Phần 2: Sự khác biệt giữa xây dựng thương hiệu sản phẩm và thương hiệu công ty

Phần 2: Sự khác biệt giữa xây dựng thương hiệu sản phẩm và thương hiệu công ty
5 (100%) 3 votes

Mặc dù có một số điểm tương đồng, nhưng cũng có rất nhiều điểm khác biệt khi chúng ta xem xét việc xây dựng thương hiệu sản phẩm so với xây dựng thương hiệu công ty.

CHUỖI NỘI DUNG

PHẦN 2: SỰ KHÁC BIỆT GIỮA XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU SẢN PHẨM & XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÔNG TY

Bản sắc thương hiệu bán lẻ mạnh sẽ gây ấn tượng mạnh với người tiêu dùng. Bản sắc thương hiệu không chỉ xác định thương hiệu của bạn là gì mà còn xác định mọi tương tác đơn lẻ mà khách hàng có với thương hiệu của bạn, bao gồm cả trực tuyến và tại cửa hàng.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU SẢN PHẨM LÀ GÌ?

Zalo

Xây dựng thương hiệu sản phẩm có thể được định nghĩa là phát triển một thương hiệu độc đáo cho một sản phẩm, tạo cho nó một bản sắc riêng để nổi bật giữa các thương hiệu cạnh tranh khác và nó tạo khoảng cách giữa hình ảnh thương hiệu của sản phẩm với các sản phẩm khác do cùng một công ty sản xuất.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÔNG TY LÀ GÌ?

Thương hiệu công ty thường gắn liền với doanh nghiệp.Thể hiện tổng thể định hướng, hình ảnh phát triển của doanh nghiệp, bao gồm giá trị công ty, câu chuyện thương hiệu, nhận diện hình ảnh và khẩu hiệu, tất cả đều có tác động lớn đến người tiêu dùng.

Tóm lại thương hiệu công ty là nhận thức của toàn bộ doanh nghiệp của bạn. Nó ảnh hưởng đến tất cả các nhánh kinh doanh của bạn – không chỉ riêng các sản phẩm. Với việc xây dựng thương hiệu công ty, mọi yếu tố đều có giá trị, điều đó có nghĩa là tính nhất quán chính là chìa khóa.

Ví dụ thương hiệu công ty Apple với các thương hiệu sản phẩm như: iPhone, iPad, Macintosh,…Tuy nhiên có rất nhiều trường hợp thương hiệu công ty cũng chính là thương hiệu sản phẩm. Điều này thường xảy ra với các công ty chuyên một loại sản phẩm.

Zalo

KHI NÀO XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU SẢN PHẨM?

Xây dựng thương hiệu sản phẩm là khi các nhà tiếp thị giới thiệu một sản phẩm với công chúng với bản sắc độc đáo của riêng mình. Điều này có thể là tên sản phẩm, logo sản phẩm, bao bì nhãn mác, hoặc bất kỳ khía cạnh nào của sản phẩm giúp phân biệt chính nó với tất cả những thứ khác.

THƯƠNG HIỆU CON – THƯƠNG HIỆU MẸ

Trong trường hợp như vậy, công ty mẹ (thương hiệu công ty) trở thành thương hiệu bảo trợ. Theo một nghĩa khác, những sản phẩm mang thương hiệu sản phẩm có thể được coi là thương hiệu con hoặc phần mở rộng của thương hiệu mẹ (thương hiệu công ty).

LỢI ÍCH DÀI HẠN

Nhiều tổ chức đã thu được lợi nhuận từ việc xây dựng thương hiệu sản phẩm và đã đưa doanh số bán hàng của họ lên một tầm cao mới. Có thể nói xây dựng thương hiệu sản phẩm là một khoản đầu tư dài hạn. Khi bạn dành cho nó đủ sự tập trung, chú ý và cả sự đầu tư tài chính cho nó, bạn sẽ gặt hái được những lợi ích trong dài hạn.

KẾT LUẬN

Zalo

Sự khác biệt giữa thương hiệu công ty và thương hiệu sản phẩm là quan trọng bởi vì cả hai đều phục vụ các mục đích khác nhau. Thương hiệu sản phẩm cho phép các công ty phân nhánh và thu hút người tiêu dùng không cùng đối tượng khách hàng mục tiêu.

​🔻

Thương hiệu phải xây dựng dài dài, nhưng bước đầu tiên trước khi đưa sả phẩm ra thị trường là rất quan trọng!

Zalo

​​ ​🔻

Zalo

XEM VIDEO CLIP VỀ CHÚNG TÔI

​🔻

Bigsouth Agency tự hào là Nhà thiết kế thương hiệu CHUYÊN NGHIỆP và UY TÍN tại Việt Nam

Zalo

Lầu 9, Tòa nhà SamLand Airport, 86 Nguyên Hồng, P.1, Q.Gò Vấp, Tp.HCM

Điện thoại: 028 3503 5682 | HOTLINE: 0903 748 168 (Zalo)

Email: bigsouthbrand@gmail.com

Website: www.bigsouthbrand.com | www.bigsouthmedia.com

​🔻

QUÉT QR CODE ZALO ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN

Zalo
error: Content is protected !!