Ý tưởng khởi nghiệp đột phá

Ý tưởng khởi nghiệp đột phá
(Đánh giá)

Chưa bao giờ khởi nghiệp lại trở nên dễ dàng như lúc này. Khi mà ý tưởng kinh doanh có thể được thực hiện với ngân sách ngày càng thấp hơn nhờ vào sự phát triển của cơ sở hạ tầng.

Nhưng điều này không có nghĩa là mọi ý tưởng đều đáng khởi nghiệp. Dường như chuyện khởi ngiệp ngày nay có vẻ đơn giản nên việc đánh giá tiềm năng của ý tưởng trở nên sơ sài hơn trước đây.

Ý tưởng khởi nghiệp đột phá

Ý tưởng khởi nghiệp đột phá

Những buổi gọi vốn cũng đơn giản chỉ để tìm “người tiếp theo” để copy một ý tưởng vừa mới nhen nhóm thành công. Tôi hiểu được sức cám dỗ của những ý tưởng mới và các mô hình thành công. Nhưng gần đây tôi thường xuyên nghe thấy các ý tưởng khởi nghiệp được trình bày kiểu như là “giống Uber trong lĩnh vực xyz”, “giống Foody trong lĩnh vực abc”, “giống Tiki nhưng áp dụng cho xyz”… mà với những lĩnh vực hầu như chẳng có nhu cầu gì, hoặc độ lớn tiềm năng thị trường không thấy.

Ý tưởng khởi nghiệp đột phá

Ý tưởng khởi nghiệp đột phá

Trong cộng đồng khởi nghiệp, nhiều công ty đôi khi quên đi vai trò cơ bản của marketing. Đặc biệt là sự thấu hiểu người tiêu dùng. Mọi người luôn nghĩ rằng nếu họ cứ bắt tay vào làm sản phẩm sẽ tự khắc xuất hiện khách hàng.

Tôi đã suy nghĩ rất nhiều về những ý tưởng minh hoạ cho cuốn sách mới:“Talking to Humans: Success Starts With Understanding Your Customers” (Tạm dịch: Trò chuyện với khách hàng: Thành công đến từ thấu hiểu), được viết bởi Giff Constable (CEO of Neo) và Frank Rimalovski (Executive Director of the NYU Entrepreneurial Institute) biên tập. Một cuốn sách hướng dẫn ngắn gọn giúp bạn dễ dàng trò chuyện với khách hàng ngay từ khi ý tưởng đang dần được hình thành, bằng cách này bạn có thể đánh giá, điều chỉnh ý tưởng cho đến khi cảm thấy hoàn chỉnh nhất. Bạn có thể tải miễn phí cuốn sách ngay tại đây, hoặc tìm những phiên bản khác trên Kindle và Paperback.

Tư vấn thiết kế thương hiệu StartUp – Bigsouth Brand

Theo Brandsvietnam

error: Content is protected !!