Làm thế nào để có một website bán hàng hiệu quả?

Làm thế nào để có một website bán hàng hiệu quả?
(Đánh giá)

Khi bạn nghĩ mình đã hoàn thành xong phần lớn những công đoạn phức tạp khác nhau và hài lòng với việc làm website thì…chờ chút, bạn hãy cân nhắc những điều sau đây nhé. Phần lớn những lí do vì sao khách hàng rời bỏ website bán hàng của bạn là do thời gian loading hoặc tốc độ của website chậm. Những đồ họa phức tạp hay quá nhiều hiệu ứng flash hoặc cả thiết kế logo đều có thể làm chậm thời gian tải website. Là một nhà kinh doanh, bạn cần tự hỏi mình những câu hỏi sau:

Tôi muốn website của mình hoàn thiện về điều gì?

Hiện tại website của tôi có hoàn thiện điều mà tôi muốn?

Tôi có thể giới hạn lượng đồ họa mà vẫn truyền tải được thông điệp của tôi?

Làm sao tôi có thể giữ cho website của mình có giao diện thân thiện với người dùng?

thiet-ke-web-hieu-qua

1. TÔI MUỐN WEBSITE CỦA MÌNH HOÀN THIỆN VỀ ĐIỀU GÌ?

Để trả lời câu hỏi này, hãy nghĩ tới mục tiêu xa hơn là việc “Tôi muốn kiếm tiền”. Quan trọng hơn, đó là “Làm thế nào tôi đưa cho khách hàng của mình những gì mà họ muốn trong khi vẫn đạt được những mục đích kinh tế?” Hãy nhớ 4 điểm chính: Vấn đề của khách hàng của tôi là gì? Giải pháp nào họ đang tìm kiếm (hoặc giải pháp nào không hiệu quả)?, Tôi sẽ đưa ra cái gì để cung cấp giải pháp này?, và cuối cùng, tại sao họ nên mua từ tôi? Khi bạn có thể trả lời được những câu hỏi này, bạn sẽ có một mục tiêu rõ ràng hơn.

2. HIỆN TẠI WEBSITE CỦA TÔI CÓ HOÀN THIỆN ĐIỀU MÀ TÔI MUỐN?

Nếu bạn đang tạo một website mới, bạn có lợi thế của việc bắt đầu một nền tảng mới và hướng tới mục đích của mình. Nếu bạn đang là một người quản lí website đang hoạt động, bạn có thể cần xem lại liệu website của mình có đang hướng tới mục tiêu mà bạn đã đặt ra lúc đầu không.

Những điều cần xem lại ở đây: Tôi có đang thu hút đủ lượng khách hàng tới website của tôi và họ có đang mua sản phẩm hoặc dịch vụ của tôi? Nếu bạn đang thu hút nhiều khách hàng, nhưng họ vẫn chưa mua, bạn cần xem lại giá cả và quá trình đặt, mua hàng. Nếu khách hàng của bạn chỉ tiếp tục tới bước đặt hàng, sau đó thoát khỏi website, bạn cần quan tâm tới câu hỏi tại sao. Nếu điều ngược lại xảy ra và bạn có những khách hàng thường xuyên, những người là khách hàng trung thành của bạn, rất có thể đây sẽ là thời gian bạn nên thêm vào nhiều hơn những sản phẩm mà họ thích- (thông qua email thông báo hoặc thông báo ngay trên website). Điều này cho phép bạn đáp ứng được nhiều hơn nhu cầu của khách hàng.

3. TÔI CÓ THỂ GIỚI HẠN LƯỢNG ĐỒ HỌA MÀ VẪN TRUYỀN TẢI ĐƯỢC THÔNG ĐIỆP CỦA TÔI?

Giới hạn lượng đồ họa sử dụng sẽ giúp website của bạn load nhanh hơn và giúp truyền tải thông điệp của bạn tới khách hàng nhanh hơn.Tuy nhiên, việc website của bạn có nhiều đồ họa không phải là lí do duy nhất, lí do website của bạn load chậm còn có thể do kích thước của các file ảnh và chúng cần phải được giảm xuống để hình ảnh của sản phẩm được hiển thị đầy đủ.

4. LÀM SAO TÔI CÓ THỂ GIỮ CHO WEBSITE CỦA MÌNH CÓ GIAO DIỆN THÂN THIỆN VỚI NGƯỜI DÙNG?

Khi xây dựng các danh mục trong website mua bán, hãy chú ý tới việc xây dựng các danh mục nhỏ để bạn có thể mở rộng nhiều thông tin về sản phẩm, dịch vụ hơn sau này. Tuy nhiên, bạn cũng không nên xây dựng một cách quá giới hạn và quá chi tiết các danh mục vì bạn có thể sẽ gặp rắc rối trong việc mở rộng các danh mục về sau.

Một số điểm cần lưu ý về giao diện website:

  • Website cần có tựa đề rõ ràng
  • Có bản đồ chỉ dẫn cấu trúc website
  • Có những phần giới thiệu cơ bản như ‘Về chúng tôi’,’Liên hệ’, ‘Sản phẩm’

Chúng tôi hi vọng bạn có thể sử dụng những lưu ý trên đây để làm hoàn thiện website của mình hơn. Chúc bạn tạo lập được một website như ý.

error: Content is protected !!