Cách xây dựng thương hiệu mạnh

Cách xây dựng thương hiệu mạnh
(Đánh giá)

Xây dựng thương hiệu là một quá trình lâu dài và không ngừng nghỉ, nó đòi hỏi sự bền bỉ và năng động của người thực hiện. Bigsouth Brand tổng hợp một số điểm mấu chốt giúp bạn lưu ý khi xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của mình:

  1. Bắt đầu bằng một hệ thống nhận diện nhất quán

Một công ty chỉ nên dùng một tên, một logo, một slogan cho mọi hoàn cảnh và hoạt động, đối nội, đối ngoại cũng như là tiếp cận thị trường, bán hàng hay truyền thông, quảng cáo. Tên tuổi công ty phải giống nhau trên danh thiếp cho đến website. Cách nhân viên của bạn trả lời điện thoại cũng cần được quy định, thống nhất. Lựa chọn nhiều kênh media giúp thị trường nhận diện ra bạn một cách dễ dàng, sự lặp đi lặp lại cần được thực hiện một cách có kế hoạch, giúp thông điệp bạn muốn truyền tải đến đúng đối tượng bạn hướng đến. Thông điệp phải đủ sáng tạo để có thể ghi lại dấu ấn trong tâm trí khách hàng.

 

Cách xây dựng thương hiệu mạnh

Bộ nhận diện Bigsouth Brand thiết kế

  1. Đầu tư về hình ảnh

Cách tạo dấu ấn dễ nhất đối với khách hàng là bằng hình ảnh. Việc sáng tạo một hình ảnh đặc trưng, nhất quán và logo làm biểu tượng cho công ty là một trong những công việc hết sức quan trọng mà muốn thương hiệu thành công bạn cần chú ý. Đơn giản như khi bạn thấy trái táo bị cắn dở, bạn biết ngay đó là Apple với sản phẩm Iphone thần thánh.

Do đó, sáng tạo hình ảnh là điều nhất định không được bỏ qua nếu bạn muốn tên tuổi công ty được nhiều người ghi nhớ.

nhan-dien-thuong-hieu-bigsouth-brand

Nhận diện thương hiệu thiết kể bởi bigsouth brand

  1. Vật phẩm tiếp thị cần được làm mới thường xuyên

Sử dụng vật phẩm tiếp thị lỗi thời là lỗi nhiều doanh nghiệp thường mắc phải. Nhiều đơn vị thường có suy nghĩ tiết kiệm một ít chi phí thay đổi hình ảnh nên vẫn cố gắng sử dụng những vật phẩm tiếp thị đã được thiết kế từ trước, mặc dù đến hiện tại nó đã bị lỗi thời, không thực sự phát huy hiệu quả.

Một thông điệp đã cũ, không hợp xu thế sẽ không nhận được sự quan tâm của khách hàng, vật phẩm tiếp thị của công ty bạn sẽ không được khách hàng chú ý nếu không kịp thời bổ sung, thiết kế mới. Một vật phẩm được thiết kế sáng tạo thông minh sẽ góp phần không nhỏ trong việc đưa thương hiệu của công ty bạn vươn xa thống lĩnh thị trường vốn có nhiều cạnh tranh.

Thiết kế logo do Bigsouth Brand thực hiện

Thiết kế logo do Bigsouth Brand thực hiện

  1. Logo chuyên nghiệp và slogan đủ sức thuyết phục

Để thị trường nhận diện ra thương hiệu của bạn sau vài lần tiếp xúc thì đầu tư đúng mực cho logo là điều không thể bỏ qua. Một slogan cũng cần mang đến tính thuyết phục cao với người tiêu dùng bằng sự liên kết với dịch vụ thực tế mà bạn cung cấp. Một logo được thiết kế sơ sài, không tạo ra liên tưởng, một câu slogan không khớp với nhận định thực tế của khách hàng sẽ không bao giờ thuyết phục được họ tìm đến bạn. Và như vậy nếu không được sáng tạo bởi một đơn vị chuyên nghiệp nhiều khi chỉ vì vô tình bạn đã đẩy khách hàng ra xa mà không hề hay biết.

error: Content is protected !!