Làm thế nào để bán cái khách hàng cần?

Làm thế nào để bán cái khách hàng cần?
5 (100%) 3 votes

Đừng bán cái mình có, hãy bán cái khách hàng cần” là câu nói rất quen thuộc, nhưng có thể là một lời đánh đố mà bạn rất khó giải được.

Bán hàng không phải là bán sản phẩm, cũng không đơn thuần là bán lợi ích hay bán giải pháp như nhiều người vẫn nói. Bán hàng là trao đến giá trị cho khách hàng, hay còn gọi là “bán cái khách hàng thực sự cần”. Vậy làm sao để bán cái khách hàng cần?

1. Đừng bán cái MỌI NGƯỜI CẦN, hãy TÌM NGƯỜI CẦN để bán.

Mỗi doanh nghiệp với những đặc thù riêng, thậm chí kinh doanh cùng lĩnh vực nhưng mỗi doanh nghiệp cũng sẽ có những thế mạnh khác nhau, vì vậy sẽ có những “cái để bán” riêng. Doanh nghiệp không cần phải sửa lại cái đang có theo nhu cầu của một số khách hàng nào đó, vì rất có thể bạn sẽ mất đi lợi thế cạnh tranh nếu cố làm cho phù hợp với yêu cầu của mọi khách hàng, bởi đơn giản đó không phải là cái mà doanh nghiệp bạn có thể làm tốt nhất.

Nhu cầu của khách hàng rất đa dạng. Có người thích giá rẻ, nhưng cũng có nhiều khách hàng chọn những sản phẩm chất lượng cao và sẵn sàng trả giá rất cao. Và nhiệm vụ của doanh nghiệp bạn là đi tìm những khách hàng thực sự cần sản phẩm của mình, những khách hàng phù hợp, để bán và trao giá trị. Và như thế bạn có thể bán cái bạn đang có cho người đang cần.

2. Khách hàng không chỉ cần sản phẩm

Thực tế cho thấy cái khách hàng cần có thể rộng hơn cái bạn có. Bạn có một chai rượu ngon, nhưng khách hàng cần một chai rượu vừa ngon vừa có bao bì sang trọng để làm quà biếu. Khách hàng không chỉ cần những tính năng của sản phẩm, họ có thể cần một sự phục vụ chu đáo, cần giao hàng nhanh, cần một chính sách bảo hành đổi trả rõ ràng và một thương hiệu đáng tin cậy. Hay cao hơn nữa, khách hàng cần chứng tỏ đẳng cấp xã hội, …

Như vậy tức là bạn cần thấu hiểu những cái mà khách hàng của bạn cần thêm ngoài sản phẩm để bổ sung và đáp ứng cái mà khách hàng của bạn thực sự cần.

3. Đừng cố bàn hàng, hãy giúp khách hàng mua!

Đừng cố chốt bán, hãy nỗ lực giúp khách hàng tự nguyện chốt mua. Hãy tư vấn tận tình, giải thích cặn kẽ, hãy giúp khách hàng tự ra quyết định lựa chọn phương án tốt nhất và phù hợp nhất đối với họ. Đừng chèo kéo, đừng nài nỉ, cũng đừng ép mua, đừng cài bẫy khách hàng. Đừng để họ mua một lần rồi sợ hãi và không bao giờ quay lại. Hãy hướng đến những khách hàng trọn đời (life time customer), thay vì chỉ bán một lần rồi chia tay vĩnh viễn.

KẾT LUẬN

Nhu cầu của khách hàng rất đa dạng, và nhiệm vụ của bạn là tìm ra những khách hàng cần cái bạn có thể làm tốt nhất để bán. Không phải bán cái mà bạn cho rằng tất cả mọi người đều cần. Và song song với việc tìm kiếm khách hàng “người cần mua”, bạn cũng cần “cải tổ & tân trang” sản phẩm dịch vụ của bạn để nó thực sự phù hợp và đáp ứng đầy đủ về cả mặt lý tính và cảm tính cho khách hàng của bạn.

Hãy chân tình từ chối bán những thứ mà mình biết chắc là không phù hợp với nhu cầu của khách. Hãy giúp họ mua món hàng phù hợp, đem lại lợi ích tối ưu cho họ (chứ không phải cho bạn). Làm như vậy, hành trình bán hàng của bạn sẽ phát triển bền vững.

​🔻

Thương hiệu phải xây dựng dài dài, nhưng bước đầu tiên trước khi đưa sả phẩm ra thị trường là rất quan trọng!

Zalo

​​ ​🔻

Zalo

​🔻

XEM VIDEO CLIP VỀ CHÚNG TÔI

​🔻

Bigsouth Agency tự hào là Nhà thiết kế thương hiệu CHUYÊN NGHIỆP và UY TÍN tại Việt Nam

Zalo

Lầu 9, Tòa nhà SamLand Airport, 86 Nguyên Hồng, P.1, Q.Gò Vấp, Tp.HCM
Điện thoại: 028 3503 5682 | HOTLINE: 0903 748 168 (Zalo)
Email: bigsouthbrand@gmail.com
Website: www.bigsouthbrand.com | www.bigsouthmedia.com

​🔻

QUÉT QR CODE ZALO ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN

Zalo
error: Content is protected !!