Chọn giấy in cũng quan trọng như thiết kế profile

Chọn giấy in cũng quan trọng như thiết kế profile
5 (100%) 5 votes

Như ở nhiều bài viết trước chúng tôi có chia sẻ về tầm quan trọng của việc thiết kế profile đối với doanh nghiệp. Với những cuốn profile được sử dụng dưới hình thức offline – tức là có in ấn thành phẩm thì việc lựa chọn chất liệu giấy in ấn, cách gia công thành phẩm đóng cuốn cũng góp phần quan trọng vào sự thành công của dự án profile nói chung, đồng thời sẽ giúp mang lại hiệu quả cao nhất cho cuốn tài liệu chứng minh năng lực của doanh nghiệp.

Dù cho sản phẩm thiết kế của bạn tốt thế nào đi chăng nữa nhưng nếu như khâu in ấn không được chú trọng thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả của tài liệu. Chất lượng in sẽ phản ánh chất lượng sản phẩm cuối cùng mà bạn nhận được.

Onepage

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại giấy phục vụ cho công việc in ấn profile. Mỗi loại giấy sẽ được phục vụ cho những nhu cầu in khác nhau và mục tiêu sử dụng tài liệu, việc lựa chọn giấy phù hợp để in ấn profile không những mang lại tính thẩm mỹ, hiệu quả về mặt hình ảnh của doanh nghiệp mà còn giúp giảm chi phí cho hoạt động marketing.

Các loại giấy cơ bản:

– Giấy Fort : Giấy fort có bề mặt nhám, bám mực tốt, đôi khi được dử dụng để in profile chất lượng cao và thường thấy được sử dụng nhiều nhất ở lĩnh vực như bất động sản.

– Giấy Couché : có bề mặt bóng, mịn, láng, in rất bắt mắt và sáng. Là loại giấy phổ biến và được ưa chuộng dùng để in profile nhất, bởi giấy couche có ưu điểm là lên màu đẹp và giá thành tốt.

– Giấy Couché Matte : giống như Couché nhưng nhìn có tính nghệ thuật hơn và mềm dịu hơn. Lưu ý: giấy Couché Matt có thể viết được.
– Giấy Bristol: Giống như Couché Matte nhưng có độ cứng hơn (khi so sánh cùng định lượng). Giấy Bristol là loại giấy bìa (board) không tráng phủ (uncoated) nhưng tráng láng 2 mặt trắng cho in ấn đạt hiệu ứng cao. Thích hợp làm bìa bên ngoài hoặc ấn phẩm cần độ cứng cáp như bìa profile, trang link profile hay folder… Giấy Bristol có bề mặt hơi bóng, mịn, bám mực tốt vừa phải, vì thế in offset đẹp, vì vậy không chỉ dùng để in profile mà còn in hộp mỹ phẩm, dược phẩm, folder, thiệp mời.
– Giấy Crystal : có một mặt rất bóng gần như có phủ lớp keo bóng vậy, mặt kia nhám, thường xài trung gian giữa giấy Bristol và giấy Couché tùy theo mục đích yêu cầu sản phẩm…
– Giấy mỹ thuật: Nếu sản phẩm của bạn đòi hỏi độ chính sác về màu sắc và độ nét của hình ảnh thì nên in trên giấy Couches hoặc Bristol. Còn nếu bạn chú trọng đến sự sang trọng của profile thì nên in trên giấy Mỹ thuật. Giấy này có nhiều loại khác nhau như láng bóng, sù xì, đường gân, … Giấy Mỹ Thuật mặc dù không rẻ nhưng bù lại thẩm mĩ và giá trị của profile sẽ được nâng lên rất nhiều. Tuy nhiên cần lưu ý là khi in trên giấy mỹ thuật thì mẫu thiết kế cần hạn chế dử dụng màu sắc hay hình ảnh quá nhiều, tài liệu càng đơn giản, tinh tế thì càng sang trọng khi in trên giấy mỹ thuật.

Như vậy, việc tư vấn chọn giấy in phụ thuộc rất lớn đến đơn vị thiết kế profile, nếu như nhà thiết kế profile thiếu kinh nghiệm hoặc không hiểu rõ về in ấn thì chắc chắn sẽ thiếu đi yếu tố tư vấn cũng như định hướng cho khách hàng. Vì vậy, khi quyết định chọn nhà thiết kế profile, ngoài việc quan tâm đến giải pháp sáng tạo, bạn hãy chọn đơn vị có thể đưa ra lời tư vấn về chất liệu cũng như công nghệ in ấn chính xác và thuyết phục nhất.

Về công nghệ in ấn profile

In profile hoặc các ấn phẩm khác như brochure, catalogue, tờ rơi, … thường sử dụng công nghệ in offset.

Ưu điểm của kỹ thuật in offset khi dùng in profile

  • Chất lượng hình ảnh cao – phương pháp in offset cho hình ảnh sắc nét, không bị nhòe mà màu sắc in ra chân thực và có sự đồng đều giữa các bản in với nhau.
  • Thích hợp với nhiều bề mặt in từ phẳng đến nhám hoặc có gân (ví dụ giấy mỹ thuật)
  • Có khả năng sản xuất một số lượng lớn bản in trong thời gian ngắn.
  • Sản phẩm in rất đa dạng: in hộp giấy, in túi giấy, in decal, in tờ rơi,…
  • Giá thành tốt nhất khi in ở số lượng tương đối nhiều: thích hợp in từ 200 cuốn profile trở lên.

Trong tương lai, in offset vẫn là hình thức in ấn được nhiều khách hàng tin dùng và sử dụng nhất bởi những ưu điểm của nó mang lại. Hi vọng rằng trong tương lai, với những cải tiến về kĩ thuật thì in offset sẽ khắc phục được những nhược điểm và nâng cao chất lượng của mình hơn nữa để luôn được khách hàng tin tưởng lựa chọn sử dụng.

Công nghệ in nhanh

Ngoài kỹ thuật in offset thì hiện nay đã có công nghệ in nhanh với chất lượng cũng không thua kém in offset. Công nghệ in nhanh có ưu điểm là có thể in ở số lượng tối thiểu, ví dụ 1 cuốn profile, tuy nhiên do chi phí cao cho nên chỉ thích hợp để in ấn với số lượng dưới 100 cuốn profile.

Chúc các bạn sở hữu những cuốn profile chuyên nghiệp và hiệu quả nhất.

Gợi ý một số tài liệu và các bài viết chuyên sâu về thiết kế hồ sơ năng lực công ty (company profile):

Hoặc tham khảo các bài viết về thiết kế profile cho từng lĩnh vực hoạt động:

error: Content is protected !!