Chọn màu sắc cho bộ nhận diện thương hiệu như thế nào?

Chọn màu sắc cho bộ nhận diện thương hiệu như thế nào?
4 (80%) 1 vote

Một chìa khóa căn bản nhất để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp chính là sự lựa chọn màu sắc đúng cho thiết kế này. Mỗi màu sắc tạo nên một cảm xúc, tạo ra những sự kết hợp và ý nghĩa khác nhau, thông qua việc chọn màu sắc cho thương hiệu nói chung và cho thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nói riêng sẽ tạo nên sự khác  biệt cho thương hiệu của bạn. Màu sắc trong thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu, sản phẩm sẽ là cách tốt nhất giúp doanh nghiệp xuất hiện trong mắt khách hàng/ đối tác tự tin và được đánh giá cao hơn. Theo một số khảo sát thì có đến 90% khách hàng chú ý đến sản phẩm bằng cách nhìn vào màu sắc họ ưa thích.

Vì sao màu sắc là vấn đề?

Chọn màu sắc cho bộ nhận diện thương hiệu như thế nào1

Nếu bạn sở hữu một vài màu sắc trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của mình thì những màu sắc này sẽ là đặc điểm giúp khách hàng nhận diện ra bạn theo cách tuyệt vời nhất. Nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn được nhận diện ra càng nhiều, được tiêu thụ càng lớn thì việc bạn vượt lên các đối thủ là điều dễ dàng đạt được, trong trường hợp này màu sắc chính là yếu tố đưa khách hàng đến với bạn thông qua thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp.

Nên bắt đầu từ đâu?

Chọn màu sắc cho bộ nhận diện thương hiệu như thế nào5

Việc lựa chọn màu sắc cho thương hiệu và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cần được thực hiện bởi các chuyên gia, màu sắc không chỉ cần được hài hòa về hình thức, cấu trúc, nội dung, đặc điểm của sản phẩm chính hay thương hiệu mà còn cần đảm bảo về yếu tố phong thủy, tạo cảm xúc tốt ở người xem; nghiên cứu, so sánh với màu sắc với màu sắc đối thủ đang dùng mới thiết kế bộ nhận diện thương hiệu hoàn hảo, đúng chuẩn branding giúp doanh nghiệp gia tăng giá trị trong mắt đối tác và khách hàng.

Thông thường, một nhãn hàng sẽ cung cấp sản phẩm chính khác nhau, tùy thuộc vào đặc trưng của sản phẩm chính, định hướng phát triển của công ty thời gian tới, feedback của khách hàng hiện tại cũng như  mục tiêu hướng đến, … từ đó nhà thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp mới có thể tư vấn và cùng doanh nghiệp đưa ra quyết định lựa chọn màu sắc cho tài liệu xương sườn này.

Chọn màu sắc cho bộ nhận diện thương hiệu như thế nào3

Ở Tp.HCM, Bigsouth Brand là đơn vị thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đẹp với kinh nghiệm gần 15 năm cùng ngàn hàng khách hàng đã tin tưởng, doanh  nghiệp có nhu cầu thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp có thể gọi đến hotline 0903 748 168 để được tư vấn và báo giá, truy cập www.bigsouthbrand.com để biết thêm chi tiết về chúng tôi.

 

error: Content is protected !!