Case study: Sáng tác slogan bao bì Toàn Phát

Case study: Sáng tác slogan bao bì Toàn Phát
5 (100%) 10 votes

Có thể nói sáng tác slogan là một “nghệ thuật”, tuy nhiên cũng là quy trình có thể logic hóa. Hãy cùng Bigsouth tham khảo một dự án sáng tác slogan cụ thể nhé.

BỐI CẢNH:

Đối với một nước có nền kinh tế chính là nông nghiệp như Việt Nam thì mỗi năm tiêu thụ một lượng rất lớn bao bì nông sản. Với mỗi vùng miền sẽ có những loại nông sản đặc trưng khác nhau. Chính vì thế mà bao bì nông sản trở nên đa dạng. Không chỉ tiêu thụ thị trường trong nước. Xuất khẩu là hướng đi của nông sản nước ta tới nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên sản phẩm nông sản đang phải cạnh tranh khá gay gắt đối các nước khác. Việc đầu tư mẫu mã vẫn chưa được chú trọng đúng mức. Làm cho sản phẩm nông sản khó khăn trong việc cạnh tranh trên thị trường.
Tuy là một nước xuất khẩu lớn các sản phẩm nông sản. Nhưng đa phần là xuất khẩu thô không có bao bì nhãn mác. Điều này đã làm ảnh hưởng rất lớn đến thương hiệu nông sản của Việt nam. Chính vì vậy là hiện nay các công ty xuất khẩu rất chú trọng đến việc đầu tư vào bao bì nông sản.

Trong bối cảnh đó, sự cạnh tranh trong ngành ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Các doanh nghiệp sản xuất bao bì luôn tìm giải pháp để tạo năng lực cạnh tranh, vượt lên đối thủ và thu hút, lôi cuốn khách hàng.  Xây dựng thương hiệu được coi là một giải pháp hữu hiệu giúp doanh nghiệp tăng năng lực cạnh tranh đồng thời ghi dấu ấn vào tâm trí khách hàng.

THÁCH THỨC

  • Bao bì Toàn Phát  là một thương hiệu mới, chưa có độ nhận biết trên thị trường.
  • Bao Bì Toàn Phát chủ yếu đang sản xuất bao bì chính cho thương hiệu mẹ là Công Ty TAGS Lái Thiêu và công ty thành viên Công ty TNHH Tiến Đại Phát.

Với những lý do trên, Bao Bì Toàn Phát cần tìm 1 câu thông điệp (slogan) gần gũi và thể hiện là 1 công ty có quy mô, có tầm nhìn chiến lược.

ĐỊNH HƯỚNG SÁNG TẠO:

– Slogan của Toàn Phát cần được sáng tạo dựa trên những đểm khác biệt so với những thương hiệu khác: có trách nhiệm với sản phẩm làm ra, tận tâm khách hàng.

– Slogan của Toàn Phát cần thể hiện được một phần tính năng, lợi ích sản phẩm: bao bì, bao bọc, bảo quản, bền, tiện lợi,… Sản phẩm của Toàn Phát giúp sản phẩm an toàn hơn, khách hàng yên tâm hơn, nâng cao giá trị sản phẩm.

– Slogan của Toàn Phát cần thể hiện được tiềm năng và khả năng cũng như tầm vóc Toàn Phát đang có: máy móc công nghệ, quy trình chuẩn, kiểm tra khắt khe, luôn hướng đến sự phát triển toàn diện.

Slogan Toàn Phát nên thể hiện được những điểm khác biệt và các giá trị của sản phẩm cũng như định hướng phát triển trong tương lai:

  • TẬN TÂM VÌ KHÁCH HÀNG.
  • BAO BỌC, BẢO QUẢN, BỀN >> GIÚP SẢN PHẨM AN TOÀN, KHÁCH HÀNG AN TÂM & NÂNG CAO GIÁ TRỊ SẢN PHẨM.
  • HƯỚNG ĐẾN SỰ TOÀN DIỆN ĐỂ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG (QUY TRÌNH, CÔNG NGHỆ,…)

Slogan có thể được sáng tác để phản ánh thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải qua từng thời kỳ. Nhưng một slogan được tạo ra ngay sau khi lựa chọn tên thương hiệu sẽ là tốt nhất. Bởi khi đó thông điệp thương hiệu sẽ được truyền tải một cách nhất quán, nguyên vẹn và có giá trị dài lâu. Công việc của chúng tôi là tìm ra một cụm từ bằng tiếng Việt phản ánh được những thông điệp mà thương hiệu muốn gửi gắm tới khách hàng một cách súc tích nhất và thể hiện được sứ mệnh, triết ký hoạt động của thương hiệu. Chúng tôi đưa ra một danh sách dài gồm hơn 20 phương án khác nhau, từ đó chọn lọc lại được 8 phương án tốt nhất.

ĐỀ XUẤT 01:

Hướng đến phương châm & sự cam kết:

Toàn Phát luôn có trách nhiệm với SP làm ra. Toàn tâm, toàn ý vì khách hàng

Toàn tâm phát triển

ĐỀ XUẤT 02:

Hướng đến định hướng phát triển: Toàn Phát không ngừng đa dạng, nâng cao chất lượng SP, quy trình, công nghệ,…một cách toàn diện, và xem đây là cơ sở cho sự phát triển bền vững.

Toàn diện để phát triển

ĐỀ XUẤT 03:

Hướng đến sản phẩm: Sản phẩm của Toàn Phát là sự “bao” bọc các giá trị, mang đến sự yên tâm và niềm tin luôn được giữ vững.

Niềm tin của khách hàng, nhân viên, đối tác cũng chính là nền tảng cho sự phát triển toàn diện của Toàn Phát, rất phù hợp với bố cục của logo theo hình tháp, sự bền vững tuyệt đối.

Bao giá trị, vững niềm tin

ĐỀ XUẤT 04:

Hướng đến SP: sản phẩm Toàn Phát đa dạng, chất lượng cao. Có SP Toàn Phát, sản phẩm của khách hàng sẽ nâng lên 1 tầm cao mới.

 

 

 

Nâng tầm sản phẩm

ĐỀ XUẤT 05:

Hướng đến sản phẩm: Toàn Phát không ngừng cải tiến quy trình, công nghệ, chất lượng sản phẩm,… mang đến sự hoàn hảo, toàn diện trong từng sản phẩm.

 

Toàn diện trong từng sản phẩm

ĐỀ XUẤT 06:

Hướng đến sản phẩm: Sản phẩm của Toàn Phát là sự “bao” bọc các giá trị, mang đến thành công cho khách hàng, từ đó niềm tin được vun đắp, nhân lên đến tận cùng các giới hạn một cách “trọn vẹn”.

Bao giá trị, trọn niềm tin

ĐỀ XUẤT 07:

Hướng đến sản phẩm: Sản phẩm của Toàn Phát là sự “bao bọc”sản phẩm, “bao bọc” các giá trị mà qua đó Toàn Phát muốn gửi gắm “trọn vẹn niềm tin” đến với khách hàng.

 

Bao bọc giá trị, gửi trọn niềm tin

ĐỀ XUẤT 08:

Hướng đến sản phẩm: Sản phẩm của Toàn Phát là sự “bao bọc” các giá trị, mang đến thành công cho khách hàng, từ đó niềm tin được vun đắp, nhân lên đến tận cùng các giới hạn một cách “trọn vẹn”.

Bao bọc giá trị, trọn vẹn niềm tin

Đây là một “case” không hề đơn giản, vì liên quan tới cảm xúc và nhiệm vụ của Bigsouth là phải tạo nên được một câu thông điệp vừa thể hiện được lĩnh vực hoạt động (in ấn bao bì), công dụng của sản phẩm (chứa đựng, bảo vệ, bao bọc) mà còn phải thể hiện được giá trị lõi của thương hiệu và định hướng phát triển của Toàn Phát.

Bao giá trị, vững niềm tin” là sự lựa chọn hoàn hảo và kiên định của khách hàng. Qua dự án này, Bigsouth đã tiếp tục nhận được sự tín nhiệm của bao bì Toàn Phát và nhận thêm dự án thiết kế nhận diện thương hiệu, thiết kế website.

Lĩnh vực kinh doanh in ấn bao bì cũng tương tự như một số lĩnh vực sản xuất hay dịch vụ khác, nơi mà yếu tố cảm xúc và sự trải nghiệm đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc quyết định đến sự tin cậy và mua hàng của khách hàng. Xây dựng thương hiệu không chỉ là tập trung vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ và đáp ứng nhu cầu của khách hàng, bên cạnh đó doanh nghiệp cần đưa ra một thông điệp nhất quán và hấp dẫn thôi thúc họ lựa chọn.

Bigsouth Team

Creative Director – Nguyen Van Nam
Account Director – Nguyen Thi Ha
Copywriter – Huong Vu
Copywriter – Hong Ngan
Account Executive – Hong Tham

error: Content is protected !!