Thương hiệu KFC và những điều đặc biệt

Thương hiệu KFC và những điều đặc biệt
1.5 (30%) 2 votes

KFC – cái tên phổ biến trên toàn thế giới, có mặt tại hơn 80 quốc gia, phục vụ khoảng hơn 2 tỷ bữa ăn mỗi năm. Bí mật thương hiệu KFC là gì, một vài điều về ông tổ khởi nghiệp, bí mật nằm ở 11 loại thảo mộc và gia vị vẫn luôn được giữ bí mật là những thông tin thú vị có thể bạn chưa biết.

Ý tưởng ra đời từ trạm xăng

Vào thập niên 30, Harland Sanders – Ông tổ KFC khởi đầu sự nghiệp bằng việc chế biến gà rán phục vụ cho hành khách dừng chân ở trạm xăng nơi ông đang làm việc tại Corbin, bang Kentucky. Trạm của ông rất đơn sơ, chỉ có 1 cái bàn và 6 chiếc ghế. Đó là diện mạo đầu tiên của chuỗi ngàn ngàn nhà hàng trong hệ thống KFC toàn cầu.

kfc-founder-colonel-sanders-didnt-achieve-his-remarkable-rise-to-success-until-his-60s

Harland Sanders bị từ chối 1.009 lần nhưng không bỏ cuộc

Năm 1950, sự xuống dốc của nền kinh tế buộc Sanders phải bán lại cơ nghiệp với số tiền chỉ vừa đủ để đóng thuế. Vào tuổi 60 ông bắt đầu lên đường bán những gói gia vị và cách chế biến gà rán đồng nhất cho những chủ nhà hàng nằm độc lập trên toàn nước Mỹ. Trong hành trình này Sanders đã bị từ chối 1.009 lần. Tuy nhiên, lòng đam mê và sự kiên định của Sanders đã thuyết phục được hàng trăm cơ sở kinh doanh khó tính nhất.

KFC và 11 loại gia vị thảo mộc bí mật

Với 11 loại gia vị của KFC, thế giới được thưởng thức hương vị gà rán trong món ăn nhanh hấp dẫn nhất trên hành tinh này. 11 loại thảo mộc này hiện vẫn được giữ bí mật tuyệt đối. Được biết, trên thế giới hiện nay chỉ có 2 người nắm rõ thành phần các gói gia vị được sản xuất tại Mỹ và đưa tới toàn thế giới. Họ làm việc trong khâu phát triển sản phẩm thương hiệu tại Mỹ, quê hương của KFC.

 

KFC được thiết lập tiêu chuẩn cao

Harland Sanders là một người tỉ mỉ, ông đảm bảo rằng mỗi cửa hàng KFC đều duy trì tiêu chuẩn cao nhất về độ sạch sẽ và dịch vụ phục vụ tốt nhất. Ông cố gắng làm cho món gà của mình sạch nhất có thể và cũng là một trong những người kinh doanh nhà hàng đầu tiên đặt các lỗ giữa tường nhà bếp và phòng ăn để cho khách hàng nhìn thấy bếp và thấy các món ăn được chuẩn bị như thế nào.

Logo_KFC_SoGood

Những logo đã được KFC sử dụng

Mặc dù đã trải qua một vài lần thay đổi logo, nhưng điểm chung trên các logo của KFC đều là hình ảnh một ông già phúc hậu với cặp kính lão và chòm râu bạc phơ.

Slogan “finger lickin’ good”

Slogan của KFC có nguồn gốc từ một sự việc ngẫu nhiên xảy ra vào những năm 50 của thế kỷ trước khi xuất hiện hình ảnh Dave Harman, người được nhượng quyền kinh doanh, ăn thịt gà trên hình nền của một kênh truyền hình thương mại Mỹ. Một khán giả đã gọi điện và phàn nàn với quản lý Ken Harbough rằng Harman đang liếm ngón tay. Harbough trả lời: “Well it’s finger lickin’ good” (Vị ngon trên từng ngón tay). Cụm từ này trở thành slogan của KFC và được công nhận ngay lập tức.

images

Slogan này đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, hiện nay, KFC đã thay đổi slogan thành ‘So good’ ( Thật tuyệt) để phù hợp với triết lý kinh doanh của mình.

(Tổng hợp)

error: Content is protected !!