Bao nhiêu DN đã có storydoing và vai trò của nó đối với DN

Bao nhiêu DN đã có storydoing và vai trò của nó đối với DN
(Đánh giá)

Có lẽ các DN ngày nay đều có rất nhiều câu chuyện để kể với khách hàng, tuy nhiên storydoing thì DN của bạn đã có chưa và vai trò của nó như thế nào đối với sự phát triển của DN?

Storydoing là gì?

Storydoing là một khái niệm về những câu chuyện dẫn người xem đến gần hơn với sản phẩm và kích thích họ hành động mua hàng; những câu chuyện kể theo lối kể chuyện này sẽ mang tính thực tế nhiều, cách kể đánh mạnh đánh thẳng vào sản phẩm chứ không còn xoay quanh các trục khác để cuối cùng đi về trục chính như story telling. Nếu so sánh với nhau thì cả hai loại viết chuyện này đều có giá trị lan tỏa những câu chuyện về sản phẩm, thương hiệu, tuy nhiên, storydoing có lợi thế hơn trong việc thúc đẩy người tiêu dùng mua hàng vì nó đánh gần vào sản phẩm, mang tính chất thực tế hơn chứ không “lòng vòng” xung quanh cái tên thương hiệu.

quen-storytelling-marketing-di-gio-la-thoi-dai-cua-storydoing-5704

Một thực tế nữa là trong thời đại thông tin internet, chỉ cần vài giây click tìm kiếm khách hàng có thể kiếm được cả triệu thông tin, câu chuyện khác nhau, điều đó cũng làm cho người xem bị “chai lì” trước những câu chuyện, làm cho họ bị rối và cuối cùng thậm chí họ chả tin vào bất cứ câu chuyện nào mà họ “ngửi” thấy mùi PR. Do đó, storydoing hiện nay đang được nhiều DN tập trung đánh mạnh.

Vậy, bạn nên viết storydoing cho DN mình như thế nào?

o-

Nếu tiếp tục đi vào lối mòn chia sẻ câu chuyện thương hiệu thì việc hàng triệu câu chuyện sẽ làm cho các DN đồng loạt bị tụt hạng vì sẽ có rất ít người đọc hứng thú; thay vào đó hãy xây dựng câu chuyện của bạn thành một chiến dịch chinh phục và bắt đầu hành động của mình.

Lời khuyên đầu tiên các chuyên gia đưa ra là hãy xác định tham vọng, mục đích của chiến dịch này là gì, từ đó tìm cách chuyển tải thông điệp và hối thúc tâm lý mong muốn sở hữu ngay ở khách hàng thông qua “việc truyền cảm hứng”, chính những cảm hứng đính kèm yếu tố kích thích tâm lý sở hữu được người viết tạo ra trong các storydoing có thể giúp DN thay đổi cái nhìn xấu của khách hàng về sản phẩm/ thương hiệu của mình từ đó dần xây dựng nên những sản phẩm thay thế giúp khách hàng hiểu rõ và bắt đầu yêu thích bạn trở lại. Ví dụ, nhãn hàng không giá rẻ thường bị chậm giờ, thậm chí là nhiều giờ liên tục nhưng sự kiên nhẫn và thân thiện của họ đối với hành khách và những món quà nhỏ, đôi khi rất nhỏ trên những chuyến bay thể hiện sự quan tâm của họ đối với những bất tiện họ đã trải qua khi sử dụng hàng không giá rẻ,… Và như thế khách hàng đều chấp nhận điền này một cách thoải mái hơn.

quen-storytelling-marketing-di-gio-la-thoi-dai-cua-storydoing-57042

Storydoing nên được viết theo kiểu đưa đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm mới, thay bằng lối viết đưa quá nhiều thông tin đến với người đọc mà không có thông điệp chính; storydoing hiện đang không chỉ giúp DN kinh doanh hiệu quả hơn mà còn đưa đến cho khách hàng nhiều hướng tiếp cận thông tin, sản phẩm hữu ích hơn, từ đó có thể thông qua người tiêu dùng để quảng bá cho sản phẩm bởi hành động lúc nào cũng có giá trị hơn lời nói suông.

Bigsouth Brand chúc DN mua may bán đắt, đặc biệt là trong những tháng mua sắm cuối năm này của người tiêu dùng.

error: Content is protected !!