Bài học thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu dành cho DN.

Bài học thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu dành cho DN.
5 (100%) 1 vote

Là một nhà quản lý doanh nghiệp chắc chắn bạn phải biết đến cách thức của các thương hiệu nổi tiếng khi xử lý các vấn đề quan tâm của khách hàng cũng như truyền thông, mạng xã hội để quảng bá thông tin bản thân ra ngoài. Một số khác  lại sử dụng sự kết hợp tuyệt vời giữa các giá trị nền tảng với văn hóa công ty để trở nên nổi tiếng toàn cầu. Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu do đó đóng vai trò hết sức quan trọng quyết định đến sự phát triển của đơn vị.

Cá nhân hóa thương hiệu

1-CML-Identity

Đây là hãng hàng không sử dụng hết sức hiệu quả các mạng xã hội để xây dựng nên hình ảnh hoàn toàn riêng biệt của mình. Từ những chương trình khuyến mãi, những video của họ lan truyền trên youtube hoặcđến với khách hàng đều được thể hiện trên Twitter của khách hàng và trên blogs chính thức của hãng. Họ đã hết sức thành công khi xây dựng cá nhân bản thân thành một “con người” thân thiện, khác biệt, cá nhân hóa thương hiệu trở thành một “thực thể sống” mà ở đó khách hàng có thể kết nối xây dựng nên một mối quan hệ bền chặt. Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu thông minh vì thế luôn là con đường dẫn đến thành công lớn.

2-Bang-hieu-CML

Xử lý triệt để các vấn đề nóng hổi

Khi Ford gặp phải một tình huống xấu mang tính toàn cầu thì ngay lập tức người điều hành ứng xử thương hiệu sẽ sử dụng “public” như một kênh tuyên truyền cam kết chỉnh sửa ngay lập tức vấn đề đó và đồng thời cung cấp đến khách hàng một số “big deal” mà ở đó những lợi ích khách hàng nhận được sẽ làm họ hài lòng và “quên béng” đi vấn đề rắc rối mà trước đó họ vừa gặp phải.

3-Card-CML

Và vì “cách ứng xử khôn ngoan” này mà xuyên suốt hàng chục năm phát triển, Ford luôn nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ hàng triệu khách hàng trên khắp thế giới. Sự yên tâm về một thương hiệu lớn luôn sẵn sàng đứng đằng sau họ cam kết xử lý tất cả những rắc rối họ có thể gặp phải, hiểu tâm lý và quan tâm đến khách hàng là điều tạo nên một Ford vững chãi.

Khích lệ sự phản hồi trực tiếp

Khách hàng đóng vai trò quan trọng đối với bất cứ thương hiệu nào, nhiều nhãn hiệu đã chú ý lắng nghe hàng triệu khách hàng mỗi ngày và tìm cách xử lý vấn đề một cách tuyệt vời nhất bằng cách cho chính khách hàng làm chủ thương hiệu của mình, do vậy bất cứ ai nhìn vào sản phẩm họ đang sử dụng đều có thể thấy hinh ảnh của chính mình trong đó và tất nhiên ai cũng có tâm lý “hài lòng tuyệt đối” về bản thân mình. Bí quyết của họ trong việc thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu là gì?

7-Web-site-CML

Trên website hay các kênh social của một số nhãn hàng tên tuổi luôn có mục đóng góp ý kiến và gửi yêu cầu về một sản phẩm/ sản phẩm mình mong đợi; hầu hết những ý kiến đóng góp đúng và khả thi đều được nhãn hàng này đáp ứng một cách xuất sắc. Và khi đó khó có khách hàng nào lại từ chối thưởng thức một sản phẩm do chính họ làm ra, “My Product Idea” chắc chắn sẽ giúp nhiều doanh nghiệp thành công mỹ mãn.

6-Poster-CML-1

Qua một vài dẫn chứng điển hình trên, bạn có thể thấy bản thân mình đang thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu đẹp bằng phương pháp gì không? Khả năng thành công của bạn bao nhiêu phần trăm? Phương thức đó liệu có phù hợp với đơn vị của bạn? Bạn cần tư vấn ngay một phương cách mới để tạo nên sự khác biệt hoàn toàn có thể giúp bạn bứt phá? Liên hệ với Bigsouth Brand qua hotline 0903 748 168 để biết thêm chi tiết.

 

error: Content is protected !!