Vì sao cần thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp.

Vì sao cần thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp.
5 (99.09%) 22 votes

Xây dựng và phát triển thương hiệu là công việc quan trọng đối với hầu hết các doanh nghiệp, để tạo dựng nên hình ảnh một công ty bắt đầu từ sơ khai đến một biểu tượng thương hiệu tuyệt vời yêu cầu khá nhiều thời gian và công sức của đơn vị thiết kế thương hiệu. Sở hữu một thiết kế bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng là một trong những tài liệu hỗ trợ doanh nghiệp rút ngắn quá trình này.

Để có thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tốt, các nhà thiết kế cần có một lượng kiến thức khá lớn, các kỹ năng nhất định về nhiều vấn đề. Bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp là một khái niệm khá rộng trong đó bao gồm rất nhiều tài liệu, là tập hợp tổng thể của những biểu tượng là những yếu tố nhận biết tạo dựng nên một thương hiệu thể hiện được sự đồng bộ và nhất quán từ đầu đến cuối.

1b-Su-kem-Identity

Những tài liệu trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giúp phân biệt các thương hiệu cùng ngành nghề trên thị trường. Từ thiết kế card visit đến bộ ấn phẩm văn phòng cho đến các biển chỉ dẫn. Nếu bạn đang do dự vào việc có nên tham gia vào một dự án nhận diện thương hiệu khi chưa thực sự có kinh nghiệm, thì các lời khuyên bổ ích dưới đây sẽ giúp bạn bắt đầu một cách thuận lợi và thành công hơn.

Logo

Thiết kế logo là nền tảng chính cho một bộ nhận diện thương hiệu, do đó bạn phải chắc chắn rằng về tổng thể các đường nét, màu sắc của logo đều có thể được sử dụng làm hình ảnh chính và trở thành mối liên kết chặt chẽ cho bộ nhận diện. Cho dù bạn chỉ đang làm việc với một biểu tượng hình ảnh, một logo hay một sự kết hợp tổng thể của cả hai yếu tố trên thì bạn vẫn cần phải áp dụng thử những biểu tượng chính đó trên các vật liệu khác nhau, trong những bố cục khác nhau và với nhiều thay đổi định dạng sao cho khi đưa vào thiết kế chính nó sẽ trở nên hòa hợp với toàn bộ thiết kế.

1-Logo-Su-kem

Nếu bạn có một thiết kế logo chứa nhiều màu sắc khác nhau, hãy chắc chắn rằng khi chuyển sang dạng âm bản logo đó phải dễ thích ứng với các dạng thiết kế bao bì sản phẩm hay các ấn phẩm văn phòng khác nhau và có khả năng mở rộng hơn trong sáng tạo cùng với đó nó cũng phải đáp ứng được yếu tố tối giản trong thiết kế thương hiệu.

Ở Bigsouth Brand chúng tôi đã áp dụng rất thành công cho rất nhiều thiết kế logo chuyên nghiệp, các bạn có thể xem một số dự án Bigsouth Brand đã thực hiện thành công và nhận được nhiều lời khen ngợi ở đây: http://bigsouthbrand.com/danh-muc-du-an/thiet-ke-logo/

Business Card

Danh thiếp là một trong những tài liệu trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, do đó ở Bigsouth Brand khi thiết kế tài liệu nhỏ xinh này cho các doanh nghiệp chúng tôi luôn đảm bảo phần thiết kế không bị quá tải, luôn đảm bảo khoảng hở cần thiết để cung cấp thông tin một cách chính xác và đầy đủ, góp phần thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

5-Vip-card-CML

 

Letterhead và phong bì

Đây là tài liệu nghe có vẻ rất nhỏ nhưng lại là một trong những tài liệu trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mà các doanh nghiệp rất quan tâm bởi nó là một phần bộ mặt của doanh nghiệp bạn, thể hiện một cách chi tiết nhất về độ chuyên nghiệp của bạn, nhiều đối tác khó tính thậm chí còn chỉ nhìn vào bì thư bạn gửi tài liệu đến để xem xét khả năng có hợp tác, sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của bạn cung cấp. Do đó, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu lúc nào cũng cần bao gồm cả letterhead và phong bì.

1-CML-Identity

Ở Bigsouth Brand khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp cho doanh nghiệp các nhà thiết kế kinh nghiệm của chúng tôi luôn đảm bảo thiết kế đúng, cụ thể về kích thước, hình dạng, và cách sử dụng; sáng tạo và chọn lọc những yếu tố và chi tiết trang trí có tính liên kết có thể đi cùng với nhau trong cùng một thiết kế ví dụ như – màu sắc tương tự nhau, hình dạng, ý tưởng và đôi khi cho dù tỷ lệ và kích thước chúng khác nhau nhưng vẫn có sự thống nhất về chủ đề thì vẫn tạo ra sự hài hòa vô cùng ấn tượng.

Ngoài ra thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu còn có rất nhiều các tài liệu khác như biển bảng chỉ dẫn, đồng phục, biển quảng cáo, standee,… Nếu có nhu cầu thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu bạn hãy gọi đến 0903 748 168 để được tư vấn và báo giá bởi Bigsouth Brand – đơn vị thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu hàng đầu tại Tp.HCM.

error: Content is protected !!