Sức mạnh của bao bì trong bán hàng

Sức mạnh của bao bì trong bán hàng
5 (100%) 6 votes

Thiết kế bao bì phải đẹp và bắt mắt, điều đó đúng nhưng không đủ. Thiết kế tốt là phải tạo ra những mẫu mã đẹp, giải pháp gia tăng giá trị, có mục đích, bán được hàng. Bao bì hiệu quả là khi có sức hút và kích thích người mua. Bao bì mang đến cho họ sự kích thích về hàng hoá, làm tăng khả năng bán hàng của doanh nghiệp.

Hãy cùng Bigsouthbrand.com tìm hiểu sức mạnh của bao bì trong việc bán hàng nhé

  • Gia tăng giá trị sản phẩm

Có những sản phẩm khi mới nhìn qua nhưng bạn cho rằng đây là sản phẩm cao cấp, an toàn, đáng tin cậy. Vậy thì đó chính là sức mạnh của bao bì chuyên nghiệp.

  • Thu hút sự lựa chọn của người tiêu dùng

Khả năng chú ý của con người là hữu hạn, do vậy một bao bì được trình bày ấn tượng, nổi bật và khác biệt sẽ tạo sự thu hút lựa chọn của người mua, từ đó tăng cơ hội bán hàng.

  • Bán được với giá cao hơn

Có rất nhiều sản phẩm có chất lượng tốt nhưng lại phải bán với giá rất thấp và nhà sản xuất lại cho rằng vì doanh nghiệp mình còn nhỏ hay là thương hiệu còn mới, có một nguyên nhân mà doanh nghiệp thường bỏ qua đó chính là hình ảnh bao bì thiếu các yếu tố để có thể bán được với giá cao hơn, từ đó sẽ làm tăng giá trị sản phẩm cũng như giá trị của thương hiệu.

  • Tăng sự trung thành của người mua

Sự trung thành của khách hàng là yếu tố mà doanh nghiệp nào cũng mong muốn. Nếu có ai đó nói rằng “một chiếc áo không làm nên thầy tu” thì Cocacola chứng minh điều ngược lại, chai nước giải khát Cocacola là hình ảnh đã tồn tại hàng trăm năm và được khách hàng tin dùng. Tuy nhiên, không có gì là tự nhiên mà có, thiết kế bao bì của cocacola rất đơn giản nhưng lại là cả một quá trình nghiên cứu, xây dựng.

  • Thâm nhập những thị trường khó tính

Nếu bạn mong muốn sản phẩm của mình sẽ được bán rộng rãi ngay cả những thị trường khó tính nhất, vậy thì ngoài những đáp ứng về yêu cầu kỹ thuật, bạn cần phải nghiêm túc đầu tư về hình ảnh. Cho dù sản phẩm có tốt đến như thế nào nhưng nếu bao bì không có sức hút thì việc bán hàng của bạn chắc hẳn sẽ gặp khó khăn.

  • Tăng doanh số bán hàng

Khi sản phẩm của bạn phải cạnh tranh với rất nhiều sản phẩm cùng loại trên cùng một kệ hàng, vậy thì quyết định chọn mua sẽ phụ thuộc vào việc bao bì sản phẩm của bạn nổi bật hơn các sản phẩm khác ra sao.

Kết luận: Người ta thường ví bao bì như “người bán hàng thầm lặng” đặc biệt trong các hình thức kinh doanh “tự phục vụ”, bán hàng tự chọn. Vai trò của người bán hàng ngày nay đã được thay thế bằng bao bì trong các siêu thị và các cửa hàng tự động. 
Chính những thông tin, các kiểu dáng với các hình thức màu sắc trang trí của bao bì đã làm cho bao bì có vai trò như một công cụ tạo ra sự hấp dẫn, tính tò mò, nảy sinh cảm xúc và từ đó tạo ra sự quảng bá sản phẩm rộng lớn. Điều đó sẽ đưa đến những sự thoả mãn cho khách hàng, gây ra những quyết định “bất chợt” nhanh chóng trong hành vi mua hàng của khách hàng.

 

Cháo Yến

Pizza

Tinh nghệ

Bao bì Rolux

Bao bì tỏi đen

Bao bì Anet

Tham khảo các dịch vụ thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp tại Bigsouth:

Nếu bạn muốn sở hữu tên thương hiệu chuyên nghiệp hay mong muốn phát triển hình ảnh thương hiệu, hãy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn theo số hotline 0903 748 168.

error: Content is protected !!