Thiết kế bao bì mỹ phẩm như thế nào?

Thiết kế bao bì mỹ phẩm như thế nào?
5 (100%) 7 votes

80% khách hàng lựa chọn sản phẩm dựa vào cảm xúc ngay trên kệ hàng! 80% không chỉ là một con số ấn tượng mà còn là một thống kê ý nghĩa với những người thiết kế bao bì sản phẩm. 100% người biết điều này sẽ ngay lập tức muốn thiết kế bao bì tuyệt đẹp cho sản phẩm của mình!

Bao bì mỹ phẩm vừa giúp bảo vệ sản phẩm, vừa là nơi truyền tải đầy đủ thông tin về sản phẩm cũng như thông tin về nhà sản xuất hoặc đơn vị phân phối. Thiết kế bao bì mỹ phẩm đẹp và hấp dẫn gợi ý thức mạnh mẽ về chất lượng của sản phẩm. Khách hàng khi nhìn một mẫu bao bì mỹ phẩm đẹp sẽ liên tưởng đến chất lượng tuyệt vời của sản phẩm. Vì thế, có thể khẳng định thiết kế bao bì cho sản phẩm mỹ phẩm là một phần quan trọng bậc nhất trước khi đưa sản phẩm ra thị trường.

Ngày nay, khi chất lượng sản phẩm của các thương hiệu mỹ phẩm gần như tương đồng, thì vai trò của bao bì lại trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết, có thể nói là yếu tố quyết định đến việc mua sản phẩm của khách hàng. Theo nghiên cứu của công ty MeadWestvaco (MWV), có tới 64% người tiêu dùng quyết định mua sản phẩm tại điểm bán mà không có sự nghiên cứu từ trước. Trong các trường hợp này, chắc chắn cảm xúc đã chi phối đến hành vi mua hàng của họ. Vì vậy, một mẫu thiết kế bao bì mỹ phẩm đẹp, hấp dẫn, độc đáo, màu sắc bắt mắt và tinh tế có thể khiến khách hàng thu hút, tin tưởng và lựa chọn ngay lần đầu tiên nhìn thấy.

Vậy, đâu là lợi ích của việc thiết kế bao bì mỹ phẩm hiệu quả ?

  • Giúp sản phẩm dễ nhận biết và nhắc nhớ trong tâm trí của khách hàng.
  • Mang đến cho người tiêu dùng những cảm nhận về mặt lý tính: như sản phẩm tốt, an toàn, chất lượng, tự nhiên,… và cảm tính: như sự chuyên nghiệp, uy tín, công nghệ tiên tiến, thảo dược,… tạo một tâm lý mong muốn được sử dụng sản phẩm.
  • Nhận diện thương hiệu sản phẩm thuận lợi cho chiến lược marketing: Khách hàng tìm đến một cách chủ động, họ tự tin ra quyết định mua hàng vì họ tin vào thương hiệu cũng như những giá trị ưu việt mà sản phẩm mang đến cho người dùng.
  • Giảm thiểu chi phí quảng cáo, marketing, giúp tăng doanh số bán hàng.
  • Trở thành niềm tự hào cho cán bộ nhân viên

6 Yếu tố cơ bản trong việc thiết kế bao bì mỹ phẩm 

Phối hợp nhất quán: Khi thiết kế bao bì mỹ phẩm cần phải có sự phối hợp nhất quán để tạo được phong cách riêng của thương hiệu, đó là sự kết hợp của màu sắc, bố cục, phông nền giúp cho việc nhận dạng thương hiệu nhanh hơn và khách hàng có thể nhớ được về sản phẩm.

Ấn tượng: thiết kế bao bì mỹ phẩm cần phải tạo được ấn tượng tốt đối với khách hàng, đặc biệt đối với sản phẩm cao cấp

Nổi bật: sự nổi bật là rất quan trọng để tạo được sự khác biệt giữa các sản phẩm, Sản phẩm sẽ được người tiêu dùng so sánh, nhận định với hàng loạt những sản phẩm khác với rất nhiều phong cách và màu sắc đa dạng. Để có thể cạnh tranh, cần làm cho sản phẩm của mình là điểm nhấn giữa một loạt sản phẩm khác.

Hấp dẫn: Trong một số ngành hàng thì bao bì mỹ phẩm cần phải thể hiện được sự hấp dẫn, lôi cuốn, gây thiện cảm và nhấn mạnh các đặc tính của sản phẩm.

Thu hút được cảm nhận tốt của người dùng về sản phẩm: Thiết kế bao bì mỹ phẩm đẹp là phải thu hút được sự cảm nhận tốt của người tiêu dung về sản phẩm thông qua thiết kế bao bì, chất liệu bao bì, kích cỡ kết cấu của bao bì

Bảo vệ sản phẩm: Đã là bao bì thì luôn phải có chức năng bảo về sản phẩm, bao bì mỹ phẩm phải được thiết kế để bảo về tốt nhất, đảm bảo nhất sản phẩm bên trong.

Để tạo ra được những mẫu thiết kế bao bì mỹ phẩm đầy tính sáng tạo đòi hỏi các Agency luôn phải tuân thủ theo một quy trình làm việc khoa học.

Vậy quy trình thiết kế bao bì mỹ phẩm chuyên nghiệp như thế nào?

Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu của khách hàng

Bước 2: Nghiên cứu thị trường

Bước 3: Brainstorming & Xây dựng bảng phân tích mindmap

Bước 4: Phác thảo các concept bao bì (phác thảo tay)

Bước 5: Họp team sáng tạo và chọn các concept tối ưu

Bước 6: Triển khai thiết kế concept trên máy tính

Bước 7: Làm file giải trình ý nghĩa các concept và gửi duyệt

Bước 8: Chỉnh sửa và hoàn thiện bao bì

Bước 9: Dựng phối cảnh sản phẩm và bàn giao file in ấn

Tham khảo một số dự án thiết kế bao bì mỹ phẩm Bigsouth đã thực hiện

Và còn nhiều mẫu bao bì mỹ phẩm sáng tạo, chuyên nghiệp khác, … Xem chi tiết trên website của chúng tôi tại www.bigsouthbrand.com.

Nếu bạn muốn sở hữu những mẫu bao bì mỹ phẩm chuyên nghiệp hãy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn theo số hotline 0903 748 168.

Xem thêm các dịch vụ thiết kế khác:

error: Content is protected !!