén và kết quả chất lượng cao. Đó là lý do tại sao họ chăm sóc cơ thể của mình rất tốt.

Hầu hết các doanh nhân kỹ thuật số đều có những thói quen hàng ngày đơn điệu. Họ dành hàng giờ liền để ngồi và nhìn vào màn hình. Mặc dù ban đầu đây có vẻ không phải là một công việc gây hại cho sức khỏe, nhưng thực tế là như vậy. Dành quá nhiều thời gian trước màn hình, thiếu hoạt động thể chất và không bồi bổ cơ thể đúng cách sẽ sớm phản tác dụng.

Đặc biệt các doanh nhân mới thường hy sinh sức khỏe và cơ thể của họ để làm việc nhiều giờ hơn. Mặc dù loại tâm lý thích thú này có vẻ hứa hẹn ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhưng nó không thể hiệu quả về lâu dài. Không sớm thì muộn, cơ thể và trí óc của bạn sẽ sụp đổ và bạn sẽ không thể theo kịp số lượng và chất lượng công việc của mình.

Đó là lý do tại sao các doanh nhân kỹ thuật số hiệu quả quan tâm đến cơ thể của họ trước khi quá muộn.

Nói chung, thiền, viết nhật ký và chăm sóc bản thân là những cách tuyệt vời để chăm sóc sức khỏe của bạn và giữ bình tĩnh, ngay cả khi mọi thứ trở nên khó khăn.

Tuy nhiên, sức khỏe thể chất của bạn cũng rất quan trọng. Vận động cơ thể không chỉ giúp duy trì năng lượng mà còn giúp bạn tập trung hơn khi làm những công việc khó khăn.

Các doanh nhân kỹ thuật số thành công dành thời gian chăm sóc cơ thể và tâm trí của họ. Ngay cả khi bạn không thể tìm thấy thời gian để tập gym mỗi ngày, ít nhất bạn có thể chạy bộ 10 phút hoặc đi bộ 30 phút, nhảy theo những bài hát yêu thích của bạn hoặc thực hiện một số bài tập kéo giãn cơ để loại bỏ cơ bắp. căng thẳng và cứng do mô hình làm việc không hoạt động mà bạn có thể làm theo.

3. Họ Xây dựng Hệ thống

Một doanh nghiệp thành công không phải là ngẫu nhiên. Đó là tổng hợp các bước và hệ thống nhỏ được chứng minh là hoạt động.

Là một doanh nhân kỹ thuật số, lịch trình và cách làm việc của bạn có thể khác nhau mỗi ngày. Thay vì tuân theo các mô hình giống nhau hàng ngày, các nhà kinh doanh trực tuyến có thể chọn thời gian, địa điểm và cách thức làm việc.

Tuy nhiên, để có hiệu quả, bạn vẫn cần những hệ thống có lợi cho bạn. Nếu không, bạn có thể mất dấu tiến độ và dự án của mình. Đổi lại, điều này thường dẫn đến việc thiếu động lực và năng suất.

Để tránh trường hợp này, điều quan trọng là phải có các công cụ và cấu trúc giúp bạn luôn có tổ chức, cập nhật và hiệu quả.

Điều quan trọng là phải thiết lập các hệ thống hoạt động có lợi cho bạn và đảm bảo bạn không quên bất kỳ điều gì quan trọng. Hầu hết các công cụ quản lý dự án có thể được đồng bộ hóa trên nhiều thiết bị khác nhau. Điều này giúp bạn dễ dàng cập nhật và hiệu quả hơn.

Mặc dù có sổ ghi chép vật lý là tốt và có thể dẫn đến đầu ra sáng tạo hơn, nhưng các công cụ kỹ thuật số và hệ thống có cấu trúc là điều cần phải có để đạt được hiệu quả về lâu dài.

4. Họ xác định những gì hiệu quả và làm nhiều hơn nữa

Kinh doanh kỹ thuật số thành công là tìm ra những gì hiệu quả và lặp lại nó cho đến khi bạn tìm thấy thứ gì đó hoạt động tốt hơn nữa.

Là một doanh nhân kỹ thuật số, bạn có thể sẽ có nhiều tự do. Bạn có thể chọn địa điểm, thời gian và người mà bạn làm việc. Và mặc dù điều này nghe có vẻ hấp dẫn với nhiều người, nhưng hầu hết những người mới bắt đầu đều không hiệu quả vì họ thiếu thói quen. Đó là lý do tại sao các doanh nhân kỹ thuật số thành công quan sát mô hình công việc của họ và làm nhiều hơn những gì hiệu quả.

Ví dụ, nếu bạn biết rằng buổi sáng là thời gian làm việc hiệu quả nhất trong ngày của bạn, thì tốt hơn bạn nên sử dụng thời gian đó để hoàn thành những công việc cần thiết. Bạn sẽ đạt được kết quả tốt nhất nếu bạn gắn bó với các mẫu đã được chứng minh là hiệu quả.

Điều này cũng tương tự với các dự án và nền tảng: Một khi một doanh nhân kỹ thuật số hiệu quả tìm thấy một cơ hội mới đầy hứa hẹn, cô ấy sẽ bắt đầu nghiên cứu và cố gắng hết sức để tận dụng tối đa cơ hội đó.

Hầu hết các doanh nhân mới đều thất bại trong kinh doanh vì họ không thể chống lại hội chứng đồ vật sáng bóng. Họ muốn được cập nhật về mọi thứ xảy ra trong ngành của họ và do đó không bao giờ chấp nhận những cơ hội đầy hứa hẹn. Mặc dù điều này nghe có vẻ thú vị, nhưng nó sẽ không dẫn đến thành công và sự hài lòng về lâu dài.

5. Họ thích dành thời gian nghỉ ngơi

Các doanh nhân thành công không ngại dành thời gian nghỉ ngơi. Họ biết rằng họ có thể sử dụng thời gian đó để làm việc và mở rộng quy mô kinh doanh, nhưng họ cũng biết rằng công việc không phải là điều quan trọng nhất. Khi dành thời gian cho bạn bè và gia đình hoặc làm những việc thắp sáng tâm hồn, họ sẽ làm điều đó với sự hiện diện đầy đủ.

Khi họ thiết lập các hệ thống hoạt động có lợi cho mình (thói quen số 3), họ không ngại nghỉ một chút thời gian và ăn mừng chiến thắng của mình.

Trong khi các doanh nhân mới thường phải làm việc nhiều giờ để thấy được kết quả đáng kể, thì những doanh nhân thành công biết cách trút bỏ căng thẳng và sống cuộc sống trọn vẹn nhất, bên trong và bên ngoài doanh nghiệp.

Điều hành công việc kinh doanh của riêng bạn đôi khi có thể giống như việc sinh con. Và mặc dù việc đặt em bé đó sang một bên trong vài ngày là một điều khó khăn, nhưng đó là một bước thiết yếu để luôn vui vẻ, tỉnh táo và khỏe mạnh về lâu dài. Bằng cách tạm nghỉ công việc kinh doanh, tôi và đối tác thường nảy ra những ý tưởng hay nhất.

Hoạt động kinh doanh của chúng tôi là giúp mọi người xây dựng cuộc sống và công việc kinh doanh theo ước mơ của họ và thông thường, chúng tôi cần đưa ra những cách đổi mới để thu hút sinh viên của mình để họ không bỏ cuộc. Tuy nhiên, những ý tưởng hay hầu như không phát triển khi chúng ta quá tập trung vào các vấn đề. Đó là lý do tại sao dành thời gian để thư giãn là một phần cần thiết để giải quyết các thách thức trong kinh doanh.

Mặc dù làm việc nhiều giờ hơn và kiếm nhiều tiền hơn trước tiên nghe có vẻ là một chiến lược tốt, nhưng đó thực sự là sự tự hủy hoại bản thân. Không ai có thể theo kịp lịch trình không lành mạnh quá lâu.

Đặc biệt khi bạn yêu thích những gì bạn đang làm để kiếm sống, việc dành thời gian nghỉ ngơi sẽ rất khó khăn, nhưng nó vô giá. Điều hành một doanh nghiệp kỹ thuật số và có thể làm việc mọi lúc, mọi nơi bạn muốn, đồng thời là một may mắn và cũng là một lời nguyền. Có, bạn có thể làm việc hàng ngày, nhưng điều này không có nghĩa là bạn nên làm điều đó.

Thay vì làm việc bảy ngày một tuần trong 365 ngày, hãy tập trung vào việc tăng năng suất của bạn trong giờ làm việc và học cách hoàn thành nhiều việc hơn trong thời gian ngắn hơn.

Là một doanh nhân, số giờ bạn dành để làm việc không có giá trị. Tất cả là về chất lượng và số lượng công việc bạn hoàn thành. Nếu bạn có thể hoàn thành một dự án trong năm giờ, thì chẳng ích gì khi dành mười giờ cho nó, phải không?

6. Họ rút phích cắm khi không hoạt động

Là một doanh nhân kỹ thuật số, bạn luôn theo sát doanh nghiệp của mình. Và thật không may, đó chính xác là điều mà hầu hết mọi người thường làm: Họ liên tục cảm thấy “không yên tâm” với công ty của mình, ngay cả khi họ đang có một ngày nghỉ cuối tuần. Thay vì đặt điện thoại sang một bên và tận hưởng thời gian rảnh rỗi trong công việc, họ kiểm tra số điện thoại của mình ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào.

Lúc đầu, việc kiểm soát loại hình này đối với doanh nghiệp của bạn nghe có vẻ hấp dẫn. Tuy nhiên, về lâu dài, bạn cần học cách ngắt kết nối.

Các doanh nhân kỹ thuật số thành công chăm sóc sức khỏe tinh thần của họ và thường xuyên “rút phích cắm” khỏi công việc của họ. Bất kể là trong vài giờ hay vài ngày, việc ngắt kết nối khỏi doanh nghiệp của bạn là vô giá.

Hãy từ bỏ việc kiểm soát doanh nghiệp của bạn mọi lúc và thay vào đó sử dụng thời gian không hoạt động kinh doanh để kết nối, củng cố kỹ năng của bạn, nuôi dưỡng tâm trí của bạn bằng nội dung chất lượng cao hoặc đơn giản là có mặt trong các hoạt động vui chơi.

Bất cứ khi nào có thể, hãy tránh kết nối với doanh nghiệp của bạn trong thời gian không làm việc. Không kiểm tra số liệu và không xem điện thoại liên quan đến công việc. Ngoài ra, tránh bị truy cập mọi lúc. Bạn không cần phải trả lời tin nhắn vào đêm muộn hoặc trong kỳ nghỉ của mình. Điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng một khi bạn điều hành công việc kinh doanh của riêng mình, bạn có thể nhanh chóng gắn bó với nó đến mức khó có thể từ bỏ nhu cầu kiểm soát 24/7.

7. Họ dựa vào một số tài nguyên chất lượng cao để cập nhật tin tức ngành

Điều quan trọng là phải cập nhật tin tức mới nhất mà không mất quá nhiều thời gian bằng cách tìm hiểu từ các trang tin tức và nguồn cấp dữ liệu trên mạng xã hội.

Đó là lý do tại sao hầu hết các doanh nhân kỹ thuật số thành công đều dựa vào một vài nguồn và thường xuyên kiểm tra những nguồn này để được cập nhật.

Hàng nghìn bản tin và trang web cung cấp thông tin nhanh chóng, đáng tin cậy về các ngành khác nhau và nhiệm vụ của bạn là chọn một vài bản tin phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn và tạo tiếng vang cho bạn.

Ví dụ, blog.bigsouthbramd.com là một trang web tập trung vào các bài viết chuyên môn liên quan đến marketing thương hiệu. Nếu bạn quan tâm đến kiến thức thương hiệu thì hãy lưu lại để tìm đọc khi cần.

Phạm vi các nguồn đáng tin cậy để cập nhật là rất lớn. Bạn chỉ cần có một cái nhìn ngắn gọn về các tùy chọn khác nhau và tìm một vài lựa chọn phù hợp nhất với ngành của bạn.

Lời kết

Bắt đầu và điều hành doanh nghiệp kỹ thuật số thành công của riêng bạn không phải là điều kỳ diệu. Hàng triệu người trên toàn cầu đang thực hiện ước mơ của họ bằng cách kiếm tiền trực tuyến trong khi làm điều gì đó họ thực sự yêu thích.

Và trong khi khái niệm kinh doanh kỹ thuật số là một thuật ngữ rộng, những thói quen được đề cập ở trên gắn liền các doanh nhân internet thành công, bất kể họ làm chính xác là gì. Nếu được áp dụng, bảy quy tắc này cũng có thể giúp bạn xây dựng và mở rộng quy mô kinh doanh mà bạn mơ ước.

  1. Yêu cầu giúp đỡ bất cứ khi nào bạn cần hỗ trợ: Thay vì tự mình chiến đấu, hãy xây dựng một mạng lưới hỗ trợ bạn đạt được mục tiêu một cách hiệu quả.
  2. Ưu tiên sức khỏe của bạn khi bạn còn đủ sức khỏe để bạn không bao giờ phải tạm dừng công việc kinh doanh của mình một cách không tự nguyện.
  3. Xây dựng hệ thống hoạt động có lợi cho bạn để bạn không bao giờ phải lo lắng về việc quên chi tiết hoặc thời hạn nữa.
  4. Đừng mắc kẹt vào hội chứng vật thể sáng bóng. Thay vào đó, hãy tìm hiểu những gì hiệu quả và làm nhiều hơn nữa.
  5. Tận hưởng thời gian nghỉ việc và làm tất cả những việc khác giúp thắp sáng trái tim bạn để bạn tìm thấy nhiều niềm vui hơn nữa khi quay trở lại làm việc.
  6. Rút phích cắm hoàn toàn khỏi doanh nghiệp khi bạn không làm việc. Không kiểm tra số điện thoại và tin nhắn khi bạn đang đi nghỉ hoặc tận hưởng thời gian với gia đình và bạn bè.
  7. Chọn một số tài nguyên chất lượng cao để cập nhật tin tức về ngành để bạn có thể nhanh chóng thích ứng với các xu hướng mới.

Thường xuyên nhắc nhở bản thân về bảy nguyên tắc này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, năng lượng và thậm chí cả tiền bạc khi bắt đầu và mở rộng quy mô kinh doanh kỹ thuật số của mình. Mọi người trên toàn cầu đang xây dựng các công ty trực tuyến thành công để thực hiện ước mơ của họ và không có lý do gì khiến bạn không thể làm điều tương tự.

Nguồn: oberlo
Dịch bởi: Blog.bigsouthbrand.com

error: Content is protected !!