Xu hướng xây dựng thương hiệu nước mắm truyền thống

Xu hướng xây dựng thương hiệu nước mắm truyền thống
5 (100%) 6 votes

Cuộc chiến giành thị phần

Gần đây thị trường nước mắm đang rất sôi nổi với cuộc chiến giành thị phần đang ngày càng trở nên gay gắt giữa nước nắm công nghiệp và nước mắm truyền thống. Tuy nhiên rất nhiều người tiêu dùng chưa phân biệt được rõ ràng như thế nào là nước mắm truyền thống và thế nào là nước mắm công nghiệp.

Theo các chuyên gia về ẩm thực, nước mắm truyền thống được hiểu là chỉ có các thành phần chủ yếu như Cá, muối, nước. Còn nước mắm công nghiệp thực chất là nước chấm, có nhiều thành phần mà chủ yếu là các hoá chất và phụ gia. Tuy nhiên thị phần của nước mắm công nghiệp vẫn rất cao so với nước mắm truyền thống.

Vậy đâu là nguyên nhân?

Nguyên nhân của việc nước mắm truyền thống chiếm thị phần ít, người tiêu dùng hướng tới các sản phẩm nước mắm công nghiệp là vì thói quen và giá thành rẻ. Như vậy là người tiêu dùng đang chịu thiệt thòi bởi những loại nước mắm công nghiệp tưởng chừng như rẻ nhưng thực chất là đắt.

Nước mắm truyền thống đang dần được quan tâm

Hiện nay, với sự hiểu biết ngày càng cao của người tiêu dùng, thị trường nước mắm truyền thống đang được các doanh nghiệp sản xuất quan tâm hơn. Tuy nhiên, các doanh nghiệp sản xuất nước mắm truyền thống vẫn đang quen với mô hình nhỏ lẻ, đa phần lựa chọn gia tăng chất lượng và hạ giá thành để tăng sức cạnh tranh mà chưa thực sự chú trọng đến bao bì nhãn mác cũng như chưa quan tâm nhiều đến việc xây dựng hình ảnh thương hiệu, truyền thông nhằm nâng tầm thương hiệu sản phẩm truyền thống này.

Hạn chế là gì?

Nói về việc xây dựng thương hiệu cho nước mắm truyền thống, hiện có nhiều ý kiến trái chiều, 1 số cho rằng các làng nghề, cơ sở sản xuất nước mắm truyền thống không đủ lực đầu tư công nghệ cũng như quảng bá hình ảnh vì vậy không thể cạnh tranh được với những “ông lớn” nước mắm pha chế.

Đồng thời xét về thực tế, nhiều người tiêu dùng vẫn chưa mặn mà với nước mắm truyền thống cho lắm, đây cũng chính là một thiệt thòi không hề nhỏ, bởi họ chưa phân biệt được đâu là nước mắm truyền thống và nước mắm công nghiệp.

 

Một thương hiệu nước mắm truyền thống được Bigsouth thiết kế logo và bao bì vào năm 2015. Đây là một thương hiệu nước mắm truyền thống thuộc vùng biển Quảng Trị, của Công ty MGF.
MGF là một công ty chuyên sản xuất nước mắm nguyên chất được chế biến từ nguyên liệu chính là cá cơm.

error: Content is protected !!