Bạn có đang đánh mất 80% khách hàng?

Bạn có đang đánh mất 80% khách hàng?
5 (100%) 6 votes

Dưới đây là 4 bài toán lớn mà bất kỳ chủ thương hiệu sản phẩm nào cũng đều đau đầu khi bán hàng:

1. Làm sao để khách hàng chọn mua sản phẩm của mình khi có nhiều thương hiệu sản phẩm cùng loại?
2. Làm thế nào để thuyết phục các nhà phân phối, đại lý, siêu thi,… đưa sản phẩm vào gửi bán?
3. Làm sao để tăng độ uy tín cho thương hiệu và nâng cao giá trị sản phẩm?
4. Làm sao để giữ chân khách hàng và tăng khả năng mua hàng lặp lại?

Để giải quyết được tất cả 4 bài toán trên thật sự không hề đơn giản. Tuy nhiên, nếu bạn không làm gì cả thì các doanh nghiệp đã tự chấp nhận đánh mất hơn 80% khách hàng tiềm năng.

BIGSOUTH CÓ THỂ GIÚP BẠN.

1. Hãy bắt đầu từ bao bì.

Bạn có biết hơn 80% khách hàng mua hàng bằng cảm xúc? 

Một số doanh nghiệp cho rằng bao bì không tác động nhiều đến doanh số bán hàng tuy nhiên thực tế thị trường và tâm lý mua hàng của người tiêu dùng đều thể hiện rõ điểm sau: Bao bì càng tinh tế, được thiết kế càng chuyên nghiệp thì dễ tạo ra tâm lý đi đến quyết định mua hàng của khách hàng, doanh thu bán hàng nhờ thế tăng lên gấp bội.

Mẫu bao bì hấp dẫn, nổi bật so với các sản phẩm cùng loại thì cơ hội khách hàng chọn sản phẩm sẽ cao hơn. Vì vậy, bao bì đóng vai trò quan trọng bậc nhất với các sản phẩm tiêu dùng được bày bán tại siêu thị hay các kênh bán lẻ khác.

2. Hãy hiểu 4 mục tiêu truyền thông: TIN – BIẾT – THÍCH – NHỚ

Thương hiệu có thể không được yêu thương, nhưng hoàn toàn có thể được nhớ và thích hơn những thương hiệu khác. Trước khi được yêu thích, người tiêu dùng phải biết đến thương hiệu. Nhưng để được nhớ, yêu thích, biết đến, điều quan trọng nhất là ta phải tin.

Quan hệ giữa người tiêu dùng và thương hiệu không phải là quan hệ tình cảm mà đơn thuần là một giao dịch kinh tế. Và để mọi giao dịch kinh tế diễn ra, niềm tin là điều quan trọng nhất.

Tại sao lại là TIN – BIẾT – THÍCH – NHỚ?

Tóm lại, một nhà quản lý thương hiệu sẽ có rất nhiều chuyện phải làm. Các bạn đừng bận tâm quá về chuyện làm sao để người tiêu dùng trung thành và thương mình, chuyện đó sẽ đến nếu bạn trở thành thương hiệu có nhiều người dùng. Điều bạn cần làm là xây dựng niềm tin, làm cho khách hàng biết đến mình càng nhiều càng tốt, tạo cho thương hiệu giá trị tương đồng với khách hàng để được thích và gợi nhớ thường xuyên.”

BIGSOUTH AGENCY

Lầu 9, tòa nhà Samland Airport, 86 Nguyên Hồng, P.1, Q.Gò Vấp, TP.HCM

Tel: 028 3503 5682 | Email: bigsouthbrand@gmail.com | Website: www.bigsouthbrand.com

Bigsouth cung cấp các dịch vụ:

error: Content is protected !!