Hạ bệ đối thủ trong một tuần

Hạ bệ đối thủ trong một tuần
(Đánh giá)

Mọi người thường có tâm lý sử dụng những phương pháp phức tạp và tốn kém để “chiến đấu” với đối thủ cạnh tranh tuy nhiên lại thường quên mất những cách thức hết sức đơn giản mà nhiều khi không hề tốn chi phí.

Hẳn nếu quan tâm đến thương hiệu bạn sẽ biết đến Pepsi, khi Pepsi ra đời sản phẩm mới Pepsi – Cola, một thách thức lớn đặt ra là làm sao để một dòng sản phẩm cola mới có thể cạnh tranh được với Coca – Cola và vì thế Pepsi-Cola biến mình thành “sự lựa chọn của thế hệ mới”. Trong nhiều năm qua, The Pepsi Generation là chiến lược quảng bá duy nhất mang lại kết quả như mong muốn. Và như thế hãy biến mình thành một phần của đối thủ cũng là một phương cách mang lại hiệu quả khá bất ngờ.

c - Copy

Hãy làm điều đối lập cũng là một chiến lược quan trọng được Loe’w sử dụng khi cạnh tranh với Home Depot. Biết rằng Home Depot chọn cách thức cố tình chất hàng hóa hỗn độn, vì khách hàng họ hướng đến là nam, Loew’s đãn chọn cách bày hàng gọn gàng với các dãy kệ và lối đi thoáng hơn, biến mình thành điểm đến cho khách hàng nữ và nhờ đó, nhanh chóng trở thành chuỗi cửa hàng có tốc độ phát triển đáng gờm. Hay như trường hợp của Dell trở thành hãng bán PC lớn nhất thế giới bằng cách chọn kênh phân phối qua điện thoại – khác hẳn cách đi qua các cửa hàng bán lẻ như đối thủ cạnh tranh.

Secret weapon business concept with a chess pawn punching and destroying the competition king piece with a hidden red boxing glove as a metaphor for innovative corporate strategy and planning to win the game.

Tuy nhiên, một thực tế là khi bắt đầu vào bất cứ chiến lược marketing hay chiến dịch bán hàng nào để muốn cạnh tranh được với đối thủ cũng như gia tăng doanh thu việc đầu tiên doanh nghiệp cần làm là phải có các tài liệu marketing chuyên nghiệp, nếu bạn sử dụng một trong những thiết kế logo sơ sài, một bộ sales kit không chuyên, không thực sự thu hút khách hàng thì chắc chắn khách hàng sẽ khó đặt niềm tin cũng như yêu mến thương hiệu để dẫn đến hành động mua hàng ở họ.

Campaigns_Hero_v2

Có thể nhiều bạn sẽ nghĩ rằng các đơn vị thiết kế thì tất nhiên sẽ khuyên các doanh nghiệp thiết kế các tài liệu nhằm có lợi cho họ, nhưng sự thật mà chúng tôi – một đơn vị thiết kế thương hiệu, thiết kế các tài liệu marketing thu nhận được trong suốt gần 15 năm kinh nghiệm với hàng ngàn dự án đã thực hiện thành công thì các quản lý giỏi của các thương hiệu mạnh đều biết cách nhìn nhận, đánh giá đúng về vấn đề này và họ đã mạnh dạn áp dụng, đầu tư nhiều cho thiết kế để không vì “tiếc một chiếc dây buộc mà đánh mất cả con trâu”. Chia sẻ với Bigsouth Brand nhiều giám đốc thương hiệu trình bày rõ: Doanh nghiệp đã mất hàng tỷ đồng cho chiến dịch ra đời sản phẩm mới thì việc đầu tư thêm vài chục triệu đồng để sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu, một thiết kế sales kit đẳng cấp có thể giúp doanh nghiệp thu về hàng chục tỷ đồng là lựa chọn hoàn toàn đúng đắn. Nếu chỉ vì vài chục triệu mà chúng ta mất đi doanh thu vài tỷ thì đó là cái giá quá lớn.

error: Content is protected !!