Khách hàng rỉ tai nhau lợi hại đến như thế nào?

Khách hàng rỉ tai nhau lợi hại đến như thế nào?
4.5 (90%) 2 votes

Theo kết quả khảo sát của nhiều đơn vị nhãn hiệu khu vực  thì những lời giới thiệu từ người thân và bạn bè tiếp tục là phương thức quảng cáo ảnh hưởng nhất đối với người tiêu dùng ở Đông Nam Á đồng thời lòng tin của người tiêu dùng trong khu vực đối với các hình thức quảng cáo truyền thống vẫn rất lớn, dù mức độ tin cậy đối với quảng cáo trực tuyến được cải thiện trong những năm gần đây. Người tiêu dùng Đông Nam Á vẫn tin tưởng nhất vào những giới thiệu của người thân, trong đó người Philippines đứng đầu với tỷ lệ 89%, cao hơn 5 % so với tỷ lệ trung bình thế giới (84%), tiếp đến là Malaysia (86%), Singapore (85%), và Indonesia (85%). Tỷ lệ ở Thái Lan giảm 2 % xuống còn 79% và Việt Nam tăng 2 % lên 81%.

Customer_Speak_v21

Quảng cáo trên truyền hình, tạp chí và báo cũng tiếp tục nằm trong số những hình thức quảng cáo trả tiền được tin tưởng nhất tại Đông Nam Á. Phần lớn người tiêu dùng ở Philippines (78%), Indonesia (74%), Thái Lan (72%), Malaysia (70%) và Singapore (65%) cho biết họ tin tưởng quảng cáo truyền hình, cao hơn tỷ lệ trung bình thế giới là 62%. Tính trung bình cả khu vực Đông Nam Á, tỉ lệ tín nhiệm của người tiêu dùng đối với hình thức quảng cáo trên tạp chí và báo vẫn cao hơn mức trung bình của thế giới (lần lượt là 61% và 60%). Những năm gần đây, quảng cáo trực tuyến ngày càng tạo được lòng tin đối với người tiêu dùng khu vực châu Á. Khoảng 68% người tiêu dùng Indonesia tin tưởng thông điệp quảng cáo được phép qua thư điện tử (cao hơn 11 % so với tỷ lệ trung bình toàn cầu), tiếp đó là Philippines (66%), Singapore (62%) và Malaysia (61%). Các quảng cáo trên trang web cũng nhận được sự hưởng ứng tích cực ở Đông Nam Á với tỷ lệ cao hơn mức trung bình toàn cầu.

CustomerReviews

Để nhận được lòng tin và sự rỉ tai nhau ủng hộ của khách hàng doanh nghiệp thường cần đạt 3 yếu tố quan trọng sau:

  • Chất lượng sản phẩm/ dịch vụ tốt
  • Dịch vụ khách hàng tốt
  • Hình ảnh thương hiệu được thiết kế đẳng cấp, nhất quán, nếu thiếu đi một trong ba yếu tố đó doanh nghiệp khó có thể chiếm được “kênh truyền thông” có khả năng đưa về nhiều giá trị lớn này.

(ST & BS)

error: Content is protected !!