Giữ chân khách hàng bằng 03 phương pháp đơn giản

Giữ chân khách hàng bằng 03 phương pháp đơn giản
(Đánh giá)

Nếu đặt mình vào vị trí của khách hàng bạn sẽ thấy một tâm lý như sau: Vẫn thường xuyên dùng sản phẩm quen thuộc nhưng vẫn thích thử các sản phẩm mới và khi sản phẩm mới ưu việt hơn họ sẽ chuyển qua sử dụng sản phẩm mới; tất nhiên là điều này không có nghĩa là họ sẽ từ bỏ nhãn hiệu của bạn nhưng sau khi thử cho biết thì sẽ có hai kịch bản xẩy ra: một là họ sẽ ra đi, hai là họ sẽ tin dùng sản phẩm của bạn hơn nếu sản phẩm và thương hiệu của bạn ưu việt hơn so với sản phẩm khác. Chất lượng sản phẩm và hình ảnh thương hiệu trong trường hợp này thực sự là cách để doanh nghiệp giữ chân khách hàng lâu năm.

Để giữ chân khách hàng lâu năm là điều rất khó vậy doanh nghiệp có thể kết nối với họ bằng cách thực hiện tốt các điểm sau:

How-To-Keep-Your-Customers

Kết nối chặt chẽ với khách hàng bằng cách tạo ra những trải nghiệm độc đáo dành cho họ, một số nhãn hiệu nổi tiếng trên thế giới đã thực hiện thành công phương pháp này, điển hình là các nhãn xe hơi nổi tiếng trên thế giới như BMW, bên cạnh các chương trình lái thử thì các trải nghiệm ngay trên chính nội thất/ sản phẩm phụ kiện kèm theo bên trong cũng hết sức ấn tượng khách hàng ví dụ như hệ thống âm thanh đến cảm giác khi ngồi sau tay lái của nhãn hiệu xe hơi lừng danh này. Và sau khi đã cảm nhận thì khó khách hàng nào có thể chối từ việc sở hữu một chiếc xe như thế. Hãy làm cho sản phẩm của bạn không thể bị chối từ sau khi doanh nghiệp bạn đưa ra những chương trình trải nghiệm dành cho khách hàng VIP, khách hàng lâu năm.

kiss

Thực hiện khảo sát và đoán xu hướng tiêu dùng của khách hàng: Sự thông minh của thương hiệu không chỉ nằm ở chỗ đáp ứng yêu cầu của khách hàng cũng như các kỳ vọng của họ mà còn ở chỗ dự đoán được xu hướng tiêu dùng của họ để có thể cạnh tranh bằng các sản phẩm mới mang xu thế đón đầu từ đó gia tăng doanh thu cho các dòng sản phẩm mới một cách hoàn hảo nhất.

Cam kết mạnh mẽ và ngày càng cải tiến, cùng các dịch vụ chăm sóc hoàn hảo nhất: Chất lượng sản phẩm, hình ảnh doanh nghiệp chính là điểm mấu chốt giúp khách hàng ở lại với doanh nghiệp. Một khách hàng khi sử dụng sản phẩm tốt nhưng nếu họ thấy các hình ảnh về bạn không xứng đáng thì họ cũng sẽ cân nhắc có ở lại hay không, một đôi giày tốt nhưng đi kèm một thiết kế bao bì làm cho khách hàng ngại xách ra khỏi siêu thị thì khả năng mua hàng của khách hàng sẽ giảm đi đáng kể.

customer-satisfaction

Hãy trở thành doanh nghiệp thông minh trong công cuộc giữ chân khách hàng cũ và gia tăng khách hàng mới bằng các tiêu chí hấp dẫn cả về nội dung và hình thức, chất lượng và hình ảnh thương hiệu. Bigsouth Brand – chúc doanh nghiệp thành công.

error: Content is protected !!