Giải mã ký hiệu C tròn, R tròn và Tê Mờ (TM)

Giải mã ký hiệu C tròn, R tròn và Tê Mờ (TM)
5 (100%) 10 votes

Chắc hẳn với những người làm tiếp thị quảng cáo hay thương hiệu đều không lạ lẫm gì với các biểu tượng R tròn ®, Tê mờ ™ và C tròn © đi kèm với tên thương hiệu hay tên sản phẩm. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu đúng về các ký hiệu này.

Hãy cùng Bigsouth giải mã ý nghĩa của 3 ký hiệu này nhé.

Các kí hiệu ©, ®,™ tuy chỉ là những kí hiệu nhỏ, thường nằm trên góc của nhãn hiệu, tuy nhiên lại có vai trò hết sức quan trọng đối với một thương hiệu. Rất nhiều người làm tiếp thị quảng cáo, marketing thương hiệu đang nhầm lẫn và cho rằng 3 ký hiệu này là như nhau.

1. © là kí hiệu của Copyrighted, nghĩa là bản quyền, đây là ký hiệu dùng để tuyên bố đối tượng đó đã được bảo hộ độc quyền, nghiêm cấm tất cả mọi tổ chức, cá nhân sử dụng một sản phẩm, dịch vụ hay một ý tưởng nào đó nếu chưa được sự đồng ý của chủ sở hữu.

2. ™ là kí hiệu của Trademark (nhãn hiệu), đây là ký hiệu để phân biệt sản phẩm dịch vụ hoặc của chính một công ty này với sản phẩm/dịch vụ của một công ty khác.

™ được dùng khi nhãn hiệu đó chưa được hoặc không được bảo hộ nhưng chủ sở hữu lại muốn dùng khẳng định quyền của mình đối với nhãn hiệu đó để cảnh báo bên thứ 3 không nên xâm phạm. ™ không có nghĩa rằng đó là một nhãn hiệu đã được bảo hộ, do vậy nếu nhãn hiệu nào đã được bảo hộ mà gắn ™ vào sẽ khiến người khác mặc định đó là nhãn hiệu chưa được bảo hộ.

3. ® là Registered có nghĩa là đã đăng ký bảo hộ với cơ quan nhà nước, vì vậy trong các trường hợp, thương hiệu đã được đăng ký thì sử dụng ký hiệu này để thông tin cho người tiêu dùng biết là thương hiệu đó đã được pháp luật bảo hộ. Nếu chưa được bảo hộ mà dùng ký tự này là sai.

Vậy, nếu sử dụng sai doanh nghiệp có thể gặp vấnd đề gì?

Kết luận: Để bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp mình, hãy quan tâm và đăng ký nhãn hiệu độc quyền ngay từ bây giờ.

error: Content is protected !!