Key visual là gì? Hướng dẫn cách tạo ra Key visual nổi bật, độc đáo cho doanh nghiệp

Key visual là gì? Hướng dẫn cách tạo ra Key visual nổi bật, độc đáo cho doanh nghiệp
5 (100%) 1 vote

Key Visual được xem là một phần không thể thiếu trong mọi chiến dịch Marketing của các nhãn hàng, thương hiệu. Và là “át chủ bài” giúp thu hút mọi ánh mắt của người xem vào chiến dịch truyền thông.

Vậy cụ thể, Key Visual là gì? Bài viết sau, Bigsouth sẽ giải đáp nội dung này và hướng dẫn bạn cách tạo ra Key Visual nổi bật, độc đáo cho doanh nghiệp của mình.

Key Visual là gì?

Key Visual là hình ảnh chủ đạo được lặp đi lặp lại trong một chiến dịch Marketing và sử dụng các yếu tố đồ hoạ sáng tạo để thể hiện các thông điệp truyền thông trong suốt quá trình quảng bá sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp.

Key Visual là gì?

Mục đích của Key Visual chính là truyền đạt các thông tin của sản phẩm, nâng cao nhận diện thương hiệu, thu hút và tạo ra cảm xúc thích thú về sản phẩm cho người xem để thúc đẩy sự quan tâm và hành động mua hàng của họ.

Cách để tạo ra Key Visual nổi bật cho doanh nghiệp

Để có thể tạo ra một Key Visual thực sự nổi bật cho doanh nghiệp thì những lưu ý dưới đây là vô cùng quan trọng:

  • Khách hàng sẽ chỉ ghé mắt đến thương hiệu của bạn chỉ trong một vài giây, vì vậy, Key Visual cần phải đơn giản và dễ hiểu khi truyền đạt.
  • Key Visual phải thực sự độc đáo và mới lạ hơn so với những thương hiệu khác.
  • Dù phong cách thiết kế luôn thay đổi theo thị yếu thì Key Visual vẫn phải đảm bảo nhất quán với phong cách của thương hiệu về màu sắc chủ đạo, nét đặc trưng thương hiệu,…
  • Bạn có thể sử dụng Key Visual cho nhiều phương diện truyền thông khác nhau như digital, POSM, TVC,… để tấn công liên tục vào tâm trí khách hàng.
  • Key Visual phải phù hợp và đánh trúng được vào tâm lý của khách hàng mục tiêu.
  • Phần chữ của Key Visual cần tinh giản và thay vào đó nên tận dụng tối đa các hình ảnh và màu sắc để thể hiện thông điệp cần truyền tải.

Một số xu hướng Key Visual độc đáo

Bigsouth giới thiệu một vài xu hướng Key Visual độc đáo hiện nay mà bạn có thể tham khảo và áp dụng.

Storytelling

Là một xu hướng có sự bùng nổ mạnh mẽ trong những năm gần đây, Storytelling thông qua các câu chuyện, những trải nghiệm xung quanh cuộc sống để đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng thay vì chỉ thực hiện các lời kêu gọi mua sản phẩm.

Bạn có thể ứng dụng xu hướng này bằng cách sử dụng hình ảnh hoặc video bất kỳ để kể câu chuyện thú vị của bạn đến các đối tượng mục tiêu nhất định với giai điệu và bối cảnh phù hợp.

Female Creator

Phụ nữ luôn là chủ đề dễ truyền cảm hứng cho người xem thông qua những bức hình độc đáo và mới lạ. Ngoài ra, Female Creator luôn là xu hướng mà các nhà báo luôn hướng tới và đang đi tìm những bức ảnh stock có thể đi kèm với những câu chuyện nói về sự thay đổi trong cuộc sống và xã hội ngoài đời thực của phụ nữ.

Một số xu hướng Key Visual độc đáo

3D

Với những sản phẩm có giá trị sử dụng cao cũng như đòi hỏi tính trải nghiệm của người xem như nội thất, bất động sản, cảnh quan, ô tô,.. thì nhu cầu quan sát sản phẩm từ mọi góc độ và mong muốn được trải nghiệm của khách hàng cần phải được đáp ứng bởi nó ảnh hưởng rất lớn đến quyết định của người mua hàng.

Chính nhu cầu này đã thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của xu hướng công nghệ 3D và mang lại cho doanh nghiệp những hiệu quả công việc rất cao.

Digital Gets Delicate

Sống trong thời đại công nghiệp hoá và kỹ thuật số, không khó để bạn có thể thấy được những hình ảnh được thiết kế một cách bắt mắt với phong cách thủ công, kết cấu mịn màng và nét cọ tinh tế xuất hiện trên các phương tiện truyền thông.

Nếu chỉ nhìn thoạt qua thì có thể bạn sẽ không biết nội dung truyền tải là gì nhưng khi nhìn kỹ thêm một chút bạn sẽ thấy được Key Visual được chèn vào một cách tinh tế như thế nào.

No Man is Island

Vấn đề môi trường luôn là vấn đề nhạy cảm đối với một số người tiêu dùng. Vì vậy, môi trường chính là vấn đề mà các doanh nghiệp cần đề cao trách nhiệm của mình. Bạn có thể thấy được các hình ảnh với cấu trúc nhân tạo thể hiện được sự cân bằng với các yếu tố tự nhiên và nhắc đến sự gia tăng của đô thị hoá.

Lưu ý khi tạo Key Visual

Bạn cũng cần chú ý một số kiến thức cơ bản dưới đây khi tạo Key Visual để đạt hiệu quả cao nhất trong việc xây dựng các chiến dịch marketing.

Chú trọng vào cảm xúc

Một Key Visual thành công là Key Visual có khả năng chạm được vào cảm xúc của của người xem và khiến họ ghi nhớ tất cả mọi thứ gắn liền với cảm xúc của họ. Ngoài ra, khi bạn có thể thu hút và khiến khách hàng quan tâm thì họ sẽ có hứng thú tham gia bình luận, đóng góp ý kiến cho sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn.

Màu sắc

Khách hàng sẽ chỉ lướt qua thương hiệu của bạn nên màu sắc chính là yếu tố sẽ mang lại lợi thế cho thương hiệu hơn là một dòng chữ mô tả đặc tính của sản phẩm. Bạn nên thiết kế bố cục cũng như sử dụng các màu sắc nổi bật để có thể tạo được sự thu hút đặc biệt và khiến người xem phải chú ý vào nó.

Tính nhất quán của ấn phẩm truyền thông

Để tạo được một Key Visual độc đáo thì trước tiên bạn cần phải nắm rõ được các đặc điểm của sản phẩm cũng như các phân khúc khách hàng mục tiêu mà bạn hướng đến. Nếu phân khúc mà thương hiệu chú ý là phân khúc cao cấp thì Key Visual phải thể hiện được sự thanh lịch, sang trọng và không được quá phô trương.​​

Qua bài viết chia sẻ, bạn đã nắm vững thuật ngữ “Key Visual là gì”. Hơn nữa là tìm hiểu các nội dung kiến thức hữu ích liên quan khác để doanh nghiệp của mình sở hữu thương hiệu độc đáo, ấn tượng và một Key Visual thu hút khách hàng.

Theo Bizfly.
error: Content is protected !!