Rất nhiều đơn vị đã thành công, DN của bạn đã áp dụng?

Rất nhiều đơn vị đã thành công, DN của bạn đã áp dụng?
(Đánh giá)

Một chiến dịch, một hoạch định marketing thương hiệu tất nhiên cần rất nhiều yếu tố và chất xám để đưa chiến dịch đi đến thành công, giúp doanh nghiệp bán hàng cũng như xây dựng thương hiệu. Để phát triển một thương hiệu vững mạnh nhiều khi DN không cần quá nhiều đầu tư cao siêu mà đôi khi nó nằm ngay trong những biện pháp tưởng chừng như rất đơn giản.

The-journey-to-brand-success

Gắn mô hình kinh doanh với thương hiệu

Thương hiệu không phải là sản phẩm, logo, website hay tên doanh nghiệp… Đó chính là tất cả những gì mà khách hàng cảm nhận về bạn và cách mà bạn tạo ra sự cảm nhận này. Vấn đề ở đây chính là bạn không phải công ty duy nhất mang đến các sản phẩm hay dịch vụ này, vì vậy điều quan trọng bạn cần làm là luôn nhớ rằng công ty bạn không chỉ tạo ra sản phẩm tốt mà cần phải đưa các yếu tố vô hình khác vào nhưng một phần của chiến lược thương hiệu.

Thương hiệu của bạn sẽ tượng trưng cho điều gì? Bạn cần xác định rõ vì đây chính là điểm cốt lõi trong mọi hoạt động tiếp thị hay truyền thông của thương hiệu.

2732b1e27ac63024b4566d1e128096b2-710x321

Tính nhất quán xuyên suốt thương hiệu

Khi đã xác định được thuộc tính của thương hiệu thì bạn cần đảm bảo rằng các thuộc tính này được truyền tải một cách nhất quán, rõ ràng và dễ hiểu trong mọi hoạt động truyền thông tiếp thị. Đừng truyền thông những thông điệp không phù hợp hay không gia tăng giá trị thương hiệu.

Khi thiết kế một chiến dịch, bạn nên cân nhắc liệu thông điệp này mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp, có phù hợp với thương hiệu hay không hay đó chỉ là một cái gì đó gây sốc để gia tăng sự chú ý của khách hàng nhưng hậu quả là làm cho khách hàng thêm bối rối và nhầm lẫn về thương hiệu.  Nếu một thông điệp truyền thông mà không có liên quan gì đến đặc tính của thương hiệu thì bạn sẽ gặp rắc rối trong việc định vị sự khác biệt của thương hiệu so với các đối thủ cạnh tranh. Do đó, những tài liệu như bộ nhận diện thương hiệu là điều bất cứ DN nào cũng nên sở hữu.

Kết nối với thị trường bằng cảm xúc

Khách hàng có thể cảm nhận sản phẩm dịch vụ của bạn bằng lý trí hay bằng cảm xúc. Có những thương hiệu tạo được cảm xúc mạnh mẽ từ khách hàng như Harley và khách hàng sẳn sàng trả cao hơn hàng ngàn đô la chỉ để sở hữu các sản phẩm của họ. Khách hàng mua xe Harley không chỉ đơn thuần mua chiếc xe mà họ mua cảm xúc của sự tự do, cảm giác phiêu lưu với con đường rộng mở phía trước…đó là những gì mà Harley đã làm được trong khi các thương hiệu khác không thể chạm tới.

From-Small-Business-Beginnings-to-Big-Brand-Success-1068x601

Để tạo sự khác biệt của thương hiệu thì bạn cần phải vượt trên cảm nhận lý tính của sản phẩm, đó là tạo được cảm xúc từ thương hiệu. Có thể làm cho Khách hàng cảm nhận được sự yên tâm? Hay làm cho họ cảm nhận được mình là một phần trong một nhóm? Hay tạo cho họ cảm giác tự hào khi sử dụng sản phẩm?

Hãy thông minh lựa chọn các chuyên gia thương hiệu kinh nghiệm có thể thiết kế cho bạn những tài liệu chuẩn branding và tạo sự khác biệt để bứt phá, phía sau một thương hiệu thành công là một chuyên gia thương hiệu giỏi. Bigsouth Brand chúc các DN sớm thành công.

error: Content is protected !!