Xu hướng thiết kế website năm 2016

Xu hướng thiết kế website năm 2016
(Đánh giá)

Năm 2016 xu hướng thiết kế web đang đi theo hướng phẳng, ấn tượng. Xu hướng thiết kế responsive xuất hiện ngày một nhiều và trở nên thông dụng bởi tính ứng dụng cao và có thể phù hợp với tất cả các thiết bị công nghệ hay mọi độ phân giải màn hình khác nhau một cách rất linh hoạt; nó giúp cho các thiết kế web hiện nay có vị trí lâu dài hơn so với các thiết kế web cũ mang tính truyền thống, nhằm tạo ra những sản phẩm thiết kế web độc đáo và mới lạ.

Bigsouth Brand tổng hợp một số xu hướng mới trong thiết kế web năm 2016 để bạn theo dõi

Thiết kế giao diện tiếp cận người dùng

Giao diện thiết kế Menu hamburger: Tuy mô hình không có gì nổi bật nhưng vẫn tiếp tục được sử dụng rộng rãi bởi hiệu quả khi sử dụng và đóng vai trò là chức năng nhận biết dễ dàng cho người dùng.

Đăng ký tài khoản: Bất cứ trang web nào cũng có chức năng này; chức năng cập nhật sẽ còn được đơn giản hóa rất nhiều khi bạn có thể đăng nhập bằng các tài khoản trên mạng xã hội.

Long Scroll:  Xu hướng trang web cuộn dài đặc biệt được ứng dụng rất tốt cho các trang web muốn thu hút người dùng thông qua hình thức kể chuyện giúp mang lại sự tập trung và tính sáng tạo hơn cho web, Facebook và Twitter là một trong nhiều những trang mạng xã hội đã ứng dụng thành công xu hướng này.

Thẻ Layout: Thẻ ở khắp nơi trên web, mỗi thẻ đại diện cho một concept hình ảnh có chủ đề thống nhất nhưng lại đa dạng về cách thể hiện và sáng tạo.

Hero image: Lợi dụng tâm lí thị giác những Image hero có độ phân giải sắc nét và nội dung hình ảnh ấn tượng mang tính bao quát đã ra đời và được sử dụng phổ biến và là một trong những cách nhanh nhất để thu hút sự chú ý của người dùng.

Dự án thiết kế website độc quyền do Bigsouth triển khai

Dự án thiết kế website độc quyền do Bigsouth triển khai

Dự án thiết kế website độc quyền do Bigsouth triển khai

Animation

Ảnh động đang được sử dụng nhiều hơn để nâng cao cách kể chuyện của một trang web, khiến cho trải nghiệm tương tác mang tính giải trí và thoải mái hơn.

Animation quy mô lớn Được sử dụng như một công cụ tương tác chính có tác động nhiều hơn đến người sử dụng – bao gồm các hiệu ứng như di chuyển giống như xu hướng parallax scrolling và các thông báo pop-up.

Animation quy mô nhỏ: Thường gồm spinner, hover tool, loading bar và không đòi hỏi người dùng phải nhấp vào.

Hình ảnh động nền / video

Một hình nền hoạt hình đơn giản có thể tăng thêm khả năng hiển thị cho một trang web.

Thiết kế Responsive

Thiết kế Responsive khá an toàn và là một thiết kế đáp ứng những yêu cầu vừa đủ, và là phương thức thiết kế tương đối đơn giản và giá rẻ cho các doanh nghiệp để xây dựng một trang web điện thoại di động thân thiện với đầy đủ các chức năng cần thiết.

Dự án thiết kế website độc quyền do Bigsouth triển khai

Dự án thiết kế website độc quyền do Bigsouth triển khai

 Thiết kế phẳng

Thiết kế phẳng đã trở thành xu hướng phổ biến và phát triến được một thời gian dài và tương thích với tất cả các xu hướng khác như tối giản, thiết kế web đáp ứng và material design.

Bóng: Giúp mang lại chiều sâu cho các thiết kế phẳng.

Phối màu rực rỡ: Mang đến những màu sắc sống động hơn trong các thiết kế.

Typography đơn giản. Kiểu chữ đơn giản giúp văn bản dễ đọc và có thể đọc được tốt trong tát cả các thiết kế phẳng.

Tối giản. Cắt giảm số lượng các yếu tố để tạo ra sự hiện đại.

Tuy nhiên, tùy vào đặc trưng sản phẩm thế mạnh cũng như yêu cầu cụ thể của mỗi doanh nghiệp, các chuyên gia thiết kế webiste của Bigsouth Brand sẽ tư vấn cho bạn biết nên chọn cách thiết kế web nào để vẫn đảm bảo bắt kịp xu hướng vẫn phù hợp với thực tế. Có như vậy website của công ty bạn mới thân thiện với người xem, thu hút khách hàng và gia tăng giá trị cho doanh nghiệp.

error: Content is protected !!