Vì sao doanh nghiệp cần thiết kế nhãn mác mỹ phẩm?

Vì sao doanh nghiệp cần thiết kế nhãn mác mỹ phẩm?
(Đánh giá)

Nếu là một khách hàng khi đến show room để mua mỹ phẩm bạn sẽ chú ý đến những sản phẩm nào đầu tiên? Câu trả lời của đại đa số mọi người là họ thường bắt đầu bằng những sản phẩm có thiết kế nhãn mác, vỏ hộp đẹp, gây được ấn tượng. Thiết kế nhãn mác mỹ phẩm vì vậy được đánh giá là yếu tố đầu tiên quyết định đến doanh thu bán hàng của doanh  nghiệp kinh doanh mỹ phẩm.

Tạo ấn tượng với khách hàng

Khi trưng bày sản phẩm mỹ phẩm lên cùng một kệ trong siêu thị hoặc khi bạn trưng bày trong show room của công ty, một sản phẩm có thiết kế nhãn mác tốt sẽ dễ dàng gây ấn tượng tốt và có khuynh hướng tác động đến quyết định có mua sản phẩm đó hay không với khách hàng.

thiết kế nhãn mác mỹ phẩm

Thiết kế nhãn mác/bao bì đẹp dễ gây ấn tượng với khách hàng. (Thiết kế của Bigsouth Brand)

Đối với các đơn vị kinh doanh mỹ phẩm, vỏ hộp và nhãn mác là những thứ không thể không có bởi công dụng chứa đựng mỹ phẩm cũng như nêu rõ cho người tiêu dùng biết đặc điểm chính của sản phẩm bên trong. Bên cạnh đó, thiết kế nhãn mác đẹp giúp thể hiện chất lượng sản phẩm bên trong cũng như tính chuyên nghiệp, đáng tin cậy của nhà sản xuất, phân phối. Nếu sản phẩm của bạn có thiết kếnổi bật hơn hẳn so với đối thủ cạnh tranh về hình ảnh thì chắc chắn sẽ gây được tình cảm mạnh thu hút được khách hàng nhiều hơn, thương hiệu của bạn vì thế cũng được lưu tâm nhiều hơn, có nhiều lựa chọn hơn đến với bạn và tất nhiên doanh thu bán hàng vì thế cũng không ngừng tăng cao. Có nhiều phụ nữ thừa nhận rằng, có nhiều khi sản phẩm đó chưa hẳn đã có tác dụng nhiều với họ nhưng họ vẫn mua vì thiết kế nhãn mác và vỏ hộp đẹp, dễ thương, giống như nhiều khách hàng mua nước hoa về để ngắm vì vẻ đẹp tinh tế của những lọ nước hoa.

thiết kế nhãn mác mỹ phẩm

Khách hàng thường có tâm lý chọn sản phẩm có mẫu mã đẹp. (Thiết kế bao bì Anet của Bigsouth Brand)

Đưa thông tin quan trọng đến với khách hàng

Một thiết kế nhãn mác mỹ phẩm đẹp và đảm bảo yêu cầu cần thể hiện thông tin doanh nghiệp ở những vị trí rõ ràng tạo sự yên tâm cho khách hàng ngay từ khi nhìn ngoại hình của sản phẩm. Thành phần định lượng hàng hóa cần được thể hiện rõ khi thiết kế nhãn mác từ khối lượng tịnh, kích thước, số lượng, thể tích, ngày sản xuất cũng như hạn sử dụng. Các thông tin khác không kém phần quan trọng, như: xuất xứ hàng hóa, nhà phân phối, logo, slogan nếu có. Thông thường thiết kế nhãn mác thường đi đôi với thiết kế bao bì.

thiết kế nhãn mác, bao bì

Thiết kế nhãn mác thường đi đôi với thiết kế bao bì.

Nhiều người nghĩ rằng chỉ có kinh doanh sản phẩm mới cần đến bao bì và nhãn mác, tuy nhiên bất cứ dịch vụ nào nếu muốn đạt đến trình độ chuyên nghiệp cao đòi hỏi doanh nghiệp cần thể hiện ngay từ yếu tố đóng gói, thể hiện ngoại hình sản phẩm mình đưa đến cho khách hàng. Mỹ phẩm là ngành hàng đặc trưng cung cấp đến thị trường mà chủ yếu khách hàng là nữ những sản phẩm làm đẹp, do đó hơn ai hết nếu muốn thuyết phục khách hàng rằng họ sẽ đẹp lên sau một hay vài tháng sử dụng thì trước tiên bản thân sản  phẩm đó phải có một thiết kế nhãn mác đẹp đủ tạo nên ấn tượng, sức thu hút và thuyết phục lớn.

thiết kế bao bì, nhãn mác

Bao bì/ nhãn mác đẹp tạo nên sự thu hút

Thiết kế nhãn mác mỹ phẩm là việc không hề dễ dàng, bởi ngoài việc tuân thủ những yêu cầu của pháp luật về tính quy phạm, thông tin của nhãn mác thì yếu tố mỹ thuật cần được hết sức chú trọng để có thể sáng tạo ra một nhãn mác có sức thu hút mọi ánh nhìn, kích thích khách hàng mong muốn sở hữu khi nhìn thấy. Và tất nhiên để có thể cho ra đời những thiết kế đạt kết quả giúp doanh nghiệp tăng cao tính cạnh tranh, đơn vị thiết kế còn phải là người thực sự am hiểu về thị trường, đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc mới có thể đưa ra những sáng tạo đủ sức tạo ra sự khác biệt giúp doanh nghiệp bứt phá thành công.

Thiết kế nhãn mác mỹ phẩm cùng Bigsouth Brand

Từ những dự án thiết kế nhãn mác mỹ phẩm mà chúng tôi đã làm cho các đơn vị hàng đầu trong kinh doanh ngành hàng mỹ phẩm như SkinCare By Mary Nguyen, Tinh dầu thiên nhiên LPI, Tinh dầu Anet Skincare Oil… Tính chuyên nghiệp và nghệ thuật được thể hiện rõ trong từng logo, nhãn mác mà đội ngũ chúng tôi thể hiện. Bigsouth Brand đã thổi hồn vào từng sáng tạo của mình để đưa đến cho khách hàng tin tưởng những thiết kếtạo ra nhận thức tốt về chất lượng sản phẩm trong con mắt người tiêu dùng. Khách hàng khi nhìn thấy những thiết kế sáng tạo này sẽ ngay lập tức liên tưởng đến khả năng làm đẹp tuyệt vời của sản phẩm được chứa đựng ở bên trong. Cam kết sáng tạo những thiết kế nhãn mác đẹp, từ đó giúp doanh nghiệp tác động tới mắt nhìn, cảm nhận, tạo dựng hứng thú sở hữu sản phẩm của khách hàng.

Một số hình ảnh đẹp thu hút người nhìn do Bigsouth Brand thiết kế

Một số hình ảnh đẹp thu hút người nhìn do Bigsouth Brand thiết kế

Để làm được điều đó, kinh nghiệm của Bigsouth Brand là sự phối hợp màu sắc hài hòa, thiết kế phải có bố cục khoa học, các yếu tố khác như màu sắc, phông nền cần tạo ra được sự khác biệt riêng biệt giúp khách hàng nhận ra sản phẩm của bạn sau vài lần họ nhìn thấy, giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu thông qua từng chi tiết.

error: Content is protected !!