Tự học thiết kế thương hiệu

Tự học thiết kế thương hiệu
5 (100%) 6 votes

Để thiết kế được thương hiệu cũng như các tài liệu thương  hiệu, nhà thiết kế không chỉ cần giỏi về thiết kế đồ họa mà còn cần rất nhiều kiến thức liên quan đến thị trường, xu hướng tiêu dùng, tâm lý khách hàng, xu hướng phát triển của nền kinh tế,… Vì những kiến thức về thương hiệu hết sức rộng lớn, để học được yêu cầu người học cần có am hiểu nhất định và kiến thức về nhiều mảng cũng như sự nhạy bén của bản thân nên trong bài viết này Bigsouth Brand muốn đề cập đến việc tự học thiết kế thương hiệu ở góc độ tự học thiết kế đồ họa như thế nào?

Để học thiết kế đồ họa bạn cần đam mê, khả năng, kiên nhẫn và một chút năng khiếu, chịu khó tìm tòi và sáng tạo. Tự học đồ họa ở nhà sẽ khó hơn nhiều sơ với việc có thầy chỉ các lệnh cho bạn. Tuy nhiên, sức sáng tạo thì không ai có thể chỉ cho bạn được. Việc tự học đồ họa nhanh hay chậm cũng tùy thuộc vào đam mê, thời gian bạn đầu tư vào nó; thậm chí việc bạn tự học nhiều lúc đưa lại kết quả tốt so với việc ngồi học nhàm chán trên lớp.

bennett-graphics-12

Là một đơn vị thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp gần 15 năm qua, tự hào là đơn vị tư vấn thiết kế thương hiệu số một tại Tp.HCM, Bigsouth Brand cho bạn một điển hình lí thú của việc tự học thiết kế đồ họa có khi thúc đẩy bạn học nhanh hơn: Khi bị dự án “dí” sát deadline,  bạn sẽ nhận thấy những vướng mắc, những điểm yếu của mình nằm ở đâu và tìm nguồn cảm hứng cũng như chuyên môn để khắc phục nó. Mong muốn thực hiện cho dự án trở nên đẹp hơn, đúng ý khách hàng và “xếp” hơn là động lực thúc đẩy các kỹ năng đồ họa một cách riêng biệt và tổng thể.

Khi bạn có một dự án ở bên cạnh việc bạn phải nổ lực hết mình để hoàn thành là yếu tố thúc đẩy bạn tự học một cách tốt nhất. Các chuyên viên thiết kế đồ họa ở Bigsouth Brand chia sẻ với bạn portfolio là những ý tưởng rất tốt, khi bạn có thêm nhiều kỹ năng thì việc quen dần với những sáng tạo, biết loại bỏ dần những thiết kế xấu là điều tất yếu. Hãy xem lại sản phẩm cũ và sáng tạo chúng thành nhiều ý tưởng khác nhau, đến lúc nào bạn cảm thấy hài lòng với ý tưởng đó. Hãy để cho nhóm bạn bè thiết kế của mình nhận xét, bổ sung để cuối cùng hoàn thành dự án một cách tốt nhất.

GraphicsDesign

Để trở thành một nhà thiết kế đồ họa của một công ty thiết kế thương hiệu một điều chắc chắn là bạn sẽ không được bằng lòng hay quá kỳ vọng vào các “điều kỳ diệu” của kỹ thuật photoshop/ illustration bởi để làm được thương hiệu điều quan trọng nhất vẫn là tính sáng tạo. Một thiết kế tài liệu marketing, tài liệu thương hiệu quan trọng cho doanh nghiệp bạn cần cả hai kỹ năng đồ họa và sáng tạo cá nhân, am hiểu thương hiệu và luôn biết cách học hỏi, sáng tạo không ngừng.

error: Content is protected !!