Nên đặt tên công ty như thế nào?

Nên đặt tên công ty như thế nào?
5 (100%) 4 votes

Đặt tên cho công ty/ thương hiệu là điều hết sức khó khăn, bên cạnh những thương hiệu được định giá hàng ngàn tỷ đô la thì có những cái tên doanh nghiệp khiến cho khách hàng và đối tác hết sức hoang mang, lạc lỏng. Tên công ty có ý nghĩa và giá trị rất lớn đối với sự phát triển của công ty đó, hãy tìm đặt cho mình một cái tên có khả năng thu về hàng trăm tỷ ngay từ ban đầu; hoặc giả sử hãy mạnh dạn thay đổi nó nếu bạn cảm thấy thực sự cần thiết.

choosing-the-right-brand-name

Tên gọi gắn liền với ngành nghề hoạt động hoặc sản phẩm kinh doanh.

Đây là nguyên tắc khá quan trọng bởi nêu bật ngành nghề của mình sẽ khiến cho những người có nhu cầu về lĩnh vực đó tò mò và tìm hiểu, xem xét sử dụng dịch vụ, sản phẩm vì họ thấy cần thiết. Bạn cũng không nên chọn những cái tên quá “thông minh” khiến khách hàng khó hiểu, làm mất thời gian của họ. Tuy nhiên, trên thế giới có rất nhiều thương hiệu đã thành công với việc đặt tên thông minh và chả liên quan gì đến ngành nghề của họ, Aplle – một quả táo thì có liên quan gì đến công nghệ không?

18335.pic

Những cái tên dễ dàng sẽ khiến công việc tiếp thị của doanh nghiệp trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Và để đặt được một cái tên như thế cho doanh nghiệp mình bạn cần đặt ra những câu hỏi và hãy trả lời nó một cách chính xác nhất có thể. Bạn là ai? Bạn cung cấp cái gì? Khả năng đáp ứng của bạn? Khách hàng bạn hướng đến? Họ thường có yêu cầu/ mong muốn gì? …

Yếu tố kích thích và tò mò, tạo cảm xúc

Đây là yếu tố yêu cầu khá nhiều chất xám để nghĩ ra một cái tên có thể đáp ứng được, do đó, hãy tham khảo bạn bè, người thân, đồng nghiệp và đặc biệt hãy lắng nghe ý kiến của chuyên gia. Là yếu tố quan trọng quyết định đến thành công hay thất bại nên bạn đừng nên làm nó một mình. Mỗi cái tên được nghĩ ra, hãy check list ý nghĩa của nó về tất cả mọi mặt liên quan: Ý nghĩa, thông điệp, phong thủy, ngành nghề, giá trị, truyền thông, văn hóa…sau đó mới đưa ra quyết định cuối cùng.

BlogBrand_itM2

Trong thực tế, để đặt được tên công ty/ thương hiệu giúp bạn kiếm lời hàng tỷ đồng mỗi năm bạn cần rất nhiều nghiên cứu, khảo sát, kinh nghiệm về thương hiệu được tính đến. Mỗi một doanh nghiệp, một nhà quản lý cụ thể sẽ có những biện phát tiến hành cụ thể, không giống nhau để có thể cho ra đời những cái tên đưa về lợi nhuận như ý muốn. Với kinh nghiệm gần 15 năm trong ngành thiết kế thương hiệu cho doanh nghiệp, là một trong những đơn vị thiết kế tên tuổi tại Tp.HCM, cùng các chuyên gia thương hiệu hàng đầu Bigsouth Brand rất sẵn sàng tư vấn cho bạn qua hot line 0932 666 179 – 0903 748 168, bạn cũng có thể truy cập vào website www.bigsouthbrand.com để xem chúng tôi có thể làm được những gì.

error: Content is protected !!