Kinh nghiệm thiết kế bao bì thực phẩm

Kinh nghiệm thiết kế bao bì thực phẩm
5 (100%) 5 votes

Ngày nay, khi chất lượng gần như tương đồng, thì hơn bao giờ hết vai trò của bao bì trở nên hết sức rõ nét, có thể nói bao bì thực phẩm là yếu tố quyết định đến việc mua hàng. Theo nghiên cứu của công ty MeadWestvaco (MWV), có tới 64% người tiêu dùng quyết định mua sản phẩm tại điểm bán mà không có sự nghiên cứu từ trước. Trong các trường hợp này, chắc chắn cảm xúc đã chi phối đến hành vi mua hàng của họ. Vì vậy, một mẫu thiết kế bao bì thực phẩm chuyên nghiệp, hấp dẫn, độc đáo, màu sắc bắt mắt và tinh tế có thể khiến khách hàng thu hút, tin tưởng và lựa chọn ngay lần đầu tiên nhìn thấy.

Trong lĩnh vực thực phẩm nói riêng, bao bì sản phẩm được xem là cơ hội cuối cùng và tốt nhất để bán hàng. Khi các thiết kế bao bì của sản phẩm cạnh tranh “đánh” trúng sự chú ý của khách hàng thì đó là thời điểm để xây dựng thương hiệu. Việc thiết kế bao bì thực phẩm hiệu quả cần dựa trên nguyên tắc hiểu đúng chuỗi tư duy tự nhiên và liên kết các đặc tính sản phẩm với cảm xúc của khách hàng, từ đó sẽ làm cho giá trị một sản phẩm có thể tăng doanh số gấp ba lần hoặc hơn nữa.

Trước khi bắt đầu thiết kế bao bì thực phẩm, nhà thiết kế cần giải quyết “khoảng cách thương hiệu”. Đó chính là việc tôn trọng tính thực tế và đặc biệt coi trọng giá trị cảm xúc – yếu tố mà người tiêu dùng mong muốn nhất.

Có thể nói trong lĩnh vực thiết kế thương hiệu, thiết kế về bao bì là một trong những thiết kế phản ánh kết quả “đúng” hay “sai” nhanh nhất. Thông qua hiệu quả bán hàng, chúng ta có thể biết được mẫu thiết kế đó có đạt yêu cầu hay không. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu hết được tầm quan trọng chiến lược này, rất nhiều doanh nghiệp vẫn xem bao bì chỉ là một mẫu bao để chứa sản phẩm và thông tin, khi triển khai thiết kế thường đầu tư hời hợt, thiếu nghiên cứu, hay chỉ quan tâm đến thiết kế bao bì giá rẻ,… mà quên mất mục tiêu quan trọng nhất là bán được hàng.

Vậy, đâu là lợi ích của việc thiết kế bao bì thực phẩm hiệu quả ?

  • Giúp sản phẩm dễ nhận biết và nhắc nhớ trong tâm trí của khách hàng.
  • Mang đến cho người tiêu dùng những cảm nhận về mặt lý tính: như sản phẩm ngon, chất lượng, an toàn, nguyên chất,… và cảm tính: như sự chuyên nghiệp, uy tín, công nghệ tiên tiến,… tạo một tâm lý mong muốn được sử dụng sản phẩm.
  • Nhận diện thương hiệu sản phẩm thuận lợi cho chiến lược marketing: Khách hàng tìm đến một cách chủ động, họ tự tin ra quyết định mua hàng vì họ tin vào thương hiệu cũng như những giá trị ưu việt mà sản phẩm mang đến cho người dùng.
  • Giảm thiểu chi phí quảng cáo, marketing, giúp tăng doanh số bán hàng.
  • Trở thành niềm tự hào cho cán bộ nhân viên

Vậy quy trình thiết kế bao bì thực phẩm chuyên nghiệp như thế nào?

Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu của khách hàng

Bước 2: Brainstorming & Xây dựng bảng phân tích mindmap

Bước 3: Phác thảo các concept bao bì (phác thảo tay)

Bước 4: Họp team sáng tạo và chọn các concept tối ưu

Bước 5: Triển khai thiết kế concept trên máy

Bước 6: Làm file giải trình ý nghĩa các concept và gửi duyệt

Bước 7: Chỉnh sửa và hoàn thiện bao bì

Bước 8: Chi tiết kỹ thuật và bàn giao file in ấn

Vậy, tại sao chúng ta không tập trung đầu tư thiết kế bao bì thực phẩm chuyên nghiệp ngay từ đầu để hướng đến mục tiêu bán hàng tốt nhất, đó là cách tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí cho chính doanh nghiệp.

THAM KHẢO 1 SỐ MẪU THIẾT KẾ BAO BÌ THỰC PHẨM ĐẸP

Dự án thiết kế bao bì súp nấm OKU – Asuzac
Năm: 2017

Dự án thiết kế bao bì Thịt trâu gác bếp Itachi
Năm thực hiện: 2018

 

Dự án thiết kế bao bì cà phê HIUP Coffee
Năm thực hiện: 2018

 

Dự án thiết kế bao bì kim chi Itachi
Năm: 2018

 

Dự án thiết kế bao bì nước mắm & tương ớt Bông Mai
Năm: 2017

 

Dự án thiết kế bao bì chao Đại Bình Dương
Năm: 2017

 

Dự án thiết kế bao bì tương hột Thanh Hồ
Năm: 2016

 

BIGSOUTH AGENCY
Lầu 9, tòa nhà Samlandm 86 Nguyên Hồng, P.1, Q.Gò Vấp, Tp.HCM
Tel: 028 3503 5682
Hotline: 0903 748 168
Email: bigsouthbrand@gmail.com
Website: www.bigsouthbrand.com  | www.bigsouthmedia.com

error: Content is protected !!