Để có một namecard hiệu quả

Để có một namecard hiệu quả
(Đánh giá)

Cho dù là công ty to đùng hay một cá nhân thì trong công việc namecard cũng cực kì quan trọng. Nó là thứ để lại ấn tượng đầu tiên đồng thời đóng vai trò như một đại sứ thân thiện với khách hàng. Trong vài năm trở lại đây, các công ty lớn hay nhỏ gì cũng đều chịu khó đầu tư chất xám và sự sáng tạo vào bộ namecard của họ. Tuy nhiên, để có được một bộ nhận diện thương hiệu gồm danh thiếp đẹp và truyền tải được hết thông tin thì ngoài ý tưởng độc đáo, khâu in ấn cũng có vai trò quan trọng không kém. Việc kết hợp những nhà thiết kế tài năng và dịch vụ in ấn có uy tín sẽ đảm bảo được số lượng danh thiếp đẹp và hiệu quả cao hơn rất nhiều.

Để có một namecard hiệu quả

Sự ra đời của những bloger chuyên về thiết kế đã cung cấp cho chúng mình rất rất nhiều những mẫu danh thiếp đẹp và ấn tượng để tham khảo và trau dồi kinh nghiệm. Nhưng có một sự thiệt buồn là hầu hết những mẫu thiết kế lung linh và cầu kì mà chúng mình thấy trên blog đều khá tốn kém trong quá trình thực hiện. Vì nếu để ý, ta sẽ thấy định lượng cũng như chất lượng giấy in của những tấm danh thiếp đó rất đắt tiền, thiết kế cầu kì, dập nổi text… Vì vậy, hôm nay, mình sẽ chỉ cho các bạn vài chiêu ít tốn kém hơn nhưng vẫn hiệu quả, biến danh thiếp của bạn từ “ờ ờ” trở thành “WÒA!!!” nhưnng lại không mấy tốn kém và phức tạp.

1. Sử dụng màu sắc rực rỡ.

Theo dòng chảy xu hướng, gần đây việc xuất hiện của những tấm danh thiếp phong cách tối giản với nền đen chủ đạo rất được các designers ưa chuộng. Nhưng tại sao lại cứ phải là màu đen và trắng? Hãy thử đổi gió bằng những màu sắc bắt mắt hơn xem sao, ý mình không phải kiểu gradient bảy màu như bìa đĩa Phi Nhung Chế Linh, mà thay vào đó, ta có thể chơi với các màu sắc rực rỡ hơn như Cam trẻ trung ,Hồng gái tính, Tím thủy chung… Tuy nhiên, những màu sắc này rất cần sự khéo léo khi phối hợp, nếu không tất cả sẽ rất dạ cổ hoài lang.

Mình biết là trong in ấn, nhất là ở Việt Nam, những màu tươi tắn như vậy thường sẽ khó thể hiện theo đúng ý mình 100% lắm. Vậy nên để dễ dàng hơn, khi thiết kế hãy sử dụng bảng màu Pantone để dễ nói chuyện với nhà in về màu sắc mà bạn mong muốn nhất sau khi hoàn tất quá trình in ấn.

Để có một namecard hiệu quả

2. Cấn bế để có hình dạng đặc biệt.

Để có được một bộ danh thiếp được cấn bế đúng ý bạn phải tốn ít nhất khoảng 100 đến 200 nghìn thêm cho mỗi lần in ấn. Nhiều doanh nghiệp thường chuộng việc làm danh thiếp của mình trở nên đặc biệt hơn bằng cách bo góc cho danh thiếp, hoặc tạo những đường nổi và đường cắt ở trong danh thiếp theo logo… Nhưng đó là với những doanh nghiệp lớn. Nếu bạn đang làm cho bản thân và có một chút khéo tay, tại sao bạn không tự mình làm điều đó? chỉ cần 5 giây là bạn có ngay cây kéo trong tay, 3 giây để dao rọc giấy hiện hình ngay trước mặt, và với một chút tỉ mỉ, chỉ trong vài giây bạn đã có thể có được cho mình một tấm danh thiếp đã được cắt gọt theo. Đỡ tốn kém và tiện lợi hơn rất nhiều phải không?

Việc cần làm bây giờ là hãy định hình trong đầu cho mình một mẫu danh thiếp với những đường cắt đẹp, đơn giản và ấn tượng và bắt tay vào thiết kế thôi!

Để có một namecard hiệu quả

3. Sử dụng ảnh chụp.

Nếu nghe đến đây mà bạn có ý định để hình chân dung 3×4 của mình lên danh thiếp thì lời khuyên chân thành của mình ngay giờ phút này hãy gạt bỏ ngay ý tưởng đó đi, và chôn nó thật sâu ở đâu đó nếu được, chúng ta đã có 1 loại namecard như thế rồi, người ta gọi là chứng minh nhân dân đó. Việc để ảnh chân dung của bạn lên danh thiếp, ngoài chuyện tạo cho người xem cảm giác quá phô trương (và hơi kì lạ) thì nó thật sự chẳng nói lên được điều gì hơn về bạn cả. Bạn là nhà thiết kế, chứ không phải người mẫu! (mà kể cả những người mẫu mình biết cũng chẳng bạn nào để hình của họ lên namecard ) Thay vì vậy, hãy kết hợp giữa chữ và ảnh minh hoạ hoặc các họa tiết vector một cách khéo léo. Hãy thử xem, mình đảm bảo bạn sẽ bất ngờ với chính bản thân mình!

4. Kích cỡ/ hình dáng khác biệt.

Đối với chuẩn của một danh thiếp, kích cỡ thông thường là 80mm x 40mm. Cái chúng ta đang nói đến là sự khác biệt, ấn tượng, và hiệu quả. Nhưng nên nhớ, cái gì quá cũng không tốt! Đừng phóng to danh thiếp của bạn to như một tấm postcard, hay thu nhỏ nó tí tẹo như một tờ bill thu tiền! Bạn có thể sử dụng size vuông ( 80mm x 80mm ), size chữ nhật dẹp (90mm x 40mm, gần giống một chiếc vé xem phim chẳng hạn), vv… Đó cũng là một cách để khẳng định sự khác biệt trong thiết kế danh thiếp – Chất lượng đi trước số lượng.

5. Cách điệu cách bố trí chi tiết.

Ờ gên, hãy trở nên khác biệt!. Sẽ vô cùng bình thường nếu bạn cứ mãi đi theo một cách thiết kế ( text canh giữa, canh góc trái, phải…), rất gò bó và trông vô cùng thiếu sáng tạo. Hãy sắp xếp chữ theo những đường ngang dọc tuỳ thích, sử dụng các hoạ tiết bổ sung… Một cách hợp lý và có chủ đích. Kết quả sẽ ấn tượng và thú vị hơn bạn nghĩ đấy! Càng ít cứng nhắc càng tốt nhé!

6. Hoạ tiết SIÊU BỰ.

Có một mẹo nhỏ mà mình muốn chia sẻ với các bạn, nếu muốn tạo một sự khác biệt nhưng vẫn nằm trong khuôn khổ của một kích cỡ in ấn vừa phải – hãy biến tất cả những gì bên trong tấm danh thiếp thành những lão khổng lồ. Ví dụ như phóng to text tràn ra ngoài lề canh chẳng hạn, đó là một cách chơi với chữ hay và ấn tượng, nói cách khác, Những thứ hoành tráng thường để lại ấn tượng về những chi tiết tốt hơn là những thứ quá nhỏ để nhìn bằng mắt thường. Tuy nhiên bạn vẫn phải đảm bảo tất cả chúng đều được sắp xếp theo một trật tự nhất định và có chủ đích rõ ràng ( sử dụng hệ thống lưới trong thiết kế sẽ hỗ trợ cho bạn rất nhiều về vấn đề này ). Hãy thử áp dụng phương pháp này lên các chi tiết khác xem sao? Sẽ rất ấn tượng đấy!

error: Content is protected !!