Đọc để bán được sản phẩm một cách nhanh nhất

Đọc để bán được sản phẩm một cách nhanh nhất
5 (100%) 4 votes

Nếu bạn chú ý với một dòng Iphone ra đời, Apple lại có hàng triệu khách hàng xếp hàng chờ mua trên khắp thế giới, ở những nơi Apple chưa tung hàng ra trong đợt bán đầu tiên thì mọi người nô nức chờ đợi, nhiều người thậm chí đã không thể chờ đợi mà phải bay tới điểm bán gần nhất để được sở hữu sản phẩm mới nhất của thương hiệu thần thánh này. Câu hỏi đặt ra là Apple và các phù thủy bán hàng của họ đã làm gì để tạo ra những cơn sốt chưa bao giờ cắt cơn này và làm cách nào để bán được sản phẩm như vậy?

Dựa trên rất nhiều năm kinh nghiệm làm thương hiệu, thiết kế hình ảnh cho các doanh nghiệp, các chuyên gia của Bigsouth Brand đã đúc rút ra một số điểm sau đây dành cho các bạn muốn bán được sản phẩm một cách nhanh nhất.

marketing_selling

Tên thương hiệu

Đây là điểm mấu chốt đầu tiên để doanh nghiệp bán được sản phẩm/ dịch vụ. Khi bạn cho ra đời một dòng sản phẩm mới, việc đặt tên cho sản phẩm làm sao kích thích hành động mua hàng là điều đầu tiên cần tính đến. Một số doanh nghiệp đã sản xuất ra nhiều sản phẩm chất lượng nhưng họ đã “quên” không đặt cho sản phẩm của mình một cái tên thật tương xứng với những gì sản phẩm có, do đó, những cái tên chung chung không tạo hiệu ứng lên khách hàng đã dễ dàng bị lùi sâu xuống thị trường mà không ai để ý.

Bất cứ một sản phẩm nào ra đời trên thị trường đều đã có rất nhiều sản phẩm cạnh tranh đứng bên cạnh, cái tên thật khác biệt, hấp dẫn, ý nghĩa, truyền tải nhiều thông điệp là yếu tố đầu tiên quyết định bạn có tiếp cận được thị trường hay không? Vậy nên đặt tên như thế nào?Tên phải dễ nhớ, dễ liên tưởng, dễ kích thích hành động và dễ phát âm, tránh không nên viết tắt hoặc tên quá khó đánh vần và dễ khơi gợi đến những ý nghĩa không hay. Và hơn hết bạn cần thiết kế nhận diện thương hiệu một cách kỹ lưỡng, để mọi người ấn tượng về chính sản phẩm của bạn hơn.

 Miêu tả chính xác và minh họa bằng hình ảnh sắc nét

product

Nếu chỉ có 30s để miêu tả sản phẩm mới ra thị trường của bạn, bạn sẽ miêu tả như thế nào? Trong 30s đó những gì bạn nói chính là những điều làm khách hàng suy nghĩ có nên mua sản phẩm của bạn hay không. Do đó, thông điệp, nội dung marketing quảng cáo trong trường hợp này không thể không tính đến. Nếu bạn thấy bối rối các chuyên gia sáng tạo ở Bigsouth Brand có thể hỗ trợ bạn vấn đề này. Hãy để sản phẩm của bạn được miêu tả một cách chuyên nghiệp, đẳng cấp, đúng như chất lượng cao mà sản phẩm bạn sở hữu.  Mấu chốt của điểm này theo các chuyên gia của chúng tôi là hãy để khách hàng hiểu thật rõ bạn đang tiếp thị cái gì và sử dụng nó họ được những lợi ích gì?

Sau khi đã có nội dung và thông điệp ngắn gọn, đủ nghĩa, các hình ảnh minh họa đi kèm sản phẩm đều cần đảm bảo độ sắc nét và chuyên nghiệp, nhằm tạo nên hứng thú và an tâm ở người xem, từ đó kích thích hành động mua hàng của họ. Và vì thế, việc quảng bá sản phẩm bằng cách thiết kế hình ảnh, thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu/ sản phẩm hay sản xuất phim quảng cáo chuyên nghiệp đều phải thực hiện một cách thực sự bài bản; nhiều doanh nghiệp chỉ vì tiết kiệm chi phí cho mục công việc này mà sau đó đã phải rất vất vả để sửa sai, thậm chí có nhiều đơn vị đã ngậm ngùi cho sản phẩm “về kho lại” vì đã không thể tiếp cận thị trường.

growth chart concept

Làm ngạc nhiên khách hàng và tiếp xúc với khách hàng bằng nhiều kênh khác nhau.

Tung sản phẩm ra thị trường bằng một cái tên bất ngờ, những hình ảnh và các thước phim quảng cáo đẳng cấp, khuếch đại sản phẩm bằng một ý tưởng lớn xuyên suốt quá trình tiếp thị và tạo nên tính nhất quán cho thương hiệu sản phẩm; một thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho sản phẩm trong trường hợp này hết sức cần thiết. Sử dụng những hình ảnh, thông điệp bất ngờ để gây hiệu ứng lớn trên thị trường sẽ là bước tiếp theo giúp bạn bán được sản phẩm ngay trong những ngày đầu ra mắt.

bán được sản phẩm

Bên cạnh đó các phương pháp giúp bán hàng hiệu quả như tiếp thị trên nhiều kênh khác nhau, từ ti vi, youtube, facebook, quảng cáo ngoài trời,… Hãy lựa chọn các đại lý phân phối tốt, tiềm năng, hãy đánh vào thị trường mục tiêu,… Nếu bạn muốn bán được sản phẩm sắp ra đời hay muốn tìm kiếm thêm phương pháp giúp doanh nghiệp tiếp xúc thêm hàng ngàn khách hàng đừng ngần ngại gọi đến công ty thiết kế thương hiệu Bigsouth Brand qua 0932 666 179 – 0903 748 168 để được tư vấn chi tiết. Tham khảo website www.bigsouthbrand.com để hiểu thêm về công việc thiết kế thương hiệu mà chúng tôi đã thực hiện cho hàng ngàn doanh nghiệp trong suốt gần 15 năm qua.

error: Content is protected !!