Thiết kế báo cáo thường niên như thế nào?

Thiết kế báo cáo thường niên như thế nào?
5 (100%) 9 votes

Không chỉ đơn thuần cung cấp thông tin về mặt con số mà còn là vũ khí tối thượng trong quan hệ với các nhà đầu tư. Thiết kế báo cáo thường niên chuyên nghiệp không những cung cấp cho người xem một tài liệu với nội dung thông tin gọn đẹp, hấp dẫn mà qua đây cũng gián tiếp thể hiện quy mô và tầm vóc thương hiệu, mang đến sự an tâm, vững tin cho các khách hàng, đối tác và nhà đầu tư.

Chính vì tầm quan trọng này, mà trong những năm trở lại đây, thiết kế báo cáo thường niên luôn được quan tâm đặc biệt, không chỉ là sự chỉnh chu, kĩ lưỡng về mặt nội dung, mà còn trở thành một ấn phẩm được thiết kế với hình ảnh sang trọng, gần gũi, mang đậm phong cách và bản sắc thương hiệu.

Vậy, thiết kế báo cáo thường niên cần lưu ý những gì?

  • Tính sáng tạo: Việc xây dựng một concept theo chủ đề nào đó ví dụ như xu hướng công nghệ, môi trường hay câu chuyện thương hiệu, … mà ảnh hưởng vĩ mô toàn thế giới hay theo nhận diện thương hiệu của công ty, v.v… là những gợi ý tuyệt vời để bạn có thể xây dựng một báo cáo thường niên ấn tượng.
  • Đầy đủ và rõ ràng: Khi trích dẫn thông tin số liệu nào đó từ nguồn nào cần ghi rõ và chú thích rõ ràng.  Hình ảnh sử dụng thiết kế hay yếu tố đồ hoạ thiết kế sử dụng cần có tính bản quyền và đảm bảo chất lượng khi in ấn. Sao chép số liệu cẩn thận, tránh sai sót. Cam kết 100% là không được sai sót về số liệu tài chính.
  • Tính xuyên suốt và thống nhất: Việc sử dụng hình ảnh và nội dung (content) phải được sử dụng nhất quán với concept. Từ màu sắc, đồ hoạ, phông chữ từ trang bìa tới các trang trong. Bố cục trình bày số liệu thông minh, thuận mắt,… Khả năng truyền tải thông tin cao, nhất là việc sử dụng đồ thị và biểu đồ đối với các thông tin tài chính.
  • Tính tương tác cao: Trong thời buổi internet có mặt mọi lúc mọi nơi, việc có một báo cáo thường niên dễ theo dõi ngay trên màn hình điện thoại, máy tính bảng là điều chúng ta cần quan tâm.
  • Đa ngôn ngữ: Với các doanh nghiệp niêm yết cổ phiếu trên Sàn chứng khoán hay đã có sự hợp tác của doanh nghiệp nước ngoài thì việc dịch Báo cáo thường niên ra ngôn ngữ khác sẽ giúp thu hút nhà đầu tư nước ngoài, đồng thời cũng thể hiện tầm vóc năng lực của doanh nghiệp.
  • Nhận diện thương hiệu: Báo cáo thường niên phải thể hiện được phong cách và bản sắc của thương hiệu, hình ảnh gần gũi với các hoạt động kinh doanh và những dấu ấn trong năm.
  • Hình ảnh sử dụng: phải được chụp theo kịch bản và thể hiện được ý tưởng chung của concept.

Nội dung nào cần phải có trong báo cáo thường niên (BCTN)

1. Tóm lược về Công ty, Mục tiêu và Chiến lược phát triển.

2. Báo cáo của Hội đồng Quản trị bao gồm:

  • Đánh giá tóm lược tình hình hoạt động trong năm; tình hình thực hiện so với kế hoạch; những thay đổi chủ yếu trong năm.
  • Bình luận về các rủi ro lớn đối với các hoạt động sản xuất kinh doanh và các chiến quản lý rủi ro của doanh nghiệp.
  • Công bố những triển vọng kinh doanh và kế hoạch của doanh nghiệp trong thời gian tới.

3. Báo cáo của Ban Giám đốc:

  • Tình hình tài chính.
  • Kế hoạch hoạt động sản xuất kinh doanh.
  • Những tiến bộ đã đạt được.

4. Báo cáo tài chính đã được kiểm toán bởi công ty kiểm toán thuộc danh sách được UBCK Nhà nước chấp thuận.

5. Bản giải trình báo cáo tài chính: Kiểm toán độc lập & nội bộ

6. Các công ty con và công ty liên quan.

7. Tổ chức và nhân sự.

8. Thông tin về cổ đông và Quản trị công ty:

  • Thông tin liên quan đến Hội đồng quản trị và Ban Kiểm soát.
  • Thông tin về hoạt động của Hội đồng quản trị và Ban Kiểm soát.
  • Các dữ liệu thống kê về cổ đông.

Để biến một báo cáo thường niên tưởng chừng như khô khan bởi lượng thông tin và số liệu tài chính rất lớn thành một nơi chứa đựng tinh thần sáng tạo là điều không dễ. Với BigsouthBrand, không đơn thuần là số liệu và câu chữ, chúng tôi biết làm thế nào để cuốn BCTN của bạn trở thành vũ khí thuyết phục cổ đông và nhà đầu tư.

THAM KHẢO MỘT SỐ DỰ ÁN THIẾT KẾ BÁO CÁO THƯỜNG NIÊN DO BIGSOUTH THỰC HIỆN 

BCTN Công Ty Bến Thành Land

Thực hiện: Năm 2009

BCTN Công Ty Bến Thành Land 

Thực hiện: Năm 2010

Báo cáo thường niên công ty khác

Nếu bạn muốn sở hữu một cuốn báo cáo thường niên (BCTN) chuyên nghiệp và hiệu quả hãy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn theo số hotline 0903 748 168.

Xem thêm các dịch vụ thiết kế khác:

error: Content is protected !!