Là doanh nghiệp bạn nên học tập Samsung như thế nào?

Là doanh nghiệp bạn nên học tập Samsung như thế nào?
(Đánh giá)

Nhắc đến Samsung có lẽ không ai không biết đến, một thương hiệu Hàn Quốc chỉ trong một thời gian rất ngắn bắt kịp các ông lớn trong ngành điện tử, xây dựng nên cho mình một thương hiệu đủ khổng lồ trở thành đối thủ cạnh tranh của các tên tuổi từ Mỹ hay châu Âu, trực tiếp là Apple với dòng sản phẩm Iphone thần thánh.

Tham vọng lấn chiếm thị trường Bắc Mỹ và châu Âu

Thiết kế thương hiệu doanh nghiệp Samsung và chiến lược tham vọng mở rộng thị trường bán lẻ qua Bắc Mỹ và châu Âu đã làm kinh ngạc không ít người. Các nhà quản lý doanh nghiệp có thể học tập được những bài học gì về cách xây dựng thương hiệu của nhãn hiệu châu Á đẳng cấp toàn cầu này?

samasung-electronics

Chuyên gia phát triển thương hiệu của Samsung đã định hướng thị trường đòn bẩy Hoa Kỳ nơi sẽ thiết lập 1400 cửa hàng trưng bày và sẽ được hoàn thiện bởi đội ngũ nhân viên Samsung được đào tạo trong Best Buys. Trong kế hoạch Samsung cũng sẽ tăng gấp 3 lần có hội tiếp xúc bán lẻ tại châu Âu trong tương lai gần nhất, từ 31 cửa hàng hiện có lên 90 quầy có thương hiệu Best Buys  tại Canada và một số nước khác tại châu lục có nhiều khách hàng giàu có sẵn sàng chi trả này.

HA-UHD

Tuy mới chỉ đạt 26% thị phần trong phân khúc kinh doanh smart phone so với thị phần 42% của Apple theo số liệu thống kê vào quý 4, năm 2015 nhưng định hướng phát triển của Samsung thực sự làm các chuyên gia thương hiệu khá bất ngờ và ngạc nhiên, sự táo bạo này được đánh giá sẽ đưa về kết quả khá tốt cho thương hiệu châu Á đẳng cấp này.

Bài học rút ra là gì?

Từ một nhãn hiệu bình thường của người Hàn Quốc, không được đánh giá cao lắm so với các ông lớn thời kỳ mới thành lập mang thương hiệu Nhật Bản, Mỹ hay Đức; tuy nhiên những đầu óc sáng tạo của Samsung đã làm nên kỳ tích.

Suy nghĩ táo bạo và gặt hái thành công lớn cùng Bigsouth Brand.

Suy nghĩ táo bạo và gặt hái thành công lớn cùng Bigsouth Brand.

Nếu là nhà quản lý doanh nghiệp hay sở hữu một doanh nghiệp nhỏ bài học rút ra cho bạn là hãy mạnh dạn và táo bạo trong xây dựng hình ảnh để từng bước đột phá đi đến thành công. Nếu bạn không bao giờ nghĩ đến thiết kế một hình ảnh hoàn hảo trong con mắt khách hàng thì những người mua tiềm năng có lẽ sẽ không mặn mà với sản phẩm của bạn. Đẳng cấp, sự chuyên nghiệp và trau chuốt về ngoại hình luôn là cầu nối kích thích người xem đi đến mua sản phẩm của doanh nghiệp. Hãy bắt đầu bằng những động thái đầu tiên, hãy liên hệ với đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp để đánh một dấu móc cho sự hiện diện của mình trên thị trường; hãy cầm trong tay một bộ tài liệu bán hàng được thiết kế hoàn hảo đến mức có khả năng quyết định đến 50% kết quả bán hàng.

Hãy cùng chúng tôi tạo sự khác biệt để bứt phá.

Hãy cùng chúng tôi tạo sự khác biệt để bứt phá.

Tăng doanh số ngay trong tháng chỉ với đơn vị thiết kế branding chuyên nghiệp Bigsouth Brand. Truy cập www.bigsouthbrand.com để tìm hiều thêm về chúng tôi.

 

 

error: Content is protected !!