Khả năng cạnh tranh của DN bạn đang nằm ở đâu?

Khả năng cạnh tranh của DN bạn đang nằm ở đâu?
(Đánh giá)

Năng lực cạnh tranh là ưu thế to lớn giúp doanh nghiệp thể hiện ưu thế vượt trội so với các đối thủ cùng ngành nghề trong cùng phân khúc. Vậy, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp bạn đang nằm ở đâu và làm gì để đẩy năng lực này lên một level mới?

Bạn đã đo lường khả năng cạnh tranh của DN mình chưa?

webperformance-metrics_1

Có rất nhiều tiêu chí để đo lường dựa trên các kênh marketing hay tài chính và được đo bằng:

Tốc độ tăng trưởng (doanh số) cao hơn so với đối thủ cạnh tranh và mặt bằng chung của ngành.

– Lợi nhuận thuần cao hơn so với trung bình ngành hay các doanh nghiệp khác trong cùng ngành.

– Tỉ lệ hoàn vốn (ROI) cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

– Thị phần cao – được tính bằng giá trị hay số lượng. Các công ty dẫn đầu thường có mức doanh thu và thị phần cao.

– Sức mạnh thương hiệu – được đo lường bằng độ nhận biết cũng như độ trung thành thương hiệu.

– Xây dựng được lợi điểm bán hàng độc nhất (USP) – giúp khách hàng cảm nhận được sự khác biệt của sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp so với đối thủ cạnh tranh.

– Sở hữu hoặc kiểm soát được kênh phân phối.

Việc đo lường rất dễ dàng thực hiện khi các số liệu về thị phần, doanh số lợi nhuận đều có trong các bảng nghiên cứu thị trường hay các báo cáo tài chính của doanh nghiệp bạn mà các phòng ban báo cáo lên hàng tháng/ quý/ năm. Ngoài các tiêu chí đo lường trên thì doanh nghiệp nên quan tâm đến một số tiêu chí khác nhau tùy theo lĩnh vực kinh doanh của mình. Đôi khi các tiêu chí này rất khó đo lường nhưng lại có một ý nghĩa quan trọng trong việc đánh giá doanh nghiệp, ví dụ: Chất lượng sản phẩm tốt hơn, dịch vụ khách hàng tốt hơn, tỉ lệ khách hàng trung thành, giá thành cạnh tranh hơn – chi phí sản xuất sản phẩm thấp hơn các công ty cùng ngành, nhân viên nhiệt huyết và trung thành,…

Its-amazing-how-far-Ecommerce-companies-have-come-–-Accepting-Payments

Làm thế nào để nâng cao năng lực cạnh tranh?

Có rất nhiều cách DN cần làm để nâng cao năng lực cạnh tranh, cam kết chất lượng, dịch vụ tối ưu, gia tăng khuyến mãi, giá thành tốt nhất, nhanh chóng, chuyên nghiệp, thấu hiểu mong muốn của khách hàng,… là những gì DN cần chú ý đê nâng cao năng lực từ bên trong. Và hình thức bên ngoài như xuất hiện thống nhất ở mọi kênh, mọi lúc, mọi nơi bằng một hệ thống thiết kế nhận diện thương hiệu đỉnh cao, sở hữu một logo thiết kế chuyên nghiệp, một bộ sales kit khách hàng có thể tin tưởng,.. là những tài liệu – những chiếc áo ngoài tối cần thiết giúp DN nâng cao năng lực của mình một cách toàn diện. Bigsouth Brand chúc DN thành công.

 

error: Content is protected !!