Thiết kế bao bì tinh dầu như thế nào?

Thiết kế bao bì tinh dầu như thế nào?
5 (100%) 10 votes

Bạn có biết hơn 80% khách hàng chọn mua sản phẩm dựa vào cảm xúc ngay trên kệ hàng! con số 80% không hề nhỏ, nó cũng là một thống kê rất có ý nghĩa đối với những người làm nghề thiết kế bao bì, nhãn mác sản phẩm, và 100% ai biết điều này sẽ ngay lập tức muốn đầu tư thiết kế bao bì tuyệt đẹp cho sản phẩm của mình!

Ngày nay, khi chất lượng sản phẩm gần như đang dần trở nên tương đồng. Thì hơn bao giờ hết, vai trò của hình ảnh trên bao bì nhãn mác lại càng đóng vai trò quan trọng hơn hết. Nói cách khác, thiết kế bao bì là yếu tố then chốt quyết định đến tâm lý mua hàng của khách hàng.

Đối với những sản phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên như tinh dầu tràm, tinh dầu bưởi, tinh dầu dừa, tinh dầu sả,…, thì việc thiết kế tem nhãn, bao vì vỏ hộp tinh dầu đòi hỏi có sự tự nhiên, thân thiện ngay từ hình ảnh đầu tiên nhằm gây ấn tượng và ghi nhớ tốt cho khách hàng, cũng như phản ánh đúng tính chất của sản phẩm.

VẬY ĐÂU LÀ LỢI ÍCH TUYỆT VỜI CỦA VIỆC THIẾT KẾ BAO BÌ, NHÃN MÁC CHO SẢN PHẨM TINH DẦU

  1. Bao bì đẹp giúp tăng niềm tin của người tiêu dùng, từ đó tăng quyết định chọn mua sản phẩm
  2. Bao bì đẹp giúp gia tăng giá trị sản phẩm, người mua sẵn lòng trả tiền với giá cao hơn hoặc rất ít khi so sánh giá với các thương hiệu khác
  3. Bao bì đẹp giúp khách hàng dễ nhận diện và bị thu hút, ngay cả khi đó là thương hiệu hoàn toàn mới
  4. Bao bì đẹp có thể giúp doanh nghiệp bạn giảm thiểu chi phí quảng cáo, marketing (đây là chi phí ẩn mà doanh nghiệp không nhìn thấy được).

Với những lợi ích tuyệt vời của thiết kế bao bì nhãn mác tinh dầu như trên, vậy chúng ta cần tìm hiểu đâu là kinh nghiệm thiết kế bao bì tinh dầu nhãn mác từ các chuyên gia sáng tạo hàng đầu tại Bigsouth Agency nhé.

Thứ nhất, bao bì đẹp mắt chưa đủ, yếu tố mà không phải người họa sỹ thiết kế đồ họa nào cũng có thể hiểu rõ và ứng dụng tốt, đó chính là việc hiểu về nhận diện thương hiệu (đa phần các designer tại các Branding Agency sẽ nắm rõ khái niệm này nhất).

Việc thiết kế bao bì nhãn mác tinh dầu khi triển khai rất cần sự đồng bộ với bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp, từ đó có thể phản ánh đúng cá tính của thương hiệu. Ngay cả khi thương hiệu đó chưa xây dựng được bộ nhận diện thì với những designer tại các Branding Agency, họ vẫn có thể định hướng được giải pháp thiết kế bao bì phù hợp nhất, thậm chí có thể sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng được luôn concept nhận diện cho hệ thống bao bì sản phẩm về sau.

Vai trò của việc thiết kế bao bì có tính đồng bộ với nhận diện thương hiệu có thể giúp khách hàng dễ dàng liên tưởng ngày tới thương hiệu khi nhìn qua sản phẩm.

Thứ hai, bao bì đẹp nhưng phải khác biệt là tiêu chí các nhà thiết kế cần quan tâm, chắc hẳn khách hàng sẽ không đánh giá cao sản phẩm của doanh nghiệp bạn, dù cho sản phẩm rất đẹp, khi nó hao hao giống với một bao bì nào khác, nên nhớ điều này rất quan trọng.

Chúng tôi cũng đã gặp vài trường hợp chính doanh nghiệp yêu cầu thiết kế bao bì gần giống với một thương hiệu khác, một phần là để tiết kiệm chi phí (vì làm giống mà, đâu cần sáng tạo); phần khác quan trọng hơn là vì doanh nghiệp nghĩ rằng làm giống để khách hàng nhầm lẫn và như vậy sản phẩm sẽ được chọn mua nhiều hơn. Tuy nhiên, người tiêu dùng ngày nay đã đủ thông minh để nhận ra đâu là thương hiệu “chính hãng”, và việc làm hao hao giống ai đó, có thể giời gian đầu có vài khách hàng sẽ nhầm lẫn, nhưng rồi họ sẽ nhận ra, và việc làm này chính là chúng ta đang làm mất lòng tin từ phía khách hàng.

Thứ ba, chọn một điểm trọng tâm cho thiết kế bao bì tinh dầu là rất quan trọng

Bạn cũng biết chỉ mất 3 giây để khách hàng lướt qua sản phẩm nào đó, vì vậy điều quan trọng là cần phải tạo một điểm nhấn thực sự thu hút trước khi họ lướt qua một bao bì khác. Cần xác định điều gì bạn muốn khách hàng biết về sản phẩm của mình? Cho dù nó là gì, đó là nội dung cần được thể hiện đậm nét trên bao bì sản phẩm và bạn cần phải lưu ý nội dung này cho nhà thiết kế của mình.

Bạn có muốn xây dựng yếu tố nhận diện và cho khách hàng biết rằng những chai tinh dầu tràm hay tinh dầu sả mà họ lựa chọn đều là của bạn? Vậy thì bạn sẽ cần phải đặt logo của mình ở trung tâm mặt trước. Trong sản phẩm của bạn có chứa thành phần nào có thể gây ngạc nhiên cho khách hàng và thuyết phục họ bỏ tiền ra mua hàng? Nếu có, điều này nên là trọng tâm trên bản thiết kế bao bì sản phẩm. Bằng việc chú trọng vào chỉ một thành phần cốt lõi trong thiết kế bao bì của mình, bạn đảm bảo được thông điệp chủ chốt của bạn sẽ được truyền tải tới người mua hàng một cách hiệu quả.

Thứ tư, quyết định tự thiết kế hay chọn thuê nhà thiết kế

Hiện nay có hai cách phổ biến để thực hiện thiết kế bao bì, nhãn mác cho sản phẩm tinh dầu:

Một là Tự thiết kế

Nếu như bạn có khả năng thì việc tự thiết kế cũng rất tối ưu, bởi bạn hiểu nhất bạn cần điều gì, nhưng hãy hết sức lưu ý 3 chia sẻ ở trên để việc tự thiết kế có thể mang lại hiệu quả nhất. Tuy nhiên, nếu như lý do chính là để giảm thiểu tối đa chi phí, trong khi bạn không có kinh nghiệm thiết kế, chúng tôi không khuyến khích điều này. Thiết kế bao bì cho sản phẩm tinh dầu là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới sự thành công của doanh nghiệp bạn, vì thế không nên vì tiết kiệm mà tự thực hiện nó.

Hai là Thuê nhà thiết kế chuyên nghiệp

Với cách này cũng sẽ có hai cách tiếp cận khác nhau: bạn có thể thuê một người freelancer (designer làm việc tự do) hoặc thuê một Agency chuyên về thiết kế bao bì nhãn mác.

Nếu bạn muốn làm việc trực tiếp với một freelancer, bạn hãy thuê một người có kinh nghiệp trong việc thiết kế bao bì sản phẩm (đặc biệt họ đã từng làm ở các Branding Agency, có kinh nghiệm thiết kế bao bì mỹ phẩm hay các sản phẩm về làm đẹp, có nguồn gốc từ thiên nhiên), lời khuyên của chúng tôi là bạn đừng mạo hiểm để thuê một người thiết kế tự do thiếu kinh nghiệm chỉ vì tiết kiệm chi phí thiết kế.

Nếu bạn quyết định chọn thuê một nhà thiết kế bao bì nhãn mác chuyên nghiệp (Agency) vậy thì bạn cần lưu ý những điểm sau đây:

Hãy yêu cầu họ cung cấp các dự án tương tự đã thực hiện, đặc biệt là các dự án có tính giải trình ý tưởng với các phương án khác nhau, chứ không đơn thuần là một mẫu thiết kế cuối cùng được trình bày đẹp mắt. Thông quan dự án mẫu này bạn có thể đánh giá phần nào về năng lực của nhà thiết kế, về phong cách thiết kế của họ có phù hợp với bạn hay không.

Khi đã quyết định chọn được Agency thì hãy cho họ biết chính xác đâu là những thứ bạn đang tìm kiếm, nên nhớ đừng “đánh đố” nhau, vì mục tiêu cuối cùng là tạo ra một sản phẩm hiệu quả cho chính bạn, chứ không phải là một “đề thi thử”. Việc chia sẻ mong muốn của bạn sẽ giúp Agency hiểu rõ và từ đó giúp bạn đưa ra giải pháp bao bì hiệu quả nhất.

Sau cùng, một khi bạn đã có các phương án thiết kế từ Agency gửi duyệt, bạn cần đánh giá và nhìn nhận liệu nó có phù hợp với sản phẩm của bạn hay không. Khi đánh giá bản mẫu thiết kế, hãy hỏi bản thân bạn những câu hỏi:

  • Thiết kế có tạo sức hút được của khách hàng mục tiêu của tôi hay không?
  • Thiết kế bao bì có cho khách hàng biết rõ đặc tính sản phẩm bên trong nó hay không?
  • Thiết kế bao bì có dễ tiếp cận, dễ sử dụng hay không?
  • Thiết kế bao bì này như thế nào khi nằm cùng kệ hàng với những đối thủ cạnh tranh?
  • Thiết kế trông như nào khi nó trở sản phẩm thực tế (bản dựng mockup 3D)?
  • Thiết kế có phù hợp với thị hiếu thị trường trong thời gian tới hay không?

Một khi nhà thiết kế của bạn đã hoàn tất, tức là bạn đã duyệt mẫu cuối cùng, những thứ bạn cần yêu cầu họ bàn giao là:

  • Một tệp thiết kế file gốc (dạng vector), thường có định dạng .ai hoặc corel. Đây là dạng file dùng để in ấn và có thể chỉnh sửa về sau. Hãy nhớ lưu trữ nó.
  • File phải bao gồm cả định dạng jpg, pdf và có mô tả chi tiết kỹ thuật (để bạn có thể kiểm tra).

Tham khảo một số thiết kế bao bì tinh dầu, sản phẩm làm đẹp được thực hiện bởi Bigsouth Agency

 

BIGSOUTH AGENCY

Phòng 903, Lầu 9, Tòa nhà SamLand Airport, 86 Nguyên Hồng, Phường 01, Quận Gò Vấp, Thành Phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028 3503 5682
Hotline: 0903 748 168
E-mail: bigsouthbrand@gmail.com
Website: www.bigsouthbrand.com

error: Content is protected !!