Ấn tượng với chú mèo 3D khổng lồ trên Billboard LED tại Ga Shinjuku (Nhật Bản)

Ấn tượng với chú mèo 3D khổng lồ trên Billboard LED tại Ga Shinjuku (Nhật Bản)
5 (100%) 1 vote

Mới đây, người dân sinh sống tại Ga Shinjuku (Nhật Bản) đã có một phen bất ngờ khi bắt gặp hình ảnh một chú mèo 3D khổng lồ trên màn hình LED quảng cáo ngoài trời. Đây là tác phẩm đặc biệt mà Cross Shinjuku Vision đã thực hiện để giới thiệu với mọi người về công nghệ màn hình LED 3D trên đường phố Tokyo.

Vào ngày 5/7/2021, đoạn clip dài 17 giây đăng tải tác phẩm mèo tam thể 3D tại Ga Shinjuku của tài khoản @cross_s_vision đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội Twitter, thu hút hơn 42.300 lượt retweet và 111.100 lượt thích trong vòng chưa đầy một ngày.

Ngay sau đó, tài khoản này cũng đăng tải các video khác về chú mèo 3D tại Ga Shinjuku khiến người xem vô cùng thích thú. Trong các video, bạn có thể thấy hình ảnh của một chú mèo tam thể khổng lồ đang đứng trong hốc của một tòa nhà tò mò nhìn xuống con đường phía dưới, chú ta còn cử động qua lại như thật: lúc thì ngồi ngay ngắn ngắm nhìn đường phố và dòng người qua lại, lúc thì say ngủ ngon lành, lúc thì vươn vai bừng tỉnh, có đôi khi còn tăng động với những trò chơi thú vị. Và chắc chắn là không thể thiếu những khoảnh khắc kêu meo meo cực kỳ dễ thương.

Hầu hết mọi người sẽ nghĩ rằng tác phẩm 3D này được tạo ra bằng công nghệ CGI siêu thực, tuy nhiên, chú mèo đáng yêu này thực chất chỉ là hình ảnh được trình chiếu trên màn hình LED cong ngoài trời gắn trên một tòa nhà gần lối ra phía đông của Ga Shinjuku.

Với kích thước lên tới 154,7m2 cùng thiết kế cong ôm lấy mặt ngoài của toà nhà cao tầng, màn hình LED quảng cáo ngoài trời đặc biệt của Cross Shinjuku Vision cho phép hiển thị hình ảnh, video sống động và có chiều sâu, thậm chí cũng có thể tạo những hiệu ứng 3D cực kỳ đẹp mắt.

Những hành động và biểu cảm dễ thương của chú mèo 3D khổng lồ

Công ty quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời MicroAd Digital Signage và nền tảng phân phối quảng cáo số Yunika Vision chính là hai đơn vị đã thực hiện tác phẩm này. Đội ngũ thực hiện cho biết bí quyết của những tác phẩm trình chiếu màn hình LED 3D nằm ở khâu thiết kế video và góc nhìn.

Những tác phẩm dùng để trình chiếu bao giờ cũng được thiết kế theo dạng không gian 3D, có thể hiển thị sống động như thật khiến người ta có cảm giác như vật thể đang lao ra khỏi màn hình.

Góc nhìn cũng rất quan trọng, đứng đúng góc, nhìn đúng hướng, hiệu ứng 3D mới có thể được thưởng thức một cách trọn vẹn, còn không thì cũng chỉ giống như những hình ảnh, video được phát trên những màn hình LED thông thường.

Bí quyết của những tác phẩm trình chiếu màn hình LED 3D chính là nằm ở khâu thiết kế video và góc nhìn

Ngoài ra, chất lượng hình ảnh và âm thanh cũng tác động mạnh mẽ đến hiệu ứng của tác phẩm LED 3D, độ phân giải 4K sắc nét và âm thanh sống động sẽ mang tới sự chân thực nhiều hơn. Giống như tác phẩm mèo 3D của Cross Space, những động tác và âm thanh “meo meo” đã được truyền tải lại một cách cách sinh động, giống như là có một chú mèo thật sự đang đứng trước mặt người xem.

Màn hình LED tại Ga Shinjuku chính thức đi vào hoạt động kể từ ngày 12/7 với chức năng chính là phát sóng quảng cáo của các nhãn hàng, và sẽ trình chiếu hình ảnh chú mèo tam thể vào những khung giờ nhất định. Cross Space tiết lộ thêm với mọi người rằng mèo tam thể sẽ xuất hiện khoảng 6 lần một giờ và đặc biệt hơn hình ảnh chú mèo sẽ thức giấc cùng với màn hình LED vào 7 giờ sáng và tạm biệt mọi người để đi ngủ vào 7 giờ tối.

Sự xuất hiện của chú mèo tam thể 3D tại Ga Shinjuku đã khiến người dân tại đây vô cùng thích thú. Nhiều người đã ghé thăm để tận mắt chứng kiến và check in cùng với chú mèo khổng lồ. Một người dân sinh sống tại Shinjuku hào hứng nói: “Giống như Osaka có biển hiệu Glico running man mang tính biểu tượng thì chú mèo tam thể 3D rất có thể sẽ trở thành biểu tượng đặc trưng của Ga Shinjuku”.

“Tất cả chúng tôi đều cảm thấy thích thú khi chú mèo dễ thương xuất hiện trêm màn hình quảng cáo. Tôi đã từng được xem những biển quảng cáo 3D như thế này ở nước ngoài, và giờ đã được nhìn thấy ở Nhật Bản”.

“Hình ảnh chân thực tới mức khiên tôi cảm thấy như chú mèo chuẩn bị nhảy xổ ra khỏi màn hình vậy”.

“Tôi chỉ tiếc thời lượng xuất hiện của chú mèo hơi ít”…

Chú mèo ảo này đã tạo nên tiếng vang lớn với cộng đồng mạng Nhật Bản và quốc tế tới mức nó sở hữu một tài khoản Twitter riêng (@cross_s_vision) và thu hút hơn 32 nghìn người theo dõi.

Nói về sự ra mắt ấn tượng của màn hình LED quảng cáo 3D tại Ga Shijuku, tờ Time Out Japan chia sẻ: “Ánh đèn rực rỡ và vô số biển quảng cáo khổng lồ là một trong những điều đầu tiên mọi người nghĩ tới khi nhắc đến những khu vực sầm uất của Nhật bản như Shibuya hay Shinjuku. Mặc dù những màn hình quảng cáo đầy màu sắc tại giao lộ Shibuya có thể hấp dẫn các nhà quảng cáo, nhưng không phải ai cũng biết cách để biến chúng trở nên khác biệt và ấn tượng như bảng quảng cáo công nghệ cao Cross Shinjuku Vision tại nhà ga Shinjuku”.

Bảng quảng cáo được đặt tại ga tàu Shinjuku – một trong những địa điểm đông đúc và sầm uất nhất thủ đô Tokyo, Nhật Bản

Bảng quảng cáo được đặt trên lối ra phía đông của ga tàu Shinjuku, nằm ở quận Shinjuku tiếp giáp với Shibuya (Tokyo, Nhật Bản), đây là một trong những ga xe lửa đông đúc, nhộn nhịp nhất thế giới, và cũng là một trong những trung tâm mua sắm, kinh doanh sầm uất nhất Tokyo.

Sự xuất hiện trên bảng quảng cáo siêu hot này kéo theo hiệu ứng truyền thông từ tác phẩm mèo 3D chắc chắn sẽ giúp các thương hiệu thu hút được lượng lớn người xem.

Theo Brandsvietnam.

error: Content is protected !!