Xây dựng thương hiệu theo phong thủy

Xây dựng thương hiệu theo phong thủy
5 (100%) 5 votes

Ứng dụng phong thủy trong xây dựng thương hiệu nói chung và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp nói riêng giúp mang lại sự may mắn, thịnh vượng. Không chỉ vậy, việc xây dựng thương hiệu theo phong thủy cũng giúp doanh nghiệp có thêm niềm tin thành công trong kinh doanh.

Tầm quan trọng của phong thủy trong kinh doanh

Theo các chuyên gia phong thủy, việc chú trọng các yếu tố phong thủy trong kinh doanh sẽ giúp công ty làm ăn phát triển như “diều gặp gió”. Người lãnh đạo sẽ gặp may mắn, thuận lợi khi đưa ra bất cứ quyết định quan trọng nào. Đặc biệt, đối với các đơn vị mới thành lập thì ngoài các yếu tố về con người, dòng vốn, công nghệ, máy móc… thì yếu tố phong thủy sẽ bổ trợ cho họ rất nhiều, ít nhất là niềm tin về sự thành công trong kinh doanh.

Việc chú trọng phong thủy trong kinh doanh sẽ giảm thiểu được những tai nạn, hiểm họa, giúp hóa hung thành cát trong quá trình đầu tư. Hơn hết, chủ doanh nghiệp sẽ cảm thấy vững tâm, mạnh mẽ trước các khó khăn trước mắt. Nhân sự trong công ty sẽ đồng lòng, đoàn kết trong công việc.

Đối với doanh nghiệp mới thành lập, từ việc đặt tên công ty, chọn địa điểm hoạt động kinh doanh, cách bài trí văn phòng theo phong thủy, và màu sắc, xem ngày giờ… Việc chú trọng xây dựng thương hiệu theo phong thủy cũng góp phần lớn mang lại hiệu quả hoạt động kinh doanh và đâu là tiêu chí để đánh giá cho sự thành công?

Đặt tên thương hiêu theo phong thủy

Không phải tự nhiên mà phong thủy lại được áp dụng từ cổ chí kim vào nhiều khía cạnh của đời sống, xây dựng, kinh doanh. Trong phong thủy, các từ ngữ đều có ngũ hành riêng của nó. Chỉ dựa trên yếu tố này thôi chúng ta cũng biết tầm quan trọng trong việc phù hợp giữa tên thương hiệu và người chủ thương hiệu đó.

Một số cách đặt tên thương hiệu theo phong thủy phổ biến như:

  • Đặt tên thương hiệu theo Ngũ Hành
  • Đặt tên thương hiệu theo Quy Luật Số Nét Của Từ
  • Đặt tên thương hiệu theo Quy Luật Âm Dương
  • Đặt tên thương hiệu theo Quy Luật Ngữ Nghĩa

Các lưu ý khi đặt tên thương hiệu

Khi đặt tên thương hiệu theo phong thủy nhằm thu hút tài lộc, vận may bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Tên thương hiệu phải dễ đọc, ngắn gọn, súc tích nhưng vẫn truyền tải được thông điệp.
  • Nên tránh đặt tên thương hiệu bị giới hạn phạm vi hoạt động của doanh nghiệp.
  • Cần phải cân nhắc khi đặt tên nước ngoài hay thuần Việt. Tên tiếng Việt sẽ đem lại cảm giác gần gũi, làm khách hàng dễ nhớ nhưng khó vươn ra thị trường quốc tế.

Thiết kế logo theo phong thủy

Logo là cốt lõi của hệ thống nhận diện thương hiệu, nó góp phần quyết định thành công của doanh nghiệp, từ cách chọn màu sắc cho thương hiệu, phông chữ, sử dụng biểu tượng hình khối trong phong thủy. Từ đó tạo ra họa tiết trang trí sáng tạo cho hệ thống nhận diện thương hiệu theo phong thủy chuyên nghiệp, sáng tạo và cân bằng.

Thiết kế logo phong thủy là sự hài hòa giữa màu sắc, biểu tượng và bố cục, làm thế nào để người xem cảm nhận được sự cân bằng, hài hòa và dễ nhận biết. Quan trọng hơn nó truyền tải được hình ảnh, thông diệp thương hiệu mà doanh nghiệp mang đến cho khách hàng mục tiêu.

Một logo phong thủy sẽ đáp ứng về âm dương và ngũ hành.

Âm dương trong màu sắc được thể hiện bằng: Âm – sắc tối (hấp thụ màu) và Dương – sắc sáng (phản màu). Vậy còn ngũ hành thì sao?

  • Thổ: Nâu, vàng, cam (các tông màu đất)
  • Kim: Trắng, bạc (các tông lạnh, màu kim loại)
  • Thủy: Xanh biển thẫm, đen (các tông màu xanh đậm)
  • Mộc: Xanh, lục (các tông xanh nhạt)
  • Hỏa: Đỏ, tím (các tông màu nóng)

Trong thiết kế thương hiệu logo theo ngũ hành, màu sắc cần phù hợp với ngành nghề kinh doanh, màu trong logo cần phải tương sinh với nhau về mặt ngũ hành và đồng thời cộng hưởng với màu của người chủ, và âm dương, hình dạng, bố cục.

  • Logo cho mệnh kim: hình tròn, đường cong, hình bán nguyệt, oval hoặc các hình khối của mệnh thổ, tương sinh với kim như: hình vuông, hình thoi. Màu sắc sẽ là các màu bạch kim (trắng, bạc) hoặc màu tương sinh là vàng đất, cam ấm, nâu trầm.
  • Logo cho mệnh thủy: hình tự do (nước thì không có hình dạng nhưng đường nét của nó luôn mềm mại) hoặc hoặc các nhìn của yếu tố tương sinh với thủy là kim. Màu sắc sẽ gồm các tông màu xanh đậm hoặc đen, có thể kết hợp với các màu của nhóm kim.
  • Logo cho mệnh mộc: tương ứng với các hình khối có sự chắc chắn, dày dặn như hình trụ, chữ nhật, hình nét dày hoặc các hình thuộc thủy mệnh tương sinh. Khi thiết kế logo chuyên nghiệp cho chủ doanh nghiệp mệnh mộc nên chọn những màu xanh lá, lục hoặc nhóm màu đại diện của mệnh thủy.
  • Logo cho mệnh hỏa: các hình khối đại diện cho mệnh hỏa là tam giác, hình cánh buồm, hình tháp hoặc các hình của mệnh mộc. Màu sắc là các tông đỏ, tím, hồng hoặc các tông của nhóm mộc.
  • Logo cho mệnh thổ: Các hình đại diện là hình thoi, hình vuông hoặc các hình của nhóm hỏa. Màu chính cho mệnh thổ là vàng, nâu đất, cam ấm hoặc màu của nhóm kim.

Việc xây dựng thương hiệu theo phong thủy cần được doanh nghiệp chú trọng càng sớm càng tốt để có thể điều chỉnh kịp thời những hoạt động của doanh nghiệp bạn nhằm mang lại hiệu quả cao nhất về mọi mặt.

Nếu bạn muốn sở hữu một thương hiệu được xây dựng theo phong thủy, hãy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn theo số hotline 0903 748 168 (zalo).

Xem thêm các bài viết liên quan:

error: Content is protected !!